Đặt banner 324 x 100

Răng sứ bắt cầu như thế nào? Nhakhoasunshine


Theo thống kê, tỉ lệ mất răng hiện đang chiếm tới 95% dân số và người trẻ cũng không ngoại lệ. Mất răng gây giảm sức nhai, ảnh hưởng đến sức khỏe và nếu để lâu sẽ khó có thể trồng lại được. Mất răng cửa được xem là nỗi bất hạnh vì ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần, sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày.

Phải dùng cầu răng sứ để trồng lại răng mất thôi các bạn ơi!

Bắc cầu răng sứ trồng răng mất là gì?

Bắt Cầu Răng Sứ là một ứng dụng của phương pháp bọc răng sứ, dùng để thay thế một hay nhiều răng đã mất. Nha sĩ dùng hai mão răng trên hai răng trụ kế bên răng bị mất mang tính chất như một nhịp cầu.

Làm cầu răng có thể áp dụng ở phía răng trước hoặc sau đều mang lại hiệu quả ăn nhai thẩm mỹ cao, nhìn rất tự nhiên như răng thật

>>> THAM KHẢO: Răng bọc sứ bị vàng

[​IMG]

Cầu răng sứ có tốt không, ưu nhược điểm ra sao?

Ưu điểm của phương pháp bắt cầu răng sứ.

- Cầu răng sứ có tính thẩm mỹ cao: So với kỹ thuật làm hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ đem đến giá trị thẩm mỹ vượt trội hơn cả. Cùi răng được mài vừa phải, mão răng được gắn khít sát và có màu sắc rất giống với màu răng thật. Đặc biệt, một số phòng khám lớn còn trang bị phòng labo răng sứ giúp chế tác mão răng sứ theo khuôn của răng thật. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tính thẩm mỹ.

- Cầu răng sứ có thể tạo lại sức ăn nhai cao: Thực tế cho thấy, sau khi phục hình bằng cầu răng sứ sẽ đạt hiệu quả ăn nhai tương đương 70 – 80% sức nhai của răng thật. Vì vậy, khách hàng có cơ hội được ăn nhai thoải mái mà không phải kiêng khem khổ sở. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế những đồ ăn quá cứng để phòng ngừa sứt mẻ răng làm giảm tuổi thọ của răng.

>>> TÌM HIỂU: Bọc răng sứ cho răng cửa bị thưa

[​IMG]

- Bắt cầu răng có chi phí thấp và thực hiện nhanh chóng: So với phương pháp cấy ghép Implant thì bắt cầu răng sứ có chi phí thấp hơn và thực hiện nhanh chóng hơn. Trồng răng implant có chi phí trung bình khoảng 1000usd và mất khoảng 3-5 tháng để hoàn tất trong khi bắt cầu răng sứ chỉ mất khoảng 3 lần hẹn

Nhược điểm của cầu răng sứ

- Chỉ phục hồi được 70-80 sức nhai: Tuy đây là phương pháp có nhiều ưu điểm và được áp dụng rộng rãi nhất trên thế giới từ khi phương pháp này ra đời. Cầu răng sứ sử dụng 2 răng kế bên để phục hồi lại răng mất thông qua nhịp cầu giữa 2 răng trụ. Nhịp cầu không có chân răng bên dưới nên nhìn chung cầu răng sứ chỉ phục hồi lại 70-80% sức nhai so với răng thật.

>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine

[​IMG]

- Phải mài răng trụ để bọc răng sứ: Phương pháp bắt cầu răng sứ bắt buộc phải mài 2 răng trụ để có thể bọc răng sứ, đây là điều khiến nhiều bệnh nhân lo ngại vì lo sợ mài răng. Tuy nhiên, ngày nay với sự tiến bộ của vật liệu thì Bác sĩ chỉ lấy đi 1 lớp khoảng 1,5mm men răng mà hoàn toàn không đụng chạm đến phần tủy răng bên trong.

Không răng nhỏ bọc sứ để bắt cầu răng là một kỹ thuật khó đòi hỏi Bác sĩ có chuyên môn cao để có thể bảo tồn được tủy răng. Do đó, bạn cũng nên lựa chọn Nha Khoa có Bác sĩ uy tín để thực hiện bắt cầu răng nhé.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Răng sứ bắt cầu

Thông tin liên hệ


: hanatran019
:
:
:
: