Đặt banner 324 x 100

Phong Cách Địa Trung Hải là gì? Kiến Trúc Địa Trung Hải Trên Thế Giới


1.Phong cách Địa Trung Hải là gì?

Phong cách Địa Trung Hải còn có tên khác là Địa Trung Hải phục hưng trong thiết kế kiến trúc. Kết hợp với vẻ đẹp yên bình của gió và nắng, của thiên nhiên biển cả.  Với màu sắc sinh động hay những tone màu đất nung mộc mạc. Và màu màu óng của các lúa mì thơm ngát… Tất cả được hòa quyện trong kiến trúc để mang tới một không gian sống tuyệt vời.

Phong cách Địa Trung Hải là sự tích hợp một cách hài hòa và tinh tế giữa những phong cách Tây Ban Nha thời phục hưng. Ngoài ra còn có Ý thời phục hưng, kiến trúc Gothic ở Venice, Beaux-Arts, Tây Ban Nha Colonial (thuộc địa Tây Ban Nha). Vì vậy nó vừa có vẻ đẹp cổ điển tinh tế còn phảng phất một chút mộc mạc nguyên sơ của đồng quê. Ngoài ra còn có  tính phóng khoáng của phong cách hiện đại. Có thể hiểu đây là phong cách phổ biến nhất và mang tính chiết trung trong ngành thiết kế kiến trúc.

2. Kiến trúc Địa Trung Hải ngoạn mục nổi bật

 Kiến trúc Địa Trung Hải Biệt thự cổ

Kiến trúc địa trung hải ở biệt thự cổ

Nằm ở khu Hancock Park với các biệt thự cổ, căn nhà với mái vòm uốn cong đã được hoàn thành vào năm 1926. Và được các kiến trúc sư thiết kế khôi phục thêm các yếu tố không gian. Các chi tiết điêu khắc nổi ở cửa ra vào, cửa sổ tinh tế thật độc đáo. Các nét đặc biệt của kiến trúc như mái hiên trang trí, mái ngói đất sét, tường thạch cao mịn. Tất cả tạo nên kiến trúc ấn tượng của biệt thự cổ.

Kiến trúc Địa Trung Hải ở Montecito

Kiến trúc Địa Trung Hải ở Montecito

Ở ven biển xinh đẹp, có một thị trấn Montecito, Thompson Naylor Architects. Đã được chủ nhân của thuộc địa Tây Ban Nha nhờ tư vấn để nâng cấp, sửa sang kiến trúc. Nhờ sự hợp tác với các kiến trúc sư đã lên ý tưởng một khu ổ chuột có mái che và hồ bơi riêng có cả sân vườn.

Kiến trúc Địa Trung Hải ở Carmel Hacienda

Kiến trúc Địa Trung Hải ở Carmel Hacienda

Vào năm 1920, kiến trúc được xây dựng bởi Tom Meaney. Với phong cách của ngôi nhà cổ Địa Trung Hải. Kiến trúc nội thất được thiết kế lại cho phù hợp với các chức năng để ngôi nhà phù hợp với lối sống đương đại. Tom Meaney đã hoàn thành một kiến trúc tuyệt đẹp gần Monterey, California. Có được tác phẩm đó là nhờ sự phối hợp cùng kiến trúc sư cảnh quan Joni Janecki và nhà thầu Rocky Maguire. Các yếu tố đặc trưng của kiến trúc Địa Trung Hải, Tây Ban Nha gồm mái ngói thủ công, gạch men vẽ tay, cửa sổ bằng gỗ tuyết tùng chải.

Kiến trúc phục hưng Tây Ban Nha

Kiến trúc phục hưng ở Tây Ban Nha

Nguồn cảm hứng lấy từ kiến trúc phục hưng Tây Ban Nha ở đầu thế kỷ 20. Căn nhà được hoàn thành vào năm 2011, do CW Architecture of Scottsdale, Arizona thiết kế.

Nhà máy rượu ở đồi Los Altos với kiến trúc Địa Trung Hải

Nhà máy rượu

Ở các ngọn đồi Los Altos của Bắc California, trên 12 mẫu đất Anh. Đó là một một nhà máy rượu vang tư nhân kết hợp với kiến trúc Địa Trung Hải, được thiết kế bởi Noel Cross Architects . Nguồn cảm hứng lấy từ các hình ảnh những tòa nhà của vùng Tuscany của Ý. Những kiến trúc sư đã dùng thạch cao đồng màu cho các bức tường bên ngoài và bên trong. Ngoài ra còn dùng gói thùng bằng đất sét có từ Châu Âu cho  cho mái nhà máy rượu.

Thiết kế nhà phố 

nhà phố phong cách Địa Trung Hải

Các mẫu nhà phố theo phong cách Địa Trung Hải. Nó thích hợp cho các kiểu thiết kế được ưa thích trong khoảng thời gian trở lại gần đây. Căn nhà sở hữu vẻ đẹp hiện đại, tinh tế tuy nhiên vô cùng sang trọng. Cụ thể căn nhà không to nhưng tràn ngập thiên nhiên. Nó còn hướng đến sự giao thoa với tia nắng mặt trời. Ở đó các thành viên trong ngôi nhà sẽ cảm nhận được sự trong lành nhất, thoải mái nhất.

Căn hộ phong cách Địa Trung Hải
Căn hộ Địa Trung Hải

Căn hộ mang phong cách Địa Trung Hải với thiết kế nội thất mang hơi thở hiện đại sang trọng kết hợp cộng hưởng nhiều màu sắc mang đến vẻ đẹp sôi nổi. Sở hữu diện tích không rộng nhưng kiến trúc sư đã tinh tế khi dùng nội thất, màu sắc hợp lý. Căn hộ chung cư lại có màu sắc sinh động như màu cam, màu xanh,…

Thiết kế nội thất phòng kháchnội thất phòng khách Địa Trung Hải

Trong một ngôi nhà phòng quan trọng nhất không thể không kể đến đó là phòng khách. Phòng cách mang hơi hướng Địa trung Hải với phong cách mở đem lại sự thoáng mát cho tất cả không gian, Ngoài ra việc dùng màu sắc sáng, nội thất gỗ tự nhiên cùng không gian mở, cây xanh ngập lối. Tất cả mang đến một không gian sum vầy bên gia đình của mình.

Mọi người cũng có thể tìm hiểu thêm:

https://akitek.vn/2023/06/30/tim-hieu-ve-phong-cach-va-kien-truc-hien-dai/

https://www.facebook.com/Prairie.HCM.VN

 

Thông tin liên hệ


: taiminh789
:
:
:
: