Đặt banner 324 x 100

Phong Cách Và Kiến Trúc Scandinavian Mang Đến Sự Mới Mẻ


Scandinavian là cái tên gần gũi với người Việt Nam trong những năm gần đây, Lấy nguồn cảm hứng từ miền Bắc Âu giá lạnh. Nó nổi lên như một hiện tượng của ngành thiết kế, nổi bật là lĩnh vực thiết kế nội thất.
Thời gian trôi qua, kiến trúc – nội thất ngày càng phát triển theo xu hướng hiện đại. Sự tối giản phải thể hiện được tinh thần và màu sắc riêng của mỗi không gian. Scandinavian là một sự chọn lựa thông minh trong tình hình thị trường thiết kế đang dần bão hòa.

1.Thuật ngữ kiến trúc Scandinavian là gì?

Đây là tên gọi để chỉ con người và phong cách nổi bật của khu vực bán đảo Scandinavie (hay gọi là Bắc Âu). Với sự góp mặt của 5 quốc gia chính: Nauy, Iceland, Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển và nhiều quần đảo nhỏ xung quanh.

Tại đây được ví như vùng đất của băng giá và thần thoại. Với vẻ đẹp thiên nhiên rất nên thơ, các bờ biển, rạng núi, các ngôi làng phủ đầy tuyết. Cùng cánh rừng thông và các thung lũng toàn màu sắc.

Scandinavian

Kiến trúc Scandinavia nó là một trong các cái nôi của nền văn minh nhân loại. Đây còn là mảnh đất sinh sống hàng lâu đời của dân tộc German, người Viking và tạo ra thần thoại Bắc Âu nổi tiếng.

Sự kết nối trực tiếp với tác phẩm điện ảnh Avengers – End Game. Chắc nhiều người cũng đã biết đến chuyến viếng thăm của Rocket và Hulk đến vương quốc New Asgard của thần sấm Thor. Chính đây là vùng Tønsberg, Na Uy, nằm ở phía Tây bán đảo Scandinavie.

Scandinavian 2

2. Vật liệu và màu sắc của phong cách kiến trúc Scandinavian

Gỗ luôn là vật liệu không thể thiếu. Đây được xem là yếu tố đặc trưng của phong cách Scandinavian.

Gỗ được dùng với nhiều công năng, từ vật liệu cầu thang, sàn, lan can tay vịn, khuôn cửa cho đến đồ nội thất, thiết kế ánh sáng, decor,… Gỗ luôn là điểm nhấn sáng nhất, nhưng lại gần gũi, mộc mạc cho không gian ấm áp của xứ lạnh.

Nhà thiết kế hay dùng gỗ công nghiệp hay tự nhiên cho đồ nội thất. Tùy vào mục đích sử dụng phù hợp mới kinh tế. Song song phải có con mắt thẩm mỹ đủ tinh tế để chọn lựa vân, màu phù hợp với concept tổng thể.

Vật liệu

Màu sắc, phong cách Scandinavia nổi bật với màu trắng chủ đạo. Kết hợp với những tone nâu gỗ từ tối đến sáng, màu trung tính (ghi đậm, ghi nhạt). Hoặc thay bằng các tone màu lạnh như xanh xám, xám lông chuột, xanh navy, xanh rêu, tím khói,…

Màu sáng chủ đạo dùng ở diện trần và tường để tương phản với sàn gỗ đậm. Hay phối hợp với sàn gỗ nhạt, với các phần mềm (thảm, đồ decor, đệm, tranh tường, rèm,…). Làm như vậy để tách biệt với phần cứng ( khung bàn ghế, tủ kệ, khung cửa,…) bằng sắt hay gỗ.

màu sắc

3. Ưu điểm của phong cách kiến trúc Scandinavian

Sự thuận mắt, hài hòa và dễ ăn điểm với chủ đầu tư

Từ đầu thế kỷ 19, phong cách này đã luôn được ưa thích tại Mỹ, châu Âu. Đây là các cái nôi của nghệ thuật đương đại.

Có lợi về không gian

Nhờ sử dụng màu sắc tươi sáng, phong cách kiến trúc Scandinavian biến tấu không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Đặc trưng phù hợp trong nhiều ngôi nhà có diện tích nhỏ và vừa – xu hướng càng ngày được ưa thích của người Việt

Thể hiện cá tính của chủ nhà

không gianMỗi không gian, mỗi căn phòng đều có thể trở nên cá nhân hóa, riêng biệt theo từng đối tượng dùng. Nhờ sự hài hòa và cá tính nên được tận dụng một cách sinh động. Từ các không gian sinh hoạt chung như, phòng bếp, phòng khách… Cho đến tận khu vực riêng tư hơn: góc làm việc, phòng ngủ…

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm: https://akitek.vn/2023/07/06/__trashed/

https://www.facebook.com/Prairie.HCM.VN 

Thông tin liên hệ


: taiminh789
:
:
:
: