Đặt banner 324 x 100

Tìm Hiểu Về Kiến Trúc Và Phong Cách Art Decor


1. Phong cách Art Deco là gì ?

Phong cách Art Deco được xem là một trường phái nghệ thuật và trang trí mang sự đặc trưng đậm chất chiết trung. Vào những năm 1920 tại Paris và dần lan rộng ra toàn thế giới vào năm 1930. Mọi lĩnh vực trong thiết kế gồm thời trang, thiết kế nội thất, kiến trúc,… Các môn nghệ thuật thị giác điện ảnh hay hội họa thì trên thực tế phong cách đều ảnh hưởng đến.

2.Những đặc điểm của phong cách Art Deco trong nội thất

Màu sắc

Thường dùng có tính tương phản cao như màu vàng (vàng sáng hay retro). Ngoài ra còn có màu đậm, hồng pha bạc, màu ánh kim, xanh lá cây, màu đỏ, xanh da trời.

Nếu mọi người đam mê phong cách mềm mại, nhẹ nhàng thì màu be và màu kem. Đây là sự lựa chọn thích hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Không những thế, nội thất sơn mài, các màu tương phản với độ bóng của gỗ, thì thường dùng trong phong cách này.

Chất liệu

Chất liệu được dùng mà chúng ta không thể bỏ qua như thủy tinh, thép không gỉ, da thú,… Các chất liệu rất đắt tiền như gỗ quý, cẩm thạch,… Nó được sử dụng để tăng thêm lộng lẫy, vẻ đẹp sa hoa cho mái ấm gia đình.
Các yếu tố hay bắt gặp là sự xuất hiện của động vật, lá cành, mặt trời, chim chóc,…

Dùng đồ nội thất

Đồ nội thất được dùng cho phong cách này, không rườm rà phức tạp, không quá nhẹ nhàng hay mềm yếu. Thay vào đó là những món đồ mang kiểu cách quyến rũ nhưng mạnh mẽ, kiểu dáng đơn giản.

Ngoài ra đây là phong cách yêu mến sự to lớn. Vì thế mọi người đừng ngại ngần gì chọn lựa đồ nội thất( tủ, bộ ghé, bàn,…) hoành tráng, có kích thước lớn. Sự lựa chọn hàng đầu cho phong cách này là đồ nội thất bằng gỗ quý, crom. Bên cạnh đó, mọi người có thể tìm thấy các yếu tố trang trí tương tự trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Từ các mảng khối đơn giản, lớn nhưng sang trọng.

3. Căn hộ hình tam giác với phong cách kiến trúc Art Deco

Ngôi nhà thuộc sở hữu của hai anh em đáng lẽ lớn lên ở Barcelona. Nhưng hiện tại đang sống ở Hong Kong và London. Tuy nhiên họ vẫn muốn duy trì cái hồn xứ Catalonia của mình.

Nằm ở Plaça George ‘del Tripi’ Orwell. Đây là khu phố cổ giàu trong lịch sử, nôi nhà có góc nhìn lý tưởng hướng ra hai bên đường. Những căn phòng giống như các chiếc hộp, hẹp và dài, trước khi được thiết kế bởi David Kohn Architects. DKA đã xuất sắc trong việc tạo ra khoảng không rộng rãi cho ngôi nhà đáng lẽ có diện tích nhỏ.

căn hộ tam giác 1

Ngôi nhà được chia ra hai phần, phía dưới là bàn ăn, phòng sinh hoạt liền kề bếp. Phía trên trần là thư viện chạy dọc theo tường có lối nối đến phòng tắm và phòng ngủ. Một chiếc thang cơ động được dựng lên để đến thư viện. Và nó để lại phía dưới không gian thoáng mát. Vật liệu gỗ được sử dụng làm nội thất bên trong như tủ, bàn, giường.

căn hộ tam giác 2

Một trong những điểm nhấn là gạch lát nền, được đặt từ Mosaic Marti với sự kết hợp của 25 màu sắc trải đều từ xanh sang hồng. Phong cách này mạnh mẽ biểu thị qua các họa tiết hình tam giác mang tính biểu tượng của nền gạch Catalan.

căn hộ tam giác 3

Chỉ cần hé mở, cửa sổ lớn mang tới ánh sáng vào mỗi buổi chiều. Chúng ta cảm nhận cuộc sống của Barcelona trong từng hơi thở. Nó len lỏi vào âm thanh rộn rã, làn gió bên giới.

Nguồn: https://kienviet.net/2013/12/14/can-ho-hinh-tam-giac-theo-phong-cach-art-decor/

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm:

https://www.facebook.com/Prairie.HCM.VN

https://akitek.vn/2023/06/30/tim-hieu-ve-phong-cach-va-kien-truc-hien-dai/

Thông tin liên hệ


: taiminh789
:
:
:
: