Đặt banner 324 x 100

Bọc răng sứ có bị đen lợi không? Nhakhoasunhine


Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng quen thuộc. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, có khách hàng gặp phải tình trạng đen nướu. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục trường hợp này như thế nào? Hãy cùng Nha khoa Sunshine giải đáp nhé.

Nguyên nhân bọc răng sứ bị đen lợi

Bọc răng sứ hay còn gọi là chụp răng sứ là một thủ thuật phục hình răng trong nha khoa nhằm tái tạo lại chức năng cũng như vẻ đẹp của các răng bị hư hại. Việc bọc răng sứ sẽ được thực hiện bằng cách mài nhỏ một phần của răng bị hư và chụp một khung răng sứ lên trên, giống như tạo ra một lớp bọc chắc chắn cho răng thật. Chụp răng sứ sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên răng và mang lại cho bạn một hàm răng chắc khỏe, nụ cười tươi sáng. Vậy tại sao lại xuất hiện hiện tượng đen viền nướu khi bọc răng sứ?

>>> TÌM HIỂU: Bọc răng sứ có bị sâu

[​IMG]

Sứ kim loại oxi hóa trong môi trường khoang miệng

Thực tế cho thấy những người bọc răng sứ kim loại thường gặp phải tình đen viền nướu. Bởi vì răng sứ kim loại có hiện tượng oxi hóa trong môi trường khoang miệng. Một phần là do đánh răng sai cách nên nướu răng bị tuột, khiến phần sứ ở chân răng lộ ra và bị mài mòn.

Kỹ thuật lắp răng

Ngoài ra, nguyên nhân làm răng sứ bị đen lợi còn do kỹ thuật lắp răng. Bác sĩ tiến hành lắp răng không chuẩn dẫn tới tình trạng nướu răng bị viêm do đường hoàn tất cùi răng giả bị quá thấp hay quá cao hoặc nướu bị chèn ép khi lắp nên thiếu dinh dưỡng và bị thâm đen.

>>> XEM THÊM: Bọc răng sứ có bị tụt lợi không

[​IMG]

Mão sứ giãn nở

Khi lắp răng sứ, có một số người gặp tình trạng hở cổ mão răng do mão sứ giãn nở. Như vậy rất dễ bị thức ăn hay nước uống ngấm vào gây nên tình trạng viêm nướu, hôi miệng. Trong trường hợp gốc răng bị lộ trên 0.5 mm thì khách hàng cần làm lại mão răng để đảm bảo hiệu quả.

Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị đen lợi

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng trên là bạn có thể thay mão răng sứ mới, hãu ưu tiên cho loại răng sứ toàn sứ. Vì loại răng sứ này được tạo nên bởi chất liệu sứ cao cấp, không bị oxi hóa với nước bọt và đặc biệt có tuổi thọ cao.

>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine

[​IMG]

Điều quan trọng hơn nữa là bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại để quá trình thăm khám và điều trị được an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra bạn nên có chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng hợp lý. Thời gian mới bọc răng sứ, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, dễ nuốt như súp, cháo, sữa, cơm nát, nước ép…Hạn chế đồ ăn, đồ uống nhiễm màu trà, cà phê, nước ngọt có gas, socola… để tránh việc răng bị mất đi màu trắng sáng tự nhiên.

Chải răng đúng cách, kết hợp thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để hỗ trợ vệ sinh răng được sạch sẽ.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Bọc răng sứ có bị đen lợi không

Thông tin liên hệ


: hanatran019
:
:
:
: