Đặt banner 324 x 100

107


Xây dựng thực đơn cho người bị đa nang buồng trứng như thế nào?

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống, dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn đến việc kiểm soát cân nặng và quản lý mức insulin của người mắc đa nang buồng trứng.

Insulin được tuyến tụy sản xuất, đảm nhận nhiệm vụ chuyển hóa glucose thành năng lượng. Khi cơ thể không thể sản xuất lượng insulin cần thiết thì lượng đường trong máu sẽ tăng lên.

Những trường hợp kháng insulin cũng có xu hướng sản xuất nhiều insulin hơn để hạn chế tình trạng tăng đường trong máu. Với những người mắc đa nang buồng trứng thường có mức insulin khá cao và gặp nhiều khó khăn trong kiểm soát cân nặng, thậm chí rơi vào tình trạng béo phì.

Thế nên, một chế độ ăn hợp lý, kiểm soát insulin, giảm nguy cơ mắc một số bệnh về chuyển hóa và cải thiện triệu chứng PCOS hiệu quả hơn vô cùng quan trọng. Nếu không thể thiết kế thực đơn cho mình, người bệnh có thể tham khảo tư vấn dinh dưỡng hay tham gia các khóa học dinh dưỡng, đào tạo dinh dưỡng từ chuyên gia, bác sĩ.

Cách giảm cân cho người bị đa nang buồng trứng

Có nhiều cách giảm cân nặng cho người bị đa nang buồng trứng, hỗ trợ cải thiện tình trạng buồng trứng đa nang, tăng cường sức khỏe. Trong đó, chị em nên lưu ý các vấn đề về: luyện tập thể dục, chế độ ăn lành mạnh và đặc biệt là sự kiên trì trong quá trình giảm cân:

Luyện tập thể dục thể thao   

Vận động luôn là cách để cơ thể tiêu hao mức năng lượng dư thừa một cách hiệu quả nhất. Trên thực tế, nguyên tắc của việc giảm cân là lượng calo tiêu thụ phải luôn cao hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Không những thế, việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn còn giúp khả năng hấp thụ của cơ thể cao hơn, sức đề kháng cao để chống lại nhiều chứng bệnh.

Có nhiều bài tập mà chị em có thể áp dụng để tập thể dục giảm cân, tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe và năng khiếu của bản thân. Với những bài tập chạy bộ, cardio, khởi động cơ bản thì ai cũng có thể tự luyện tập tại nhà.

Chế độ ăn lành mạnh

Cách giảm cân cho người bị đa nang buồng trứng không thể tách rời một chế độ ăn khoa học, lành mạnh. Bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất nhưng không gây tăng cân là điều cần thiết để cải thiện vấn đề đa nang buồng trứng.

Kiên trì giảm cân

Hành trình giảm cân không hề là điều đơn giản. Mọi phương pháp an toàn đều cần ít nhất 2 – 3 tháng mới cho thấy hiệu quả rõ rệt. Vì vậy, điều đầu tiên cần đảm bảo khi giảm cân chính là sự kiên trì, quyết tâm để bảo vệ và nâng cao sức khỏe.

Nguồn kiến thức dinh dưỡng từ NRECI


 

Thông tin liên hệ


: nreci123
:
:
:
: