Đặt banner 324 x 100

Hương Trầm Bị Ẩm Mốc - Nguyên Nhân & Cách Xử Lý Hiệu Quả


Như các bạn cũng đã biết, hương trầm (nhang trầm) là một trong những thành phẩm cao cấp từ trầm hương tự nhiên được rất nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn, đặc biệt là trong hoạt động các thờ cúng, dâng hương tế lễ thể hiện lòng thành kính, biết ơn với ông bà, Tổ Tiên. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, cũng có không ít người dùng gặp phải tình trạng hương trầm bị ẩm mốc, bay mùi, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm, cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro gây hại cho sức khoẻ.

Vậy nên, trong nội dung hôm nay, mình sẽ chia sẻ đến các bạn một số nguyên nhân khiến hương trầm  bị hư hỏng, ẩm mốc và các cách khắc phục hiệu quả nhất.

Tại sao hương trầm lại bị ẩm mốc?

Thực tế, hương trầm cũng như bất kỳ vật phẩm khác, sẽ có rất nhiều lý do khiến chúng bị hư hỏng, ẩm mốc, trong đó nổi bật là 3 nguyên nhân chính sau đây:

1- Do tác động của môi trường

Nguyên liệu để sản xuất hương trầm chủ yếu là bột trầm hương xay mịn và chất keo cây bời lời tự nhiên để tạo độ kết dính và định hình thành phẩm. Bởi vậy, bản chất của hương trầm vẫn sẽ là gỗ, mà gỗ thì rất dễ bị tác động bởi môi trường xung quanh, đặc biệt là trong điều kiện nhiệt độ thấp, độ ẩm cao, mưa nhiều sẽ khiến chúng hư hỏng, ẩm mốc.

2- Sử dụng và bảo quản hương trầm sai cách

Ngoài tác động của môi trường, thì đây cũng là một trong những lý do cực kỳ thường gặp, đó là người dùng sử dụng và bảo quản hương trầm sai cách. Đặt hương trầm ở những khu vực ẩm ướt, bí bách, vô tình để rơi 1 vài giọt nước xuống hương trầm, hay để chúng tiếp xúc quá lâu trong không khí đều sẽ khiến hương trầm dễ bị hư hỏng, giảm chất lượng và rất khó bén cháy khi gặp lửa.

3- Hương trầm kém chất lượng, dễ hư hỏng

Hương trầm giả, kém chất lượng bị ẩm mốc, hư hỏng sau một thời gian cũng là điều rất dễ hiểu. Bởi thay vì được làm từ 100% bột gỗ trầm nguyên chất, thì chúng sẽ bị pha trộn, tẩm ướp hương liệu và hóa chất độc hại, mùi hương và chất lượng sẽ không lưu giữ được lâu như hương trầm thật. Không chỉ vậy, chúng còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại đến sức khoẻ người dùng như suy hô hấp, đau mắt, viêm mũi, thậm chí ung thư.

Cách xử lý hương trầm bị ẩm hiệu quả

Để khắc phục tình trạng hương trầm bị ẩm, bạn có thể tham khảo một số hướng xử lý hiệu quả mình tổng hợp và gợi ý dưới đây:

1- Phơi khô hương ẩm

Trường hợp hương trầm chẳng may bị ẩm khi sử dụng, bạn có thể xử lý tốt nhất bằng cách dàn đều và phơi chúng ở những nơi khô thoáng, hoặc sử dụng các gói hút ẩm hiệu quả để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, bạn nên tránh phơi hương trầm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, bởi điều này sẽ khiến chúng rất dễ bị bay mùi, bạc màu và giảm chất lượng vốn có.

2- Bảo quản đúng cách

Trong quá trình sử dụng và bảo quản hương trầm, bạn cũng cần lưu ý, chỉ nên lấy số lượng hương trầm vừa đủ, đặt trong lọ hoặc hộp kín. Còn phần hương còn lại, chưa dùng đến bạn nên cất cẩn thận trong túi zip, thêm một vài gói hút ẩm để bảo quản tốt nhất và đặt chúng ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh hư hỏng và ẩm mốc.

3- Lựa chọn hương trầm “chuẩn”

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng hương trầm “chuẩn”, an toàn tuyệt đối với sức khoẻ, bạn cũng nên mua hương ở những thương hiệu lớn, địa chỉ uy tín để được trải nghiệm tốt nhất. Các loại hương trầm rẻ, không rõ nguồn gốc sẽ rất dễ bị hư hỏng, ẩm mốc chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, hơn nữa cũng còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro gây hại cho sức khoẻ.

Và nếu bạn chưa biết mua hương trầm ở đâu uy tín, cam kết chất lượng tốt, thì hãy tham khảo sản phẩm và dịch vụ tại Cung Trầm Gallery ngay nhé. Là một trong số ít các thương hiệu trầm “sạch”, uy tín, giá tốt được nhiều khách hàng tin tưởng, đơn vị chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng, rất đáng để bạn trải nghiệm. 

Hy vọng rằng, những thông tin mình chia sẻ trên đây sẽ thực sự hữu ích, giúp các bạn có thể dễ dàng xử lý hương trầm bị ẩm nhanh chóng, hiệu quả và mang lại những trải nghiệm “trọn vẹn” nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay chúng tôi.