Đặt banner 324 x 100

Oxbet đưa tin Đã đến lúc Pep Guardiola đưa Phil Foden trở lại


  •  

    Khó để hiểu được mùa giải 2022-23 của Foden. Anh không thể bắt đầu mùa giải tốt hơn, bắt đầu tất cả 9 trận đấu mở màn của City, chủ yếu đá trên cánh phải và trái, ghi được 6 bàn thắng và thêm 3 đường kiến tạo. Anh đạt phong độ tốt nhất của mình trong trận thắng 6-3 trước Manchester United, ghi được một cú hat-trick và kết hợp hiệu quả với Erling Haaland, người cũng có một cú hat-trick.

    Tuy nhiên, một màn trình diễn tệ hại trong trận thua 0-1 trước Liverpool dẫn đến việc Pep Guardiola để anh ngồi dự bị trong ba trận đấu tiếp theo của City, với Riyad Mahrez và sau đó là Julian Alvarez thay thế anh. Anh trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu cuối cùng trước World Cup gặp Brentford và ghi bàn trong trận thua 1-2, trận đấu duy nhất mà City thua trên sân nhà trong mùa giải.

  • Phil Foden Man City 2022-23Getty

    Phải dự bị trước khi dính chấn thương

    Foden đã có một World Cup mạnh mẽ, trở thành ngôi sao trong các trận thắng của Anh trước Wales và Senegal và bắt đầu trận đấu tứ kết thua trước Pháp. Nhưng khi anh trở lại, anh lại ngồi dự bị trong các trận đấu với Leeds và Everton.

    Anh đã trở lại đội hình xuất phát trong các trận đấu với Chelsea và Manchester United, nhưng một chấn thương chân trong trận thua Derby County tại Old Trafford đã khiến Foden ngồi ngoài một tháng.

    Khi anh trở lại tình trạng thể lực tốt, anh trở lại với sự quyết tâm, ghi bốn bàn trong ba trận đấu với Bristol City, Bournemouth và Newcastle. Tuy nhiên, sự phục hồi của anh đã bị gián đoạn bởi một chấn thương chân tái phát, và anh phải phẫu thuật điều trị viêm ruột thừa, khiến anh ngồi ngoài hoạt động thêm một tháng nữa.

  •  
  • Phil Foden Man City 2022-23Getty

    Không thể nắm chắc suất đá chính

    Khi Foden đã hồi phục, Man City đang trong phong độ hủy diệt và Guardiola đã tìm được công thức chiến thắng mà ông không muốn thoát khỏi. Người được biết đến với biệt danh 'Pep Roulette' đột nhiên có một đội hình xuất phát rất kiên định, và trong hầu hết các trận đấu, trừ khi ông muốn nghỉ ngơi cầu thủ, đội hình gần như được chọn sẵn.

    Foden đã bắt đầu trận đấu với Leeds và Everton vào cuối mùa giải, nhưng chỉ vì Guardiola có một mắt nhìn đến trận bán kết Champions League của City với Real Madrid. Anh không tham gia vào lượt đi tại Santiago Bernabeu, và chỉ thi đấu 6 phút ở lượt về.

    Tiền đạo trẻ bắt đầu ba trận đấu cuối cùng của City trong mùa giải sau khi đội đã đoạt chức vô địch, và ghi bàn vào lưới Brighton. Anh trở lại phong độ tốt nhất của mình và dường như đang tranh giành một suất đá chính ở cả hai trận chung kết FA Cup và Champions League.

    Nhưng anh chỉ được vào sân trong 13 phút ở trận đấu với Manchester United tại Wembley, và nếu không có chấn thương của De Bruyne, anh có thể sẽ không được vào sân ở Istanbul.

  • Jack Grealish Manchester City 2022-23Getty Images

  • Xem thêm: Cá Cược Thể Thao

    Grealish trở lại

    Foden đã chiếm lĩnh cánh trái mùa trước, đẩy lùi mối đe dọa từ Jack Grealish, cầu thủ đã được ký hợp đồng trị giá 100 triệu bảng mà không thể thích nghi với phong cách chơi của Man City. Nhưng sau khi trải qua mùa giải chuyển giao đó, Grealish dần trở thành một phần của đội bóng trong mùa giải thứ hai của anh và thành công trong việc hiểu cách Guardiola muốn chơi bóng.

    Mặc dù Foden và Grealish đã thành công trong việc chơi cùng nhau ở một số trận đấu, nhưng Guardiola cuối cùng vẫn thích sử dụng Grealish ở cánh trái hơn là Foden. Khả năng đi bóng của Grealish, khả năng thu hút đối thủ và khả năng chuyền bóng thông minh của anh cho phép Man City chơi chậm trận đấu.

    Điều này trái ngược với Foden, người Guardiola đã nói rằng "anh có thái độ quyết tâm để tấn công". Thái độ quyết tâm thường là lời khen của các huấn luyện viên dành cho các cầu thủ, đó là một phẩm chất giúp mở ra các đội bóng khó chơi. Nhưng mùa giải trước, Guardiola dường như ưa sự kiểm soát hơn là sự bất ngờ, điều này làm cho Foden gặp khó khăn.