Đặt banner 324 x 100

7 tiêu chí chọn quà sinh nhật cho nhân viên công ty


Chọn quà tặng sinh nhật cho nhân viên công ty cứ ngỡ đơn giản nhưng khi bắt tay vào thực hiện sẽ rất khó khăn, đòi hỏi người chọn quà phải cân đo đong đếm thật kỹ càng. Làm sao để chọn được quà tặng vừa đáp ứng được nhu cầu của nhân viên, vừa phù hợp với ngân sách của công ty?. Món quà sinh nhật thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến nhân viên, tạo niềm vui và động lực để nhân viên cố gắng phấn đấu, nỗ lực trong công việc. Dưới đây là 7 tiêu chí chọn quà tặng nhân dịp sinh nhật nhân viên mà các doanh nghiệp thường hay áp dụng.

7 tiêu chí cần tuân thủ khi chọn quà sinh nhật cho nhân viên công ty

Ý nghĩa tặng quà sinh nhật cho nhân viên công ty

Món quà tặng sinh nhật cho nhân viên không cần phải quá giá trị, đối với họ chỉ cần doanh nghiệp quan tâm đến mình là đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Ý nghĩa tặng quà sinh nhật cho nhân viên công ty đối với nhân viên và cả doanh nghiệp

Ý nghĩa đối với nhân viên

Khi nhận được quà tặng từ Quý công ty, nhân viên sẽ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ và tràn đầy năng lượng vì nhận được sự quan tâm từ công ty. Đồng thời, món quà cũng giúp mối quan hệ giữa các thành viên trong công ty, mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới thêm gắn kết hơn. Điều này cũng là nguồn động lực thúc đẩy hiệu suất làm việc, nâng cao hiệu quả công việc.

Ý nghĩa đối với doanh nghiệp

Quà tặng sinh nhật cho nhân viên đối với doanh nghiệp cũng mang rất nhiều lợi ích, món quà sẽ giúp nhân viên hào hứng, làm việc năng nổ hơn.

Tạo được thiện cảm với nhân viên, giúp nhân viên hài lòng và tiếp tục cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của công ty.

Tạo được ấn tượng với khách hàng khi đến công ty, bởi họ thấy được sự quan tâm của doanh nghiệp đối với nhân viên, điều này cũng thể hiện được đẳng cấp chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 

Tiêu chí chọn quà sinh nhật cho nhân viên công ty

Với những công ty nhỏ còn ít nhân sự thì khá dễ để chọn quà tặng cho nhân viên, nhưng đối với những doanh nghiệp lâu năm có quy mô lớn, nhiều nhân sự thì khi chọn quà tặng bạn cần tuân thủ các tiêu chí sau để đảm bảo quà tặng thật sự ý nghĩa và phù hợp.

Chọn quà tặng có ý nghĩa thay vì chọn quà tặng giá trị cao

Điều này nghe qua có vẻ “chưa thuận tai”, bởi ai mà chả thích những quà tặng đắt giá. Nhưng doanh nghiệp thường có rất nhiều khoản chi, đối với doanh nghiệp, một món quà trị giá vài trăm ngàn không đáng là bao nhiêu nhưng hàng trăm, hàng ngàn món quà như vậy sẽ là gánh nặng ngân sách đối với doanh nghiệp.

Vậy, tại sao chúng ta lại không chọn phương án “dễ chịu” hơn là chọn quà tặng mang ý nghĩa tinh thần. Món quà này không chỉ làm nhân viên cảm thấy vui lòng mà còn giúp doanh nghiệp “thoát” được gánh nặng tài chính.

Chọn quà tặng nhỏ gọn

Đây có vẻ cũng là một tiêu chí chọn quà “không giống ai”, bởi hầu hết khi mua quà người ta thường hay chọn những phần quà hoành tráng để tăng thêm giá trị. Thế nhưng, đối với doanh nghiệp, món quà càng nhỏ thì lại càng tốt, bởi những món quà nhỏ sẽ không làm tốn nhiều diện tích lưu trữ của doanh nghiệp. Đối với những công ty có nhiều chi nhánh, văn phòng thì việc phân bổ quà tặng cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Chọn quà tặng có giá trị thực tế

Chọn quà tặng có giá trị thực tế

 

Bình giữ nhiệt, ly sứ uống nước, sổ tay,...là những quà tặng có giá trị thực tế cao mà hầu hết mọi người đều có thể sử dụng được. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên hạn chế tặng mỹ phẩm cho nhân viên nữ, bởi nhiều doanh nghiệp ngày nay suy nghĩ rằng phụ nữ rất thích mỹ phẩm. Thật vậy, đa số phụ nữ đều rất chuộng mỹ phẩm, nhưng khi chọn mỹ phẩm làm quà tặng, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu về loại da và các hãng mỹ phẩm mà nhân viên mình sử dụng, do không phải ai cũng có thể thoải mái khi thay đổi thói quen sử dụng của bản thân.

In logo lên quà tặng

Chọn những quà tặng có thể in logo của công ty

Sẽ là một thiếu sót nếu doanh nghiệp bỏ quên việc chọn in logo lên các sản phẩm quà tặng sinh nhật cho nhân viên công ty. Chỉ cần một hình ảnh logo nhỏ xuất hiện trên tặng phẩm cũng đủ để tạo ấn tượng đối với người dùng. 

Một điều cần lưu ý rằng, khi in, khắc logo lên quà tặng, doanh nghiệp cần tinh tế, không nên quá lạm dụng in logo quá to làm người nhận cảm thấy rất khó chịu và điều này cũng vô tình làm món quà mất đi sự cân đối.

Quà tặng nên đổi mới qua từng năm

Sinh nhật nhân viên được diễn ra đều đặn hàng năm và để tạo nên sự thú vị, doanh nghiệp nên thay đổi phương án quà tặng qua từng năm. Điều này không chỉ tránh sự thi vị đối với nhân viên lâu năm, bởi nếu năm nào cũng đều nhận được những quà tặng “y hệt” nhau sẽ làm người nhận có cảm giác vô vị và mất đi sự hào hứng, mong đợi quà tặng. Do vậy, nếu có thể, bạn nên đổi mới quà tặng qua từng năm để nhân viên cảm thấy tò mò và mong đợi quà tặng nhé!

Quà tặng mang giá trị kỷ niệm

Đôi khi những quà tặng quá đỗi quen thuộc, không tạo được dấu ấn sẽ không để lại nhiều ấn tượng trong nhân viên. Ngược lại, cùng là những món quà ấy nhưng mang dấu ấn cá nhân như được in tên, logo sẽ làm món quà có giá trị kỷ niệm cao hơn đối với người nhận.

Chú trọng đến hình thức quà tặng

Nên chú trọng đến hình thức của quà tặng

 

Ý nghĩa của món quà còn được đánh giá qua cách tặng. Dù giá trị của quà tặng không đáng là bao nhưng khi được gói ghém cẩn thận, đẹp mắt sẽ làm người cảm thấy được tôn trọng và họ sẽ trân quý và cảm động khi nhận được món quà.

Trên đây là 7 tiêu chí giúp bạn chọn được những món quà tặng sinh nhật nhân viên công ty ý nghĩa và phù hợp nhất.

Ngoài ra, để đặt mua quà tặng số lượng lớn cho nhân viên, Quý khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm trực tiếp tại website hoặc liên hệ trực tiếp với quà tặng SAGIFT để được tư vấn và báo giá nhanh nhất nhé!