Đặt banner 324 x 100

Phương Pháp Thi Công Bạt Lót Ao Hồ Và Những Lưu Ý


Ao nuôi tôm lót bạt đang là xu hướng tại nhiều vùng nuôi tôm trước biến đổi khí hậu và dịch bệnh. Vì vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì việc xây dựng ao nuôi tôm lót bạt là một trong những điều kiện tiên quyết cần thiết trong quá trình nuôi. Hãy cùng Bạt nhựa cao cấp Hàn Việt tìm hiểu cách thi công lót bạt  ao hồ nuôi tôm qua bài viết này nhé!

1. Lưu ý trước khi thi công

- Nên vệ sinh đáy ao và mặt bờ bao để loại bỏ các dụng cụ, vật sắc nhọn không cần thiết, tránh làm hỏng bạt. Phải cẩn thận để đảm bảo rằng công nhân xây dựng không được phép sử dụng thuốc lá hoặc các thiết bị đốt khác trong quá trình thi công.

- Không nên trải màng chống thấm HDPE khi thời tiết xấu như mưa. Ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

- Khi thi công nhiều tấm chống thấm liên tiếp cần chú ý đến khả năng thoát nước, hướng gió, mặt bằng,… của khu vực thi công.

- Sử dụng màng chống thấm HDPE chất lượng cao, bền bỉ và đàn hồi, giúp nâng cao hiệu quả hồ và kéo dài tuổi thọ hồ.

2. Quy trình thi công bạt lót hồ

 – Tiến hành đào hố, hồ và đầm đất thật chặt. Luôn đảm bảo đào hồ theo kích thước đã tính toán trước (độ sâu và độ rộng). Đồng thời tiến hành xây dựng rãnh neo theo bản vẽ kỹ thuật. Tránh đào sai kích thước. Lớn quá cũng không tốt.

– Đậy đáy và thành hố khi đào. Đổ đất chắc chắn lên rãnh neo theo bản vẽ kỹ thuật, cẩn thận không làm hỏng màng. Đồng thời, cuộn các thanh tre sát mép bạt ở đầu lỗ và lấp sâu khoảng 20cm để cố định bạt. Tiếp theo, lấp đất lên trên phần bạt đã được chôn cùng thanh tre.

– Công đoạn quan trọng khi thi công bạt chống thấm HDPE chính là hàn bạt HDPE. Vì vậy, bạt HDPE được kết nối bằng phương pháp hàn kép và hàn nhiệt. Hàn đùn cũng được thực hiện đồng thời để sửa chữa các khu vực bị hư hỏng trong quá trình thi công.


3. Phương pháp hàn bạt ao nuôi tôm

- Quá trình hàn đùn: Được sử dụng rộng rãi để sửa chữa, bảo dưỡng các hư hỏng khi sử dụng bạt. Hàn đùn cũng thích hợp để thi công các góc, cạnh hoặc các vị trí đặc biệt khác. Hàn đùn không cần bộ phận nêm trần phù hợp để kết nối các tấm bạt mới và cũ. Đối với các thiết bị sử dụng hàn đùn, nhiệt độ mối hàn nên được hiển thị để theo dõi.

- Phương pháp hàn ép nóng: Dùng cho các vị trí hàn có bề mặt tiếp xúc phẳng, kéo dài. Phương pháp này hạn chế để hàn ở các vị trí góc cạnh hoặc các vị trí đặc biệt khác.

Thiết bị được sử dụng phải có chức năng hàn ép nóng, chức năng tự di chuyển, chức năng kiểm soát tốc độ di chuyển để đảm bảo mối hàn đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật bằng cách thử áp suất không khí sau khi hàn.

- Phương pháp hàn khò: Máy hàn khò là một loại máy nhỏ, sử dụng dễ dàng và thuận tiện trên công trường. Quá trình hàn này phù hợp để sửa chữa các lỗ thủng trong quá trình thi công gây ra.

Xem thêm: Bạt xanh cam giá rẻ

 4. Yêu cầu sau khi thi công bạt lót hồ bằng màng chống thấm HDPE

- Mặt hồ trải bạt phải bằng phẳng. Trên mặt hồ không được đọng nước, vật sắc nhọn, nền đất không được quá yếu.

- Đảm bảo rằng vị trí của bạt chống thấm tiếp xúc với rãnh neo không nhô ra.

- Các tấm bạt HDPE liên kết với nhau phải tạo thành một tấm bạt đồng nhất. Nó không được bị hư hỏng hoặc rách.

- Mối hàn dọc phải song song với mái dốc lớn nhất.

- Mối hàn ngang ở chân mái không được vượt quá 1,5 m.



Như vậy là qua bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu những phương pháp và lưu ý khi thi công lót bạt ao hồ nuôi tôm, cá. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn, nếu bạn cần thêm bất kỳ thông tin gì xin vui lòng xem tại đây Công ty Sản xuất Gia công Phân phối Bạt nhựa Hàn Việt
 

Thông tin liên hệ


: masterlai2011
:
:
:
: