Đặt banner 324 x 100

[Gợi ý] 10 món quà nên mua tặng thầy giáo để thể hiện lòng tri ân


Có thể nói, nghề giáo là một trong những nghề thiêng liêng và cao quý nhất, giúp định hướng tư duy và góp phần đào tạo nên những nhân tài của đất nước. “Tôn sư trọng đạo” là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, hình ảnh các bạn học sinh dành tặng thầy mình những món quà trong những dịp đặc biệt tại nhà trường là hình ảnh đẹp nhất, ý nghĩa nhất. Không nhất thiết phải đợi đến ngày 20/11, chúng ta mới có thể gửi quà tri ân đến thầy vì lòng biết ơn đối với thầy cô không chỉ riêng ngày 20/11 mới “xuất hiện”. Dưới đây là 10 món quà nên tặng thầy giáo để bày tỏ lòng biết ơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bạn nhé!

Gợi ý 10 món quà nên mua tặng thầy giáo để bày tỏ lòng biết ơn dành cho thầy

Nên mua quà gì tặng thầy giáo để bày tỏ lòng tri ân?

Với công lao to lớn, dạy dỗ chúng ta nên người và truyền đạt những kiến thức hữu ích trong cuộc sống thì việc tặng thầy một món quà để bày tỏ lòng tri ân là việc “hết sức” cần thiết.

Thế nhưng chọn một món quà ý nghĩa làm thầy ấn tượng không phải là điều đơn giản. Điều này làm nhiều thế hệ học sinh rất đau đầu khi không biết nên tặng quà gì cho thầy giáo. Bạn đang rơi vào tình trạng trên? Dưới đây là gợi ý 10 món quà ý nghĩa nhất mà bạn nên dành tặng thầy để bày tỏ lòng biết ơn.

Áo sơ mi

Nên ưu tiên lựa chọn những chiếc áo trơn hay họa tiết đơn giản để tặng thầy

Áo sơ mi là trang phục mỗi khi đến lớp của thầy giáo. Do vậy, việc bạn tặng thầy mình một chiếc áo sơ mi mang ý nghĩa rất thiết thực và bạn không cần phải lo lắng quà tặng của bạn không được thầy sử dụng đến.

Khi chọn áo sơ mi tặng thầy, bạn nên quan sát xem thầy bạn thích áo sơ mi tay ngắn hay tay dài và ưu tiên lựa chọn những chiếc áo trơn hay họa tiết đơn giản để thầy bạn có thể dễ dàng kết hợp với những phụ kiện đi kèm khác như cà vạt,......

Cà vạt

Với thầy giáo, trong những ngày lễ đặc biệt tại nhà trường, đi kèm với áo sơ mi không thể không có sự góp mặt của một chiếc cà vạt. Do vậy, tặng cà vạt cho thầy cũng là một ý tưởng hay mà bạn nên thực hiện. 

Cặp sách

Cặp sách là phụ kiện không mất đi giá trị sau một khoảng thời gian sử dụng

Cặp sách giúp thầy có thể sắp xếp các vật dụng phục vụ cho quá trình giảng dạy như laptop, bài kiểm tra, sổ sách, giáo án,....một cách khoa học hơn. Đặc biệt, cặp sách là món phụ kiện không mất đi giá trị sau một khoảng thời gian sử dụng. Tặng thầy một chiếc cặp sách sẽ không làm bạn quá đau đầu khi chọn lựa, bởi hầu hết các mẫu cặp đều có kiểu dáng đơn giản và có độ bền tương đối cao.

Ví da

Tương tự như cặp sách, ví đối với thầy cũng là vật dụng rất cần thiết mỗi khi ra đường. Một chiếc ví nhỏ gọn giúp thầy cất giữ giấy tờ cá nhân, tiền hay các vật dụng nhỏ khác.

Để tặng thầy giáo một chiếc ví, bạn nên dựa vào độ tuổi của thầy để chọn màu sắc cho phù hợp. 

Đa phần những chiếc ví có màu nâu đen và màu đen đều được các thầy ưa chuộng. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn tặng thầy một chiếc ví có chất liệu da thật để thể hiện được tấm lòng của mình dành cho thầy, bởi một chiếc ví bằng da thật cũng có mức giá rất phải chăng.

Sổ tay

Đối với nghề giáo, ngoài phấn và bảng thì sổ tay với thầy cũng rất cần thiết. Một quyển sổ giúp thầy ghi lại những nội dung bài giảng trọng tâm, những thông tin cần thiết trong những buổi họp với nhà trường hay phụ huynh.

Quà tặng sổ tay giúp thầy ghi lại những nội dung bài giảng trọng tâm, những thông tin cần thiết

Với món quà có giá trị sử dụng cao thế này, chắc chắn mỗi khi sử dụng thầy sẽ không quên người tặng. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu sổ tay với đa dạng kích thước và chất liệu khác nhau, sổ da là một trong những loại sổ được nhiều người sử dụng nhất, bởi nét sang trọng và độ bền cao do bìa được là từ chất liệu da tổng hợp. Nếu có thể hãy gửi tặng thầy giáo của mình một quyển sổ da tiện dụng bạn nhé!

Bút ký

Bút hầu như là vật dụng gắn liền với hình ảnh người thầy. Do vậy, bút là một trong những món quà được nhiều bạn học sinh gửi tặng đến người thầy kính yêu nhiều nhất từ trước đến nay.

Để bày tỏ tấm lòng biết ơn và sự tri ân dành cho người lái đò đã đưa bao thế hệ học sinh cập bến tri thức thành công, hãy tặng thầy một chiếc bút ký chất lượng và độc đáo. Thử nghĩ xem nếu thầy nhận được một chiếc bút ký khắc tên mang đậm tính cá nhân hóa thầy sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn thầy sẽ rất vui và đánh giá bạn là người học trò chu đáo và rất để tâm đến món quà tặng thầy.

Hoa

Đóa hoa tươi thắm tượng trưng cho lời cảm ơn chân thành nhất mà học sinh dành tặng thầy giáo

Hoa là quà tặng khá phổ biến và được bày bán ở trước cổng trường trong những dịp quan trọng. Những đóa hoa tươi thắm tượng trưng cho những lời cảm ơn chân thành nhất mà các bạn học sinh dành tặng thầy giáo kính yêu của mình. Vì vậy mà, hoa cũng là một trong những đáp án cho câu hỏi “Nên tặng quà gì cho thầy giáo?”. Mỗi loài hoa sẽ có những ý nghĩa khác nhau, tùy vào thông điệp bạn muốn gửi đến thầy mà chọn loài hoa có ý nghĩa phù hợp nhất nhé!

Sách

Sách là món quà vô giá, được nhiều bạn trẻ sử dụng tặng thầy cô

Với nghề giáo đòi hỏi thầy cô phải luôn tìm tòi và tự trang bị thêm nhiều kiến thức để truyền đạt cho học trò của mình. Kiến thức và vô tận và không ai có thể tự tin nói rằng mình hiểu biết hết tất cả mọi thứ trên đời. Vậy nên sách được xem là món quà vô giá, được nhiều bạn trẻ sử dụng tặng thầy cô thân yêu của mình.

Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt giữ nước nóng lạnh, giúp thầy có thể sử dụng loại nước mình ưa thích mọi lúc mọi nơi

Theo lời khuyên của những chuyên gia, bác sĩ, việc uống nước mỗi ngày là rất cần thiết. Đặc biệt là đối với giáo viên phải giảng bài liên tục cho các bạn học sinh, bình giữ nhiệt tặng thầy giáo sẽ là một món quà thiết thực và vô cùng ý nghĩa đối với thầy.

Nước hoa

Nước hoa là quà tặng thể hiện bạn là một học trò biết quan tâm đến thầy cô. Nước hoa giúp thầy cô tự tin hơn khi giao tiếp với người xung quanh. 

Bạn nên tìm hiểu về độ tuổi và tính cách của thầy cô để chọn được lọ nước hoa có mùi hương phù hợp nhé!

Trên đây là top 10 giải pháp quà tặng để trả lời cho câu hỏi “Nên tặng quà gì cho thầy giáo?”. Hy vọng những thông tin SAGIFT vừa cung cấp sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được món quà phù hợp dành tặng người thầy vĩ đại của mình.