Đặt banner 324 x 100

9 cách làm trắng da nhờ lá tía tô


Cách làm trắng da bằng lá tía tô là một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Do đó nếu bạn đang tìm kiếm lá tía tô tốt cho sức khỏe và  công thức giúp làm sáng mịn da an toàn hiệu quả tại nhà mà không hề tốn kém thì đừng bỏ qua những mẹo làm trắng bằng lá tía tô dưới đây.

Lá tía tô giúp làm đẹp da

Không chỉ là một loại rau quen thuộc trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt, lá tía tô còn mang đến rất nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời như trừ ho, tiêu đờm, giảm cảm,lá tía tô tốt cho sức khỏe con người… Đặc biệt, loại rau này còn có nhiều vitamin A, C cùng các khoáng chất dồi dào như: Sắt, tinh dầu, canxi, photpho, magie, chất chống oxy hóa,… Nhờ vậy, lá tía tô có khả năng nuôi dưỡng và làm trắng da một cách cực kỳ hiệu quả.

Cách làm trắng da bằng lá tía tô ngày càng được nhiều người áp dụng
Cách làm trắng da bằng lá tía tô ngày càng được nhiều người áp dụng

Cụ thể, dưới đây là những công dụng giúp làm trắng da bằng lá tía tô có thể bạn chưa biết:

  • Lá tía tô giúp chống nắng và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả nhờ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
  • Tía tô cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp mờ thâm sẹo, ngăn ngừa nám và tàn nhang xuất hiện trên da.
  • Thường xuyên sử dụng lá tía tô sẽ hỗ trợ đẩy lùi các loại mụn viêm, mụn trứng cá cứng đầu trên da.
  • Lá tía tô còn có khả năng ức chế sự tổng hợp hắc tố da melanin, giúp làm trắng da một cách tự nhiên. Nhờ đó mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng từ bên trong.
  • Chất chống oxy hóa trong là tía tô góp phần ngăn ngừa những tổn thương trên da và hỗ trợ làm lành vết thương hiệu quả.
  • Hoạt chất priseril cũng góp phần tích cực vào quá trình tẩy tế bào da chết, tái tạo tế bào da mới, giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.
  • Đặc biệt, loại lá này còn có chứa nhiều thành phần như quercetin, luteolin, rosmarinic acid, acid alpha-linolenic, chất kháng khuẩn, giảm viêm,… giúp làm giảm mụn thâm trên da một cách đáng kể.

Dưới đây là 9 cách làm trắng da từ lá tía tô

Với những công dụng mà lá tía tô mang đến cho làn da, bạn có thể sử dụng loại dược liệu này một cách đơn lẻ hoặc kết hợp thêm với các nguyên liệu khác để làm tăng hiệu quả.

Dưới đây là 9 cách làm trắng da bằng lá tía tô đơn giản tại nhà mà bạn nên tham khảo:

Làm trắng da từ lá tía tô và sữa chua

Đây là cách làm trắng da bằng lá tía tô phổ biến và được rất nhiều phái nữ áp dụng. Sữa chua có chứa các vitamin B2, B5, B12, giúp mang đến cho bạn một làn da sáng khỏe. Bên cạnh đó,lá tía tô tốt cho sức khỏe, riboflavin trong sữa chua còn có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ các tế bào khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra. Vì vậy, sự kết hợp giữa sữa chua và lá tía tô sẽ mang đến cho bạn một công thức giúp làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa và giảm mụn hiệu quả.

Làm trắng da bằng lá tía tô và sữa chua
Làm trắng da bằng lá tía tô và sữa chua

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 nắm lá tía tô, 1 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

  • Lá tía tô rửa sạch, loại bỏ những lá úa và để cho ráo nước.
  • Cho lá tía tô vào máy xay để xay nhuyễn cùng một ít nước.
  • Đổ nguyên liệu ra bát và cho thêm 1 thìa cafe sữa chua không đường vào khuấy đều.
  • Bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt để giúp lỗ chân lông được thông thoáng.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và để khoảng 10-15 phút.
  • Cuối cùng bạn rửa mặt lại bằng nước sạch lần nữa để hoàn thành quy trình làm trắng da bằng lá tía tô.
  • Mỗi tuần bạn có thể áp dụng phương pháp này 2-3 lần, chắc chắn làn da của bạn sẽ có sự thay đổi sau một thời gian thực hiện.

Cách làm lá tía tô với mật ong giúp trắng da

Mật ong được coi là “thần dược” trong việc làm đẹp khi thường xuyên có mặt trong các công thức dưỡng da, trị mụn. Phương pháp làm trắng da bằng lá tía tô và mật ong sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da mụn, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm mờ sẹo và cải thiện sắc tố, giúp da trắng sáng mịn màng.