Đặt banner 324 x 100

Giáo trình tự học ielts speaking từ cơ bản đến nâng cao


Các tài liệu và giáo trình tự học ielts speaking luôn đóng vai trò quan trọng trong việc luyện thi IELTS hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về các giáo trình tự học IELTS mà nhiều người học đánh giá cao. Mời các bạn tiếp tục theo dõi!

Tổng hợp kiến thức nền tảng cần khi thi IELTS Speaking

Ngữ pháp:

Trong các bài thi ôn luyện IELTS, phần ngữ pháp là rất quan trọng và chiếm một số điểm đáng kể. Để củng cố kiến thức ngữ pháp tiếng Anh, bạn có thể mua các tài liệu ôn luyện phù hợp như "English Grammar in Use" hay "Grammar for IELTS" (Cambridge).
Cấu trúc câu cho IELTS Speaking có thể bạn chưa biết

Từ vựng:

Một giáo trình tự học ielts speaking quan trọng không kém đối với người mới bắt đầu luyện thi IELTS là giáo trình từ vựng. Bất kể bạn đang học ngôn ngữ nào, việc có vốn từ vựng phong phú sẽ giúp bạn đọc hiểu và giao tiếp tốt hơn. Dưới đây là một số giáo trình học từ vựng hữu ích cho kỳ thi IELTS như "English Vocabulary in Use" (Elementary – Intermediate – Advanced), "Vocabulary for IELTS", "Check your vocabulary for IELTS".

Phát âm:

Việc phát âm đúng và chuẩn là thách thức lớn với người học ngoại ngữ. Hiện nay, có nhiều video hướng dẫn phát âm chuẩn của người bản ngữ trên các diễn đàn, giúp bạn tự học dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể rèn luyện phát âm bằng cách nghe nhiều hơn trên các diễn đàn.

>>> Tham khảo ngay các giáo viên hướng dẫn bạn khắc phục học tiếng anh nhưng ngại nói

Tài liệu ôn luyện kỹ năng IELTS

Chương trình rèn luyện IELTS Speaking (Nói)

Việc rèn luyện nói thường xuyên là vô cùng quan trọng trong quá trình học tiếng Anh. Trong phần nói sẽ được chia thành hai phong cách, đó là nói đơn giản và nói trang trọng. Tùy vào mục đích học của bạn mà bạn có thể chọn giáo trình tự học ielts speaking phù hợp với mình. Ví dụ, nếu bạn chỉ muốn nói đơn giản - hiệu quả, các bài viết của thầy Simon sẽ rất hữu ích. Ngược lại, bạn có thể tham khảo các tài liệu của thầy Mat Clark.

Bộ tài liệu IELTS Speaking của Mark Allen và Mat Clark là hai lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Chương trình rèn luyện IELTS Listening (Nghe)

Các chương trình rèn luyện IELTS Listening cũng giúp bạn có thể tham khảo và luyện tập kỹ năng nghe của mình với một số tài liệu khác như: Thành công trong IELTS Listening, Nghe cho IELTS,... Ngoài ra, nếu bạn muốn cải thiện cả hai kỹ năng Listening và Speaking cùng một lúc, bạn có thể tham khảo các sách như: Nâng cao kỹ năng của bạn, Tập trung vào IELTS,...

Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua những nguồn tài liệu vô cùng quan trọng như: TED, CNN, BBC,... Tốt nhất là bạn nên đắm chìm trong ngôn ngữ bằng cách thường xuyên nghe các bài thuyết trình và đài phát thanh trên các kênh này để đạt hiệu quả tốt nhất.

>>> Tham khảo ngay hướng dẫn khắc phục phát âm sai âm TH chuẩn
Tổng hợp các IELTS Speaking Phrases (cụm từ) hữu ích nhất

Chương trình rèn luyện IELTS Reading (Đọc)

Bên cạnh việc nghe nhiều, bạn cũng cần rèn luyện việc đọc thường xuyên để cải thiện kỹ năng và nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Gợi ý một số chương trình IELTS giúp bạn cải thiện kỹ năng Reading hiệu quả như: Chiến lược đọc cho IELTS (band 5 - 6.5).

Việc quan trọng cần làm là bạn nên rèn luyện đọc hàng ngày, tốt nhất là dành ra từ 30 - 60 phút mỗi ngày để đọc báo và nghe qua các kênh như: BBC news, National Geographic, CNN, BBC, TED,...

Chương trình rèn luyện IELTS Writing (Viết)

Một số chương trình giúp bạn rèn luyện IELTS Writing hiệu quả mà Bác sĩ IELTS muốn giới thiệu như:

Chương trình hình ảnh IELTS (Gabi Duigu - để rèn luyện Task 1).

Chương trình Viết học thuật cho IELTS

Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo các tài liệu khác như: Thành công trong IELTS Writing, Cải thiện IELTS Writing của bạn, Viết cho IELTS, IELTS Advantage - Kỹ năng viết,... Đây là những tài liệu hữu ích giúp bạn bổ sung từ vựng phong phú và cải thiện đáng kể trình độ viết của mình.

Dưới đây là một tập hợp các giáo trình tự học ielts speaking hữu ích để nâng cao khả năng tiếng Anh của bạn và ôn luyện IELTS một cách hiệu quả. Nếu bạn muốn luyện thi IELTS với giáo trình phù hợp nhất cho bản thân thì hãy liên hệ với các giáo viên tiếng Anh 1 kèm 1 IELTS số 1 tại ứng dụng học tiếng Anh online Askany. 

Thông tin liên hệ


: cunghoctienganh
:
:
:
: