Đặt banner 324 x 100

Ngân hàng điện tử là gì?


Ngân hàng điện tử – e-banking là một loại hình dịch vụ mới xuất hiện trong những năm gần đây. Ngân hàng điện tử ngày càng trở nên phổ biến do có nhiều ưu điểm lớn. Trong bài viết dưới đây, VIB sẽ trình bày chi tiết về ngân hàng điện tử và các dịch vụ liên quan. 
Ngân hàng điện tử là gì?
Về cơ bản, ngân hàng điện tử (e-banking) là một hình thức ngân hàng mới. Thay vì cung cấp dịch vụ thông qua giao dịch trực tiếp như trước đây, ngân hàng điện tử cho phép người dùng thao tác và tiêu dùng dịch vụ trực tiếp trên các thiết bị cá nhân như máy tính, điện thoại.
Ngân hàng điện tử thường bị nhầm lẫn với Internet banking, nhưng trên thực tế Internet banking chỉ là một trong những dịch vụ của ngân hàng điện tử. 
Ngân hàng điện tử khác gì ngân hàng số?
Ngoài ngân hàng điện tử, còn có một khái niệm khác xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Đó là ngân hàng số, hay ngân hàng số. Ngân hàng điện tử và ngân hàng số rất giống nhau về cách thức hoạt động. Tuy nhiên, vẫn có một số khác biệt giữa hai định dạng này.
E-Banking: nghĩa là dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Ngân hàng điện tử có nhiều hình thức để tiếp cận người dùng. Vẫn còn một số hoạt động trong ngân hàng điện tử chỉ có thể được thực hiện trực tiếp.
Digital Banking: Ngân hàng số số hóa không chỉ các dịch vụ được cung cấp mà cả các thủ tục và quy trình ngân hàng. Tương tác của người dùng với ngân hàng được thực hiện thông qua hệ thống kỹ thuật số 100%. Đây sẽ là cách thức hoạt động chính của các ngân hàng trong tương lai.
Trên đây chúng tôi đã giải đáp chi tiết cho câu hỏi ngân hàng điện tử là gì và thông tin về các dịch vụ mà hình thức ngân hàng này cung cấp. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu về ngân hàng điện tử và liệu bạn có nên sử dụng nó hay không. 
 

Thông tin liên hệ


: MyVIB
: MyVIB
:
: