Đặt banner 324 x 100

Moodle - Moodle là hệ thống quản lý học tập phổ biến


Trong đào tạo trực tuyến khi nói đến các hệ thống LMS nguồn mở tốt nhất. Đây cũng là một tùy chọn hướng dẫn cách dạy học online LMS hợp lý và có tính mô-đun cho hầu hết học sinh trung học. Moodle LMS có các công cụ mạnh mẽ, an toàn và bảo mật có thể tạo các chương trình đào tạo tùy chỉnh linh hoạt. Ngoài ra, Moodle LMS có thể được tăng cường các tính năng tùy theo nhu cầu của nhà phát triển, phục vụ cho cả giáo dục và đào tạo doanh nghiệp.

Người dùng Moodle LMS cần phải có kỹ năng và chuyên môn kỹ thuật nhất định vì Moodle LMS được coi là một hệ thống không quá thân thiện với người dùng và không có bộ phận trợ giúp 24/7. Ngược lại, những người dùng am hiểu công nghệ có thể thấy công cụ này hoàn toàn có thể tùy chỉnh và dễ kiểm soát (Dorwart, 2020). Ở Mỹ, Moodle LMS được sử dụng bởi 25% viện nghiên cứu và 12% người đăng ký.

Ưu điểm

Moodle là nền tảng mã nguồn mở miễn phí nên chi phí đầu tư ban đầu thấp

Dễ dàng cài đặt, thiết lập để có một nền tảng LMS “cơ bản” đáp ứng nhu cầu dạy học, trao đổi, Thi trực tuyến, quản lý cơ bản

Cập nhật và nâng cấp thường xuyên.

Ngoài ra còn có một ứng dụng di động (ios, android) bên cạnh nền tảng dựa trên web

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau

Ủy quyền năng động, dễ dàng

Có nhiều plugin có thể cài đặt nhanh chóng và dễ dàng phù hợp với nhu cầu của bạn

Có khả năng tương thích, kết nối dữ liệu với các phần mềm khác

Có một cộng đồng hỗ trợ mạnh mẽ

Nhược điểm

Giao diện cổ điển, chưa thân thiện với học viên, đặc biệt là giao diện bài học trong các khóa học

Phần mềm được thiết kế cho nhiều cấp học nên dữ liệu nhiều và các module tính năng dư thừa so với nhu cầu cơ bản làm giảm tốc độ truy cập, thao tác qua nhiều bước rườm rà. Có nhiều mô-đun chức năng không cần thiết không thể ẩn hoặc xóa khỏi màn hình.

Khó có thể tùy biến theo ý muốn của từng đơn vị, vì phải tuân theo cấu trúc dữ liệu của moodle.

Không tối ưu cho lưu lượng lớn (gói MoodleCloud do Moodle cung cấp chỉ hỗ trợ tối đa 500users, các Moodle Partners khác sẽ hỗ trợ lưu lượng lớn hơn – Nguồn: https://moodlecloud.com/app/en/). Nhiều đơn vị sử dụng Moodle tại Việt Nam đang gặp tình trạng quá tải (treo, giật, out) khi upload nhiều dữ liệu hoặc số lượng truy cập trong một thời điểm học, thi từ 200-300user trở lên.

phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả Moodle tiêu thụ nhiều tài nguyên máy chủ/hosting hơn so với hệ thống thông thường

Mỗi khi tổ chức lớp học, bạn phải tạo một khóa học mới trên đầu hệ thống LMS tốt nhất (dù khóa học đó được sử dụng nhiều lần) dẫn đến lãng phí tài nguyên lưu trữ máy chủ (Hệ thống Moodle ngốn tài nguyên máy chủ/hosting 2- gấp 3 lần so với các hệ thống chuyên nghiệp khác) và khó kiểm soát việc chỉnh sửa, cập nhật phiên bản.

Chưa có sẵn các tính năng quản lý người dùng theo cơ cấu phòng/khoa/khoa/loại hình trường (đại học, cao đẳng, chính quy, liên kết, cao học, từ xa…), cần xây dựng thêm hệ thống quản lý, báo cáo đầy đủ hơn… .Chi phí cho IT customize không hề nhỏ nhưng hiệu quả lại không như mong muốn. Mặc dù chi phí ban đầu thấp nhưng tổng chi phí đầu tư ban đầu, tùy chỉnh và bảo trì thường cao hơn so với đầu tư vào một hệ thống mới khác.

Moodle không tối ưu streaming cho video (hiển thị video tùy theo chất lượng mạng để video chạy ổn định liên tục)

Moodle không chống download bài giảng và tài nguyên nên doanh nghiệp ít sử dụng

Hệ thống dựa trên mã nguồn mở nên tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật thông tin.

CHI PHÍ

Miễn phí hoặc $80-$500/năm

LIÊN QUAN

Khi bắt đầu triển khai e-Learning, người mới sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng Moodle để xây dựng hệ thống LMS cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế tại Việt Nam Moodle hầu như chỉ có mặt trong các trường học chứ chưa có nhiều các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Ngay trong những năm 2022 – 2023 trở lại đây, các trường đại học đã dần chuyển Moodle lên top những hệ thống LMS tốt nhất của các nhà cung cấp khác. Nhìn chung, chúng ta vẫn không thể phủ nhận những ưu điểm của Moodle trong việc xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến (trong môi trường giáo dục), nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống cho cơ sở giáo dục như trường phổ thông hoặc đại học. thì bạn có thể xem xét việc xây dựng một hệ thống Moodle.

Thông tin liên hệ


: tttthanh123
:
:
:
: