Đặt banner 324 x 100

Oxbet đưa tin Rasmus Hojlund


  • g đá trong máu - với cha anh, Anders, từng chơi bóng chuyên nghiệp ở giải đấu cao nhất Đan Mạch. Và Anders đã cố gắng giúp Rasmus cùng với hai anh em sinh đôi của anh, Emil và Oscar, đi theo con đường tương tự.

    Rasmus đã cho thấy sự hứa hẹn từ rất sớm và bắt đầu học nghề tại Horsholm-Usserod Idrætsforenin, trước khi có thời gian tại các bậc học viện Brondby và Holbaek. Câu lạc bộ quê hương của anh cuối cùng đã gọi anh vào năm 2017 và tiền đạo tài năng đã để lại ấn tượng ngay lập tức cho U19 của FC Copenhagen, ghi được 15 bàn thắng trong 22 trận đầu tiên.

    Trận ra mắt ở đội 1 của anh đến vào tháng 10 năm 2020, trong trận đấu tại Superligaen với Aarhus và anh đã tiếp tục ra sân 32 lần trong tất cả các giải đấu cho Copenhagen. Tuy nhiên, Hojlund chỉ ghi được năm bàn trong thời gian đó và câu lạc bộ không do dự khi câu lạc bộ Áo Sturm Graz gọi anh vào tháng 1 năm 2022.

    Hojlund chuyển đến Graz chỉ với giá 1,9 triệu euro và đã tạo ấn tượng ngay lập tức tại sân vận động Liebenauer. Anh ghi hai bàn trong trận ra mắt cho câu lạc bộ, để lại cho hậu vệ Tirol Raffael Behounek hoàn toàn bất ngờ. "Anh ấy sẽ xứng đáng với từng xu," Behounek nói với Laola1. "Anh ấy là một cỗ máy tuyệt vời. Khi anh ấy có không gian, rất khó để phòng ngự trước anh ta."

    HLV Christian Ilzer của Graz sớm nhận ra rằng Hojlund là một lớp trên so với các đồng đội trong phòng thay đồ. "Hojlund luôn là một cậu bé tự tin," ông nói. "Nếu bạn không biết anh ta, thậm chí anh ta có vẻ kiêu ngạo. Anh ta có tài, tốc độ và một trí thông minh bóng đá trên mức trung bình."

    Graz đã giúp Hojlund đạt vị trí thứ hai trong giải vô địch bóng đá Áo sau Red Bull Salzburg và giành quyền tham dự vòng play-off Champions League. Dynamo Kyiv cuối cùng đã ngăn chặn sự tiến bộ của Graz, nhưng Hojlund đã ghi bàn duy nhất của đội trong hai trận đấu khi anh bắt đầu mùa giải 2022-23 với một bùng nổ.

    Hojlund có năm đóng góp bàn thắng trong năm trận đấu Bundesliga đầu tiên của anh, dẫn đến liên kết với những ông lớn của Premier League như Newcastle, và Club Brugge. Tuy nhiên, Atalanta đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của anh khi Graz chấp nhận đề nghị 17 triệu euro của câu lạc bộ Ý vào cuối tháng Tám.
    Xem thêm: Kèo Esport

  • Hojlund-Atalanta-LazioGetty

    Bước ngoặt

    Chỉ sau khi đến Bergamo, Hojlund được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Đan Mạch lần đầu tiên và có trận đấu đầu tiên từ ghế dự bị trong chiến thắng 2-0 đáng nhớ trước Pháp ở Giải vô địch quốc gia. Tiền đạo tài năng cũng phải quen với một vai trò dự bị trong vài tháng đầu tiên với Atalanta.

    Hojlund chỉ đá chính trong bốn trận Serie A của Atalanta từ tháng Chín đến tháng Mười hai, nhưng anh đã cưỡng chế được vị trí trong đội hình của Gian Piero Gasperini sau đó. Cầu thủ quốc tế Đan Mạch ghi bàn trong bốn lần ra sân đầu tiên của mình trong năm 2023, tạo ra sân khấu cho một màn trình diễn tuyệt vời tại Roma.

    Atalanta được đánh giá thấp hơn khi đối đầu với Lazio tại Stadio Olimpico vào ngày 11 tháng 2, sau khi thua trận trước đó ở mùa giải. Nhưng Hojlund đã ép sát hàng phòng ngự nhà từ phút đầu tiên và gần như có hai bàn thắng độc đáo chỉ sau 48 phút, nhưng lại không thể hoàn thành thành công trên cả hai lần.

    Hojlund cuối cùng đã có được bàn thắng xứng đáng sau khi chuyền bóng vào lưới từ cự ly gần sau khi nhận đường chuyền của Ademola Lookman, đóng cửa chiến thắng 2-0 cho Atalanta và Gasperini đã khen ngợi Hojlund sau tiếng còi kết thúc trận đấu.

    “Hojlund có tinh thần, năng lượng, cường độ, nhưng cũng có chất lượng kỹ thuật đáng kinh ngạc,” HLV Atalanta nói với các phóng viên. "Anh ấy vẫn còn rất nhiều tiềm năng để cải thiện. Anh ấy rất nhanh chóng, anh ấy chỉ mất dưới 11 giây để chạy 100m và điều đó chưa phải là cố gắng hết sức. Xét về chiều cao của anh ấy, anh ấy có trọng tâm thấp và có thể di chuyển chân rất nhanh. Tôi tin rằng anh ấy sẽ có một sự nghiệp tuyệt vời, anh ấy ngày càng mạnh mẽ hơn từng ngày.”

    Đây là lúc Hojlund thực sự tỏa sáng và được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của châu Âu.

  •  
  • Rasmus Hojlund DenmarkGetty

    Hojlund trình diễn ra sao?

    Hojlund trở lại đội tuyển quốc gia Đan Mạch vào tháng Ba và được gọi lên đội hình xuất phát trong trận đấu ra mắt chính thức ở vòng loại Euro 2024 gặp Phần Lan. Cầu thủ 20 tuổi đã ghi một cú hat-trick xuất sắc để giúp đội của Kasper Hjulmand giành chiến thắng 3-1, và ghi thêm hai bàn trong trận thua bất ngờ trước Kazakhstan ở ngày thi đấu thứ hai.

    Trong vòng một tuần, Hojlund đã trở thành một trong những cầu thủ không thể thay thế. Việc bị loại khỏi đội tuyển Đan Mạch tham dự World Cup 2022 bốn tháng trước đã tăng cường động lực cho anh, khi Hjulmand khẳng định quyết định của mình là tốt nhất, mặc dù đội của ông đã bị loại sớm ở Qatar..