Đặt banner 324 x 100

Công Trình Về Thiết Kế Khách Sạn Ấn Tượng


1.Thiết kế hotel Việt Nam – Idyllic Hotel 

\Một công trình kiến trúc đánh giá cao mối liên hệ giữa kiến trúc với cộng đồng, thiên nhiên, thành phố là khách sạn ở Hà Nội tên là boutique Idyllic. Idyllic Hotel mang lại những mảng xanh vào địa hình của thủ đô, nơi hiện đang bị chiếm lĩnh bởi không giới hạn công trình xây dựng. Vì nó nằm giữa con phố sầm uất ở Quận Cầu Giấy nhộn nhịp.

Thiết kế khách sạn Jimmy phỏng theo một tổ chim

Cửa sổ có kính được thiết kế lùi vào bên trong để tạo nên một sân vườn nhỏ hướng về ban công. Tại đây là nơi tiếp nhận sự sống nhộn nhịp từ các con phố của Hà Nội bên dưới. Nó kết hợp khách lưu trú trong khách sạn, song song là luôn giữ sự yên tĩnh thiêng liêng vốn có của họ. Mặt tiền tổ chim được tạo nên từ một lớp thanh nhôm. Nó được uốn thủ công trông như các cành cây được chim tích góp để xây nhà. Điều đó đóng vai trò giống một bức màn che, trang cho hotel vẻ duyên dáng kêu sa.

Khách tại đây có thể ngắm nhìn một ốc đảo nhiệt đới kỳ ảo. Được nghe tiếng chim líu lo từ đằng xa, nếm trọn hương vị trong lành của những cơn mưa. Ngoài ra còn cảm nhận được các thay đổi tinh tế trong không gian và thời gian với từng ngày nhẹ nhàng trôi qua.

khách sạn Jimmy

Ý tưởng và sự kết hợp trong thiết kế khách sạn

Một ý tưởng thiết kế đặc biệt là kết quả của không chỉ những kiến trúc sư của D1 Architectural Studio. Mà còn từ những nghệ nhân quốc gia ở Làng gốm sứ Bát Tràng tại Hà Nội. Tại Làng điêu khắc đá Non Nước ở thành phố Đà Nẵng. Với những làng nghề thủ công gỗ mỹ nghệ tại địa phương.

Những người từng công tác với đội ngũ D1, để truyền đạt tính bản địa vào trong thiết kế. Chất liệu địa phương với những yếu tố bản địa được kết hợp vào thiết kế. Làm như vậy như thể là một cách phục vụ cộng đồng thông qua dự án. Kế hoạch của D1 từ ngày thành lập là kết hợp với những nghệ nhân ở địa phương nhằm bảo tồn nét truyền thống. Với chiến lược này đã đem lại thành công cho tất cả chúng ta trong tầm nhìn dài hạn.

hách sạn Jimmy ban đêm

2. Thiết kế khách sạn vườn treo 

Thông tin dự án:

Kiến trúc sư: Ho Khue Architects (ALPES GDB)
Địa điểm: Ha Bong, Phuoc My, Da Nang, Viet Nam
Kiến trúc sư chính: Ho Khue
Nhóm thiết kế: Mai Le Hoang, Phi Thi My Dung, Kevin Baratt, Vo Thi Trang,
Khu vực: 1.000 sqm
Năm hoàn thành: 2017
Nhiếp ảnh gia: Hiroyuki Oki

Babylon Garden nằm trong khu khách sạn ven biển đông đúc gần như bậc nhất tại Thành phố Đà Nẵng. Công trình được bao bọc bởi một lớp màu xanh xanh. Nó đem đến cho người dùng sự trải nghiệm hòa nhập vào thiên nhiên.

Không gian

Babylon Garden tạo lạc tại khu đất có vị trí trong hẻm ở trục đường Hà Bổng. Với đặc điểm vị trí không tốt, tuy nhiên khu đất có 3 mặt đều giáp với khu dân cư cũ tầng thấp. Cách tiếp cận thiết ké này mang lại cho khách sạn sự ấn tượng giữa đám đông. Vì thế giải pháp thiết kế là tạo ra nhiều khoản vườn trên cao. Từ đó đón nhận những giá trị quý giá từ thiên nhiên mang lại như nắng, mưa, gió vào công trình. Tất cả đem lại cho mọi người cảm nhận thoải mái với bầu không khí trong lành.

Ban công

Nguồn: https://kienviet.net/2017/10/30/alpes-gdb-thiet-ke-khach-san-vuon-treo/

Tham khảo thêm:

https://akitek.vn/2023/06/30/tim-hieu-ve-phong-cach-va-kien-truc-hien-dai/

https://www.facebook.com/Prairie.HCM.VN