Đặt banner 324 x 100

Vintage và Retro, những thứ xưa cũ nhưng trường tồn.


Đối với các tín đồ thời trang thì vẫn còn số ít người có thể phân biệt được giữa Vintage và Retro. Khái niệm và sự khác nhau giữa nó là gì. Hôm nay cùng FBoiz tìm hiểu để có thêm kiến thức thời trang nhé.

Vintage là gì ?

Vintage là những món đồ có tuổi từ 20 – 100 năm. Nếu những món đồ trên 100 năm tuổi thì sẽ được gọi là đồ cổ. Món đồ đó phải thể hiện được nét văn hóa mà nó đại diện tại thời điểm đó.

Ví dụ như những chiếc áo thun Rock’ n Roll đại diện cho dòng nhạc làm mưa làm gió ở thập niên 80 và còn lưu giữ được đến bây giờ thì gọi là áo Vintage. Còn phong cách mặc vest, suit hay blazer, những bộ đồ cổ điển nói chung thì nên gọi là Classy Style vì đó là phong cách luôn trường tồn với thời gian.

áo thun vintage
Áo vintage ACDC năm 2000

Retro là gì ?

Retro là viết tắt của Retrospective hoặc Retrospection, có nghĩa là hồi tưởng lại. Chính cái tên đã nói lên ý nghĩa của nó. Những món đồ Retro thường là những món làm ra từ những ý tưởng từ quá khứ. Chỉ khác ở chỗ là thêm bớt những chi tiết, nâng cấp phù hợp với thời đại hơn.

Ví dụ những chiếc áo thun in hình Rock’ n Roll được sản xuất bây giờ thì gọi là áo Retro.

retro
Áo retro những năm 90-00s

Vậy Vintage và Retro khác nhau như thế nào ?

Về cơ bản thì hai phong cách này cũng có nhiều điểm giống nhau vì cả hai đề dựa vào những nét đẹp đến từ quá khứ. Nhưng Vintage là những món đồ còn lưu hành tới bây giờ, có giá trị sưu tầm cao. Còn Retro thì chỉ đơn giản là dựa vào những ý tưởng từ quá khứ mà remake.

vintage và retro
vintage và retro được so sánh trong một bức ảnh

Đó là khái niệm cơ bản của 2 trường phái. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể phân biệt được giữa Vintage và Retro là gì nhé.

Hãy ghé ủng hộ bọn mình tại :

Fboiz.shop/shop/

Liên hệ tại :

Facebook.com/fboizclub/

Thông tin liên hệ


: phattd23
: Trần Đăng PHát
: 0856717793
: Tân Thành phường Tân Thành quận Tân Phú