Đặt banner 324 x 100

Các chất liệu vải chính trong sản xuất áo thun


Các chất liệu vải chính trong sản xuất áo thun và các đặc tính, ưu và nhược điểm. Qua đó có thể cân nhắc đưa ra lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất cho mình.

1. Chất liệu cotton

Vải cotton được làm từ các sợi bông thiên nhiên. Ngoài ra còn pha thêm một ít hóa chất tùy vào nhu cầu sử dụng mong muốn. Vải cotton được sử dụng rất phổ biến hiện nay trong ngành may mặc nói chung và sản xuất áo thun nói riêng.

Vải cotton có đặc tính ưu việt như thấm hút mồi hôi khá tốt, thoáng mát, dễ nhuộm và bền màu.

Nhược điểm của loại vải này là độ bền không cao do được làm từ thiên nhiên. Dễ bị nhăn. Có bề ngoài thô cứng không được đẹp như các loại vải khác. Và giá thành rất cao cho các loại cotton cao cấp.

Vải cotton
Áo thun 100% cotton
Áo thun 100% cotton

2. Chất liệu PE (Polyester)

Vải Polyester được cấu tạo bởi thành phần chủ yếu là ethylene có nguồn gốc từ dầu mỏ, than đá. Loại vải này có form cứng cáp, dày dặn. Có đặc tính giữ nhiệt tốt, độ bền cao, chống nhăn, ít co rút . Tuy nhiên song song đó là các nhược điểm như không thoải mái, thấm hút kém, không thân thiện với môi trường.

Vải Polyester
Vải Polyester
Áo thun chất liệu 100% Polyester
Áo thun 100% Polyester

3. Chất liệu Linen (vải Lanh)

Vải Lanh được dệt từ sợi của cây Lanh, hoàn toàn từ tự nhiên. Được coi là một trong những loại vải có mặt sớm nhất trong ngành may mặc. Loại vải này có hoàn toàn thân thiện với sức khỏe không gây kích ứng da. Với ưu điểm là nhẹ, bền, thoáng mát, giá thành phải chăng. Nhược điểm của loại vải này là dễ bị nhăn, co giãn kém.

chất liệu Vải linen
Vải Linen ( Vải Lanh )
chất liệu áo thun linen
Áo thun vải Linen

Tổng kết chất liệu vải

Tùy vào nhu cầu sử dụng, hãy chọn cho mình một chất liệu vải phù hợp cho mình. Nếu bạn muốn cảm giác thoải mái, sử dụng đa dạng trong nhiều mục đích thì hãy chọn vải cotton. Đối với nhu cầu cần sự đứng form, dày dặn, bền bĩ theo thời gian, giữ nhiệt thì nên chọn vải polyester. Còn với thời tiết nắng nóng như mùa hè thì sự thoáng mát của vải line là sự lựa chọn tốt.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể lựa những chiếc áo với sự pha trộn các loại vải với nhau theo tỉ lệ phù hợp cho bản thân như 65-35 ( 65% cotton – 35% PE ),…

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết ! Ủng hộ chúng mình tại :

Facebook : http://facebook.com/fboizclub

Mua hàng tại : https://fboiz.shop/shop/

Thông tin liên hệ


: phattd23
: Trần Đăng PHát
: 0856717793
: Tân Thành phường Tân Thành quận Tân Phú