Đặt banner 324 x 100

Ưu nhược điểm của vách kính chống cháy tiêu chuẩn EI


Những công trình kiến trúc hiện nay rất chú trọng vào việc phòng cháy chữa cháy, nhất là các chung cư, văn phòng, nhà xưởng… Cùng với việc sử dụng vật liệu chống cháy trong xây dựng, những sản phẩm chống cháy chuyên dụng như bình chống cháy trong xây dựng, cửa thép chống cháy cũng được trang bị đầy đủ. Vách kính chống cháy là một giải pháp rất tốt để ngăn cháy lan hiệu quả, được sử dụng nhiều ở nhiều công trình xây dựng, tại các vị trí như buồng đệm ngăn cháy ở thang máy, vách kính mặt ngoài tòa nhà, vách ngăn khu văn phòng và sản xuất ở các nhà máy… vừa đảm bảo công tác an toàn PCCC, vừa có thẩm mỹ cao.

Bài viết này, KAI Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng thể về vách kính ngăn cháy tiêu chuẩn EI, giúp bạn trong việc lựa chọn sản phẩm chống cháy phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Ưu nhược điểm của vách kính chống cháy tiêu chuẩn EI

Vách kính chống cháy tiêu chuẩn EI là gì?

EI (Integrity & Insulation) là tiêu chuẩn quy định giới hạn chịu lửa của vật liệu và phương tiện phòng cháy.

E – Integrity là tính toàn vẹn của vật liệu chống cháy. Trong một khoảng thời gian nhất định nào đó nếu vật liệu vẫn duy trì được hình dạng ban đầu hoặc thay đổi một chút không đáng kể theo mức giới hạn cho phép thì vật liệu đó đạt được tiêu chuẩn E.

I – Insulation là giới hạn về khả năng cách nhiệt. Trong mức giới hạn này, nếu vật liệu vẫn giữ được khả năng cách nhiệt và kết cấu được duy trì ổn định không bị ảnh hưởng bởi nhiệt thì vật liệu coi như đạt tiêu chuẩn I.

Vách kính chống cháy là một sản phẩm có khả năng ngăn cháy lan, được dùng thay thế cho vách ngăn tường trong nhà của các công trình xây dựng, tại các vị trí yêu cầu cần PCCC. Loại vách này đóng vai trò như một vách kính bình thường, điều đặc biệt là nó có khả năng chống cháy theo các cấp độ khác nhau.

Cấu tạo của vách kính chống cháy tiêu chuẩn EI

Vách kính chống cháy là sự hợp từ kính chống cháy, khung bao thép sơn tĩnh điện, bên trong có bơm gel liệu chống cháy.

Vách kính chống cháy được sản xuất sử dụng là loại kính hộp, bề mặt kính thường là kính cường lực, hoặc kính dán an toàn dày 5mm, bên trong khoảng trống giữa các lớp kính là lớp gel chống cháy hoạt động giãn nở và biến đổi thành bọt xốp trương nở ngăn bức xạ nhiệt truyền qua. Đây là tính chất quyết định khả năng chống cháy, cách nhiệt của cửa.

Ưu điểm của vách kính chống cháy

Vách kính chống cháy có khả năng chịu nhiệt lên 1100℃. Vì thế ngay cả khi ở trong đám cháy với nhiệt độ cao, vách kính vẫn giữ được tính toàn vẹn, sẽ ngăn được cháy trong khoảng thời gian nhất định, theo tiêu chuẩn chống cháy của công trình. Vách kính chống cháy là loại vách kính có khả năng ngăn chặn lửa và nhiệt truyền qua khi xảy ra sự cố hỏa hoạn.

Với cấu trúc đặc biệt của mình bằng việc ở giữa 2 lớp kính có 1 lớp gel chống cháy. Tuy nhiên, vách kính ngăn cháy chỉ có thể ngăn lửa trong một khoảng thời gian nhất định theo tiêu chuẩn đã được kiểm định từ trước. Nếu vượt qua thời gian chịu đựng thì vách kính sẽ bắt đầu bị vỡ do tác động của nhiệt. Nên người sử dụng khi gặp sự cố hỏa hoạn phải nhanh chóng thoát khỏi đám cháy theo hướng dẫn.

Vách kính chống cháy còn có khả năng ngăn cản sự lan rộng của đám cháy qua khu vực khác. Từ đó giúp khoanh vùng đám cháy, để có thời gian chữa cháy và sơ tán tài sản, con người ra khỏi vùng nguy hiểm.

Nhược điểm của vách kính chống cháy

Giá thành của vách kính chống cháy khá cao do thành phần cấu tạo chủ yếu đặc biệt khác với các loại kính thông thường. Quá trình lắp đặt của vách kính ngăn cháy rất phức tạp do kính khá to và nặng. Do vậy rất cần đến các thợ lắp đặt có tay nghề, kỹ thuật cao mới có thể đáp ứng được. Nếu lựa chọn đơn vị cung cấp, thi công không ổn thì việc lắp đặt sẽ không đạt tiêu chuẩn PCCC hoặc có thể gây ra những thiệt hại đáng tiếc.

Vì sao nên lựa chọn vách kính chống cháy của KAI Việt Nam?

Vách kính ngăn cháy KAI Việt Nam, đảm bảo khả năng chống cháy, thuận lợi trong việc nghiệm thu và đưa công trình vào sử dụng. Được đốt thử nghiệm chống cháy đạt các mức 60, 90 và 120 phút theo tiêu chuẩn khắt khe của Cục PCCC.

KAI Việt Nam là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vách kính chống cháy, với hàng loạt các dự án trải dài khắp cả nước. Có đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm cùng chuyên môn được đào tạo bài bản. KAI Việt Nam là một trong những lựa chọn tốt nhất trong sản xuất và thi công lắp đặt vách kính ngăn cháy.

Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng với chính sách bảo hành lâu dài. Các công trình kính được KAI cung cấp vách kính chống cháy luôn đảm bảo đạt được những tiêu chuẩn chất lượng theo đánh giá của cơ quan chức năng. Quý khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ, sản phẩm hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Kết luận

Phòng ngừa hỏa hoạn là điều vô cùng cần thiết. Vì vậy mọi công trình đều nên lắp đặt vách kính chống cháy tại các khu vực có nguy cơ hỏa hoạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 090 145 0909 để biết thêm thông tin về sản phẩm vách kính chống cháy ngay hôm nay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 
CÔNG TY CP XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI KAI VIỆT NAM

  • 090 145 0909
  • kaivn@kaigroup.vn / kaigroup.vn@gmail.com
  • Văn phòng: 176 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội
  • CCSX: KCN Kim Việt, Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội

Thông tin liên hệ


: BichNg9392
:
:
:
: