Đặt banner 324 x 100

7 loại trái cây tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất


Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe biết rằng trái cây là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cao, ngon miệng và tiện lợi cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. Với hơn 2.000 loại trái cây có sẵn, bạn có thể tự hỏi mình nên chọn loại nào.
Mỗi loại trái cây mang lại những chất dinh dưỡng và lợi ích riêng biệt. Điều quan trọng là ăn trái cây có nhiều màu sắc khác nhau, vì mỗi màu cung cấp một lượng chất dinh dưỡng lành mạnh khác nhau.
Dưới đây là 7 loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe bạn nên thưởng thức thường xuyên.

1. Táo

Một trong những loại trái cây phổ biến nhất, táo rất giàu dinh dưỡng.
Chúng giàu cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, chẳng hạn như pectin, hemicellulose và cellulose. Những điều này giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, thúc đẩy tiêu hóa tốt và hỗ trợ sức khỏe đường ruột và tim mạch.
Táo



Ngoài ra, chúng là một nguồn cung cấp vitamin C và polyphenol thực vật, là những hợp chất chống lại bệnh tật được tìm thấy trong thực vật. Ăn táo thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, ung thư, thừa cân,...

2.  Cam

Cam được biết đến với hàm lượng vitamin C cao, cung cấp 91% lượng khuyến nghị hàng ngày trong một loại trái cây.
Chúng cũng chứa nhiều kali, vitamin B1, chất xơ và polyphenol thực vật. 
Quả cam có thể làm giảm mức độ viêm nhiễm, huyết áp, cholesterol và lượng đường trong máu sau bữa ăn.
Cam


 

3.  Thanh long

Thanh long rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, sắt, magiê và vitamin C và E. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của carotenoid, chẳng hạn như lycopene và beta carotene. Người Đông Nam Á đã coi trọng thanh long như một loại trái cây tăng cường sức khỏe. Trong những thập kỷ gần đây, nó đã trở nên phổ biến ở các nước phương Tây.
Thanh long sấy dẻo


 

4.  Xoài

Được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”, xoài là nguồn cung cấp tuyệt vời kali, chất xơ và vitamin A, C, B6, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.
Đặc biệt, xoài chứa nhiều mangiferin, một chất chống oxy hóa mạnh. Qua nghiên cứu ăn xoài có bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim,...
Xoài sấy dẻo


 

5.  Dứa

Dứa là một trong những loại trái cây nhiệt đới phổ biến nhất.
Một cốc (165 gam) dứa cung cấp 88% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.
Dứa cũng chứa nhiều hợp chất polyphenolic có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm.
Ngoài ra, dứa có chứa một loại enzym được gọi là bromelain, mà mọi người thường sử dụng để làm mềm thịt. Loại enzyme này có thể hỗ trợ tiêu hóa, mặc dù có một số nghiên cứu hạn chế về điều này.
Dứa


 

6.  Ổi

Ổi là một nguồn tuyệt vời của vitamin C. Một quả (55 gram) cung cấp 140% lượng khuyến nghị hàng ngày cho chất dinh dưỡng này.
Ổi



Cùng với đó, ổi chứa một số lượng lycopene cao nhất so với các loại thực phẩm giàu lycopene khác như cà chua, dưa hấu và bưởi.
Bởi vì ổi có rất nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ sức khỏe của mắt, tim, thận và da của bạn.
Ổi có thể bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính và hỗ trợ một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

7.  Nho

Nho rất tiện lợi, tốt cho sức khỏe và đặc biệt chứa nhiều kali và vitamin K, đều hỗ trợ sức khỏe tim mạch.
Nho sấy



Nho các hợp chất thực vật có lợi có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Đặc biệt, chúng tạo ra sắc tố đỏ tím gọi là anthocyanins, có liên quan đến sức khỏe tim và não tốt hơn.
 Ghé ngay Ghé Farm xem nhiều sản phẩm trái cây sấy hơn: Sản phẩm Ghé Farm
 

Thông tin liên hệ


: ghefarm
:
:
:
: