Đặt banner 324 x 100

Cửa chống cháy là gì và các tính năng của cửa chống cháy


Với khả năng chịu lửa, chịu nhiệt tốt, đồng thời ngăn chặn được khói bụi lây lan hiệu quả, Cửa thép chống cháy đã dần trở thành lựa chọn ưu tiên của phần lớn công trình. Nhờ vậy mà sự an toàn về con người và tài sản cũng được đảm bảo hơn.

 

Mức độ an toàn của một sản phẩm là rất quan trọng cho người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm nội thất khi mà chúng là những thứ có khả năng bảo vệ bạn và ngôi nhà của bạn. Hiểu được tầm quan trọng đó, SaiGonDoor với sứ mệnh “Nâng cao giá trị cuộc sống” mang đến những loại cửa mới tiệm cận với các nhu cầu của khách hàng. Cửa thép chống cháy ra đời là một sự bức phá trong lĩnh vực này, nó cho thấy được cửa không chỉ đơn thuần là lối ra vào, mà còn là thứ có thể bảo vệ được cho cả ngôi nhà.

 

Cửa chống cháy là loại cửa có thiết kế đặc biệt có khả năng chịu được nhiệt độ nóng trong một thời gian dài giúp ngăn chặn các ngọn lửa tác động tới khu vực khác, giúp con người có thời gian chạy thoát nạn, giảm nguy cơ gây thiệt hại tính mạng cho người và hư hại tài sản. Đối với những khu chung cư, căn hộ hiện đại, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà xưởng, trường học, văn phòng làm việc, phòng máy, phòng điện, tầng hầm, nhà để xe, các khu vực ngăn cháy lan,…là các nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ lớn… chúng ta thường thấy loại cửa này. Cửa chống cháy thường được lắp đặt ở các khu vực lối thoát hiểm giúp đảm bảo an toàn cho con người chạy thoát nạn và di chuyển. Tại bài viết này SaiGonDoor gửi đến khách hàng báo giá cửa thép chống cháy rẻ nhất chỉ từ 2.100.000đ đến 2.150.000đ/m2.


Cửa thép chống cháy nổi bật với tính năng gì?

Tính ứng dụng của cửa thép chống cháy ngày càng cao khi chúng được lắp đặt cho phần lớn công trình từ văn phòng, nhà máy, cao ốc cho đến nhà ở. Thực tế cho thấy, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loại cửa này tại đa dạng vị trí như cửa thoát hiểm, cầu thang bộ, cửa phòng kỹ thuật.

Nguyên nhân của sự thịnh hành này là do chúng sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích, cụ thể như sau:

 

Ngăn chặn đám cháy lây lan

Cửa thép chống cháy được chế tạo từ các vật liệu chống cháy như thép nguyên tấm và vật liệu cách nhiệt nên khả năng chịu lửa rất tốt. Thiết kế đặc biệt này giúp giảm thiểu truyền nhiệt, ngăn chặn sự lây lan của lửa và khói bụi. Từ đó hạn chế tối đa những thiệt hại do đám cháy gây ra.

Ngăn cản khói bụi

Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, khói bụi sinh ra từ đám cháy có thể làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Chính vì thế, cửa thép chống cháy được thiết kế với cấu trúc chắc chắn và kín đáo để có khả năng ngăn chặn khói bụi tối đa.

Đặc biệt phải kể đến phần gioăng cao su của cửa chống cháy được thiết kế để bám chặt vào các bề mặt xung quanh cửa. Dưới tác động của nhiệt độ cao, gioăng cao su sẽ nở ra, làm kín các khe hở, từ đó ngăn chặn khói bụi lây lan sang những khu vực khác.

Nâng cao tính an toàn

Bên cạnh khả năng chống cháy hiệu quả, sản phẩm còn đảm bảo đem lại sự an ninh tuyệt đối. Cấu tạo thép nguyên tấm chắc chắn sẽ ngăn chặn được mọi sự xâm nhập từ bên ngoài, giúp bảo vệ tòa nhà khỏi những rủi ro không đáng có.

Khả năng cách âm

Cũng nhờ cấu tạo từ vật liệu thép nguyên tấm dày dặn, kết hợp với những phụ kiện đi kèm nên cửa thép chống cháy còn có khả năng cách âm rất tốt. Từ đó, không gian bên trong tòa nhà sẽ được giảm thiểu tối đa về tiếng ồn cũng như những âm thanh từ bên ngoài.

Dễ dàng bảo trì

Các dòng cửa thép chống cháy có thiết kế tương đối tinh gọn, không có những chi tiết rườm rà. Đồng thời, sản phẩm còn có độ bền cao, hiếm khi xảy ra tình trạng hư hỏng hay lỗi vặt. Nhờ đó mà quá trình bảo trì, bảo dưỡng cửa cũng trở nên rất đơn giản và nhanh chóng.

Tính thẩm mỹ cao

Bề mặt cửa thép chống cháy được ứng dụng công nghệ dập huỳnh tiên tiến, kết hợp với lớp sơn phủ tĩnh điện giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho tòa nhà. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ, khách hàng có thể yêu cầu đơn vị thi công thiết kế cửa chống cháy với bất kỳ màu sắc, hoa văn nào. 

Tiết kiệm chi phí

Khi mua sắm tại Cửa Thép Việt, khách hàng sẽ sở hữu được những bộ cửa thép chống cháy chất lượng với giá thành cực kỳ cực tranh. Đồng thời, sản phẩm tại đây nổi tiếng là có độ bền cao, chỉ cần đầu tư một lần là đã có thể sử dụng lâu dài. Từ đó giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí thay thế và sửa chữa.


Phân loại cửa thép chống cháy

Phân loại dựa trên kích thước và số lượng cánh

Có 3 loại phổ biến dựa trên cách phân loại này, bao gồm:

 

Cửa thép chống cháy 1 cánh

Đúng như tên gọi, loại cửa này chỉ có một cánh duy nhất với khung bao và cánh cửa bằng thép dày dặn. Bên trong lõi là tấm Magie oxit (MGO) làm tăng khả năng cách âm và cách nhiệt.

Với thiết kế đơn giản, tiện dụng nên cửa thép chống cháy 1 cánh được ứng dụng rộng rãi. Bạn sẽ dễ dàng thấy chúng xuất hiện ở các công trình chung cư tại những vị trí phòng kỹ thuật điện, nước hoặc lối thoát hiểm thang bộ,…

Cửa thép chống cháy 2 cánh

Cửa thép chống cháy 2 cánh thường được lắp đặt tại các nhà xưởng, kho hàng,… hoặc những khu vực hành lang chung cư, trường học, nơi có mật độ dân cư đông đúc.

Dòng cửa thép này được cấu thành từ 2 tấm thép mạ kẽm. Cánh cửa được liên kết với khung bởi hệ thống bản lề chịu lực tạo sự chắc chắn và linh hoạt trong thao tác đóng mở. Tuy nhiên, với thiết kế 2 cánh rộng mở, sản phẩm sẽ có trọng lượng nặng hơn nhiều so với loại cửa 1 cánh.

Cửa thép chống cháy 4 cánh

Đây dòng cửa có kích thước lớn nhất trong các loại cửa chống cháy, tạo nên không gian cực kỳ thông thoáng với lối đi rộng rãi. Cũng chính vì thế mà mẫu cửa này không được ứng dụng phổ biến cho lắm. Bạn chỉ có thể thấy chúng tại những phân xưởng, nhà máy xí nghiệp với quy mô vô cùng lớn.


SAIGONDOOR - đơn vị cung cấp cửa thép chống cháy hàng đầu
Với nhiều năm hoạt động trong nghề, SAIGONDOOR đã trở thành cái tên quen thuộc và là sự lựa chọn hàng đầu của phần lớn khách hàng mỗi khi có nhu cầu tư vấn, lắp đặt cửa thép chống cháy.
Bằng tất cả sự nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và công nhân viên, SAIGONDOOR ngày càng chú trọng về chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm khách hàng. Song song với việc đầu tư trang thiết bị, máy móc, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, chúng tôi còn rất quan tâm tới quá trình đào tạo nên những nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng.

 

Tại SAIGONDOOR, mọi sản phẩm cửa thép nói chung cũng như cửa thép chống cháy nói riêng đều được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn. Đó cũng chính là lý do mà SAIGONDOOR đã và đang là đơn vị thi công của rất nhiều công trình trọng điểm trên phạm vi cả nước.
 

Để được tư vấn cụ thể chi tiết hơn về sản phẩm cũng như có được sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, bạn hãy liên hệ tới SAIGONDOOR

Địa chỉ: 511 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM

Email: info@saigondoor.vn

Website: saigondoor.vn – saigondoor.net

Fanpage: facebook.com/SaigonDoor

Youtube: youtube.com/c/SAIGONDOOR