Đặt banner 324 x 100

Switch công nghiệp là gì


switch công nghiệp là gì?

Bộ chuyển mạch Ethernet công nghiệp hay còn gọi là Bộ chuyển mạch Ethernet công nghiệp là bộ chuyển mạch (bộ chuyển mạch mạng) được thiết kế để hoạt động trong các điều kiện và môi trường khắc nghiệt, với thời gian hoạt động tổng thể dài hơn so với bộ chuyển mạch Ethernet thông thường.

đặc điểm switch công nghiệp


Các điều kiện khắc nghiệt bao gồm: bụi bẩn, rung lắc, điện giật, nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp...

môi trường hoạt động


Rung lắc, chấn động do máy móc trong nhà xưởng gây ra ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của các thiết bị đóng cắt. Trong cài đặt công nghiệp, các công tắc được thiết kế để gắn trên thanh ray DIN thay vì giá đỡ gắn trên tủ 19 inch như các công tắc thông thường. Công tắc công nghiệp được thiết kế để ngăn rung động và giật có thể khiến cáp bị rơi hoặc lỏng lẻo, khiến tín hiệu mạng chập chờn. So với các bộ chuyển mạch công nghiệp, bộ chuyển mạch Ethernet thông thường ít có khả năng chống lại những cú sốc mạnh và nhiễu điện có thể làm cháy và làm hỏng các bộ phận bên trong.

Nhiệt độ cực đoan


Các thành phần được sử dụng để xây dựng công tắc công nghiệp được thiết kế và thử nghiệm để hoạt động trong môi trường nhiệt độ khắc nghiệt, thường là -40 đến +85°C (-40 đến +185°F), trong khi công tắc thông thường nằm trong khoảng từ 0 đến +60°C.

Công tắc công nghiệp được thiết kế để hoạt động trong các điều kiện như sản xuất, vận chuyển, hàng hải, dầu khí, khai thác mỏ hoặc trong phòng lạnh hoặc lò nướng. Chúng được thiết kế cho tính sẵn sàng cao trong thời gian dài. Bộ chuyển mạch thông thường chỉ có thể hoạt động bình thường trong 1,5-3 năm trước khi hỏng hóc, trong khi bộ chuyển mạch Ethernet công nghiệp có thể kéo dài tới 10 năm.

Quản lý và bảo mật


Công tắc công nghiệp thường đã được cài đặt và cấu hình sẵn để hoạt động ngay lập tức. Ưu tiên cho các thiết bị chuyển mạch công nghiệp là tốc độ mạng, tính khả dụng và độ tin cậy. Do đó, hầu hết các switch công nghiệp không có tính năng quản lý vì nó can thiệp vào hiệu suất của switch như tốc độ và độ trễ. Bảo mật cũng gần như không tồn tại vì các mạng công nghiệp thường được cách ly với Internet, vì vậy không ai có thể đột nhập từ bên ngoài để xâm nhập vào chúng. Switch thông thường thường đi kèm với các tính năng quản lý, bảo mật và có thể cấu hình theo yêu cầu.

Với sự phát triển của IoT, các switch công nghiệp được sử dụng để kết nối với các thiết bị IoT, hoặc với một số hệ thống cần kết nối internet nên các switch công nghiệp mới sẽ có chức năng quản lý và bảo mật phù hợp hơn.

Mạng được xác định bằng phần mềm


Một giải pháp mạnh mẽ và giá cả phải chăng có tác động tiêu cực đến hiệu suất mạng là Mạng được xác định bằng phần mềm (SDN). Ví dụ: bằng cách giới thiệu các bộ chuyển mạch có khả năng SDN vào mạng như một phần của chương trình thay thế thiết bị cũ, SDN có thể giúp việc định cấu hình, kiểm soát và giám sát các bộ chuyển mạch Ethernet dễ dàng hơn. Điều này bao gồm việc quản lý các chính sách bảo mật trên các thiết bị chuyển mạch về các loại lưu lượng truy cập để cho phép hoặc chặn.

Xem thêm bài viết tại: https://ipc247.com/switch-cong-nghiep/
Tìm hiểu thêm về IPC247 tại:
Địa chỉ: 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
SĐT: 02871097868
Google map: https://www.google.com/maps?cid=7149257793200023467

Socials:
https://allmyfaves.com/maytinhcongnghiepipc247
https://ameblo.jp/maytinhcongnghiepipc247/entry-12794005066.html
https://androidforums.com/members/maytinhcongnghiepipc247vn.2169219/

Thông tin liên hệ


: quann
:
:
:
: