Đặt banner 324 x 100

Bật mí 8 nguyên tắc phối màu quần áo sành điệu


Khi nắm chắc trong tay những nguyên tắc phối màu quần áo sành điệu nhất. Sáng ra bạn sẽ không cần đắn đo hôm nay mặc gì cho đẹp. Dù là đi học, đi làm hay đi chơi. Chỉ cần bạn là “dân chơi màu” cao tay. Mọi outfit của bạn đều trở nên thật sành điệu. Cùng Pantt điểm qua những cách phối màu quần áo cơ bản dưới đây nhé!

Mix quần áo theo nguyên tắc màu sắc tương phản:

Quy tắc phối màu quần áo theo cặp màu tương phản: mix đồ theo hai màu đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Cặp màu tương phải giúp tạo nên một set đồ rực rỡ, nổi bật. Cách phối màu này cực kỳ phù hợp với những các bạn trẻ ưa thích màu sắc, sự tươi trẻ và nổi bật nhất trong bộ cánh của mình

nguyên tắc màu tương phản

Trong thời trang, những cặp màu tương phản được cho là sành điệu nhất phải kể đến: Xanh lá – đỏ, xanh dương – vàng xám, tím – vàng… Nếu nàng khéo léo vận dụng cách ăn mặc này đến công sở. Chắc chắn nàng sẽ “nổi bần bật” cho mà xem.

Mix quần áo theo nguyên tắc màu sắc liền kề:

Một lựa chọn an toàn hơn và trở nên chỉn chu trong mọi hoàn cảnh. Chính là phối màu quần áo nữ theo nguyên tắc liền kề. Mix bộ đồ của bạn với 2 gam màu liền kề nhau trong bảng phối màu quần áo.

nguyên tắc màu liền kề

Nguyên tắc phối màu quần áo theo gam màu trung tính


Mix đồ theo gam màu trung tính là lựa chọn khôn ngoan từ phái mạnh cho đến phải đẹp. Vì phong cách này không những dễ mặc lại còn phù hợp với gần như mọi hoàn cảnh.

Xám, trắng, ghi, nâu là những gam màu trung tính được yêu thích nhất trong thời trang. Bạn hãy nắm chắc nguyên tắc kết hợp 1 gam màu trung tính sáng và 1 gam màu trung tính tối trên bộ đồ của bạn. PANTT chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với vẻ đẹp sang trọng, khéo léo, lại hết sức nổi bật của chính mình

nguyên tắc màu trung tính

Cách phối màu quần áo theo gam màu nóng và lạnh

Trong bảng phối màu quần áo cũng chia thành 2 trường phái lớn: gam màu nóng và gam màu lạnh. Những người yêu thích sự nóng hổi, nhiệt tình, rực rỡ chắc chắn nên kết thân với những gam màu nóng. Ai đó có tính cách khá lạnh lùng nghiêm túc mặc gam màu lạnh tự nhiên cũng đẹp hơn

nguyên tắc màu nóng lạnh

Về hiệu ứng thị giác, một set đồ với những gam màu nóng sẽ giúp người nhìn có cảm giác ấm áp. Trong khi set đồ toàn tông lạnh sẽ giúp chính bạn và người đối diện cảm thấy mát mẻ hơn. Và còn có một nguyên tắc cực kỳ an toàn, trung hòa và tiết chế được sự quá đà của “1 cây màu nóng” hoặc “1 cây màu lạnh”. Chính là mix hai màu này trên cùng 1 set đồ. Một sự bù trừ hoàn hảo dành cho những gam màu đối lập nóng – lạnh

Đừng biến mình thành “tắc kè hoa”

Trong thời trang từ cổ điển cho đến hiện đại truyền nhau một nguyên tắc: “Không quá 3 màu trên 1 bộ đồ”. Cho đến nay với sự sáng tạo của giới fashionista trên thế giới, nguyên tắc này dần bị phá bỏ. Tuy nhiên, nếu muốn “chơi màu” mà chơi không khéo, bị chê tắc kè hoa là bạn “tự làm tự chịu” nhé. 

Vậy nên dù bạn yêu thích màu sắc đến nhường nào, cũng nên tiết chế một chút thì sẽ hoàn hảo hơn. Để tránh rối mắt người nhìn, tốt nhất không nên chọn quá 3 gam màu cho tổng thể của bạn nhé!

Ngoài những nguyên tắc phối màu quần áo trên đây, còn có rất nhiều tips nhỏ giúp bạn mix màu đẹp. Chẳng hạn như chọn màu quần áo phù hợp với làn da. Phối màu phù hợp với từng hoàn cảnh. Hay Họa tiết thì đi đôi với những màu đơn sắc… với những tips phối đồ trên Pantt Store chắc chắn có thể giúp bạn toả sáng với mọi outfit.

Thông tin liên hệ


: anhtuu
:
:
: