Đặt banner 324 x 100

Top 10 loại thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả


Ngoài vấn đề giảm cân của nhiều người. Tăng cân cũng là điều mà nhiều người mong muốn. Tuy nhiên với việc có rất nhiều các loại thực phẩm, việc tìm hiểu về các loại thực phẩm vừa có khả năng giúp tăng cân vừa là loại thực phẩm lành mạnh mất khá nhiều thời gian đối với những người bận rộn. Hãy để Thảo Dược An Nhiên tổng hợp cho bạn 10 loại thực phẩm lành mạnh giúp tăng cân hiệu quả nhé.

1. Sữa

Sữa có thể giúp tăng cân vì nó chứa một lượng lớn chất béo, protein và calo. Nếu bạn tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua, kem, bạn có thể cung cấp lượng calo và chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cân.

2. Sinh tố Protein

Protein là một trong ba nhóm chất dinh dưỡng cơ bản, bên cạnh carbohydrate và chất béo. Nó cung cấp các amino acid cần thiết để xây dựng và sửa chữa mô cơ, cũng như tham gia vào quá trình chức năng của cơ thể. Việc tiêu thụ đủ lượng protein hàng ngày là quan trọng để duy trì sức khỏe chung và chức năng cơ bắp.

3. Các loại hạt và bơ hạt

Các loại hạt và bơ hạt có thể giúp bạn tăng cân vì chúng chứa lượng cao chất béo, protein và calo. Dưới đây là một số ví dụ về các loại hạt và bơ hạt có thể hỗ trợ tăng cân:

  1. Hạt hướng dương: Hạt hướng dương giàu chất béo không bão hòa, protein và calo. Bạn có thể tiêu thụ chúng trực tiếp hoặc sử dụng như một thành phần trong các món ăn như salad hoặc muesli.
  2. Hạt chia: Hạt chia chứa chất béo, protein, chất xơ và các khoáng chất quan trọng. Khi hạt chia tiếp xúc với nước, chúng sẽ tạo thành một chất nhầy, giúp cung cấp độ ẩm và chất xơ cho cơ thể. Bạn có thể thêm hạt chia vào smoothie, sữa chua, hoặc sử dụng làm một loại hạt ngũ cốc đơn giản.
  3. Hạt lanh: Tương tự như hạt chia, hạt lanh giàu chất béo, protein và chất xơ. Bạn có thể thêm hạt lanh vào các món ăn như bánh mì, bánh quy hoặc thậm chí trải lên một số món ăn khác như salad.

4. Các loại thịt đỏ

Thịt đỏ có thể giúp tăng cân vì nó là một nguồn tốt của protein, chất béo và calo. Dưới đây là một số lợi ích của thịt đỏ trong việc tăng cân:

  1. Protein: Thịt đỏ, như thịt bò, thịt cừu và thịt lợn, chứa một lượng lớn protein. Protein là thành phần quan trọng trong việc xây dựng và sửa chữa mô cơ, giúp tăng cường sức mạnh và phát triển cơ bắp. Để tăng cân, việc tiêu thụ đủ lượng protein hàng ngày là rất quan trọng.
  2. Chất béo: Thịt đỏ thường chứa chất béo, bao gồm cả chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe. Chất béo cung cấp năng lượng cao, giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy chọn những phần thịt có chất béo lành mạnh như chất béo không bão hòa và hạn chế tiêu thụ các loại thịt chứa nhiều chất béo bão hòa.
  3. Calo: Thịt đỏ cung cấp một số lượng đáng kể calo. Để tăng cân, bạn cần tiêu thụ nhiều calo hơn so với lượng calo bạn tiêu thụ hàng ngày. Thịt đỏ có thể là một nguồn calo dồi dào để giúp bạn đạt được mục tiêu tăng cân.

5. Cá hồi và cá nhiều dầu

Cá hồi và cá giàu dầu như cá cá hồi, cá thu, cá tuyết, cá cơm, cá mòithường chứa nhiều axit béo omega-3, đặc biệt là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Các axit béo omega-3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe. tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, axit béo omega-3 có thể giúp tăng cân bằng cách kích thích quá trình chuyển hóa chất béo và tăng cường sự phát triển cơ bắp. Hãy ăn cá từ 2-3 lần một tuần để không bỏ lỡ những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà cá mang lại.

6. Thực phẩm tinh bột

Thực phẩm từ tinh bột có thể giúp bạn tăng cân bằng cách cung cấp lượng calo và carbohydrate cao
Nhiều nguồn carb trong số những thực phẩm kể trên cũng cung cấp các chất dinh dưỡng và chất xơ quan trọng, cũng như tinh bột kháng, có thể giúp nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột của bạn.

7. Trái cây xấy khô

Ăn trái cây sấy khô có thể có lợi cho việc tăng cân của bạn. Loại thực phẩm này chứa nhiều năng lượng từ đường hoa quả tự nhiên.  Cùng với hàm lượng cao chất chống oxi hóa, protein và vi chất dinh dưỡng.

8. Bơ

Bơ có thể giúp tăng cân vì nó chứa nhiều calo và chất béo. Mỗi gram bơ cung cấp khoảng 9 calo, với hầu hết là từ chất béo, là loại thực phẩm tuyệt vời để giúp bạn tăng cân. Một phần chất béo trong bơ là chất béo không bão hòa đơn (monounsaturated fat) và chất béo không bão hòa đa (polyunsaturated fat), như axit béo omega-3 và omega-6. Chất béo không bão hòa lành mạnh có lợi cho tim mạch và sức khỏe tổng quát. Bơ cũng chứa các vitamin và khoáng chất như vitamin E, vitamin K, folate, kali và magiê, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

9. Ngũ cốc lành mạnh

Các loại ngũ cốc giàu calo và carbohydrate là loại thực phẩm tuyệt vời vừa giúp bạn tăng cân. Vừa bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể. Điển hình là yến mạch và bột yến mạch. Đây là loại ngũ cốc lành mạnh rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Yến mạch là một loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao và giàu calo. Bạn có thể ăn yến mạch nấu chín với nước, hoặc chế biến thành bánh quy, bánh ngọt hoặc granola.

10. Trứng

Trứng là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một quả trứng gà trung bình có khoảng 70 calo, 5g chất béo và 6g protein. Đây là một nguồn protein chất lượng cao và chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin B12, selen và riboflavin.


Trên đây là 10 loại thực phẩm lành mạnh giúp tăng cân hiệu quả mà Thảo Dược An Nhiên gợi ý đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu hơn về các loại thực phẩm này. Cũng như có thêm nhiều kiến thức để làm phong phú hơn bữa ăn của mình. Vừa giúp các bạn có thể tăng cân một cách hiệu quả và lành mạnh.

Thông tin liên hệ


: rungnhietdoi
:
:
:
: