Đặt banner 324 x 100

Nổi mụn cứng ở vùng kín là tình trạng khá thường


Nổi mụn cứng ở vùng kín là tình trạng khá thường gặp ở các chị em phụ nữ. Không chỉ khiến chị em đau đớn khó chịu, khiến chị em hoang mang lo lắng không biết mình đã mắc phải bệnh gì, nổi mụn ở vùng kín còn khiến chị em xấu hổ, mất tự tin. Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về tình trạng nổi mụn cứng ở vùng kín trong bài viết này bạn nhé!

Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới? Nguyên nhân do đâu
Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới? Nguyên nhân do đâu
Sưng cục ở vùng kín do hoạt động của tuyến bã nhờn

Tuyến bã nhờn tạo ra những nốt sần nhỏ màu trắng hoặc hơi vàng bên trong âm hộ, đây là tình trạng nổi cục cứng ở vùng kín. Các hạt sần này bắt đầu xuất hiện ở tuổi dậy thì và tăng dần số lượng khi bạn già đi. Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh cũng có thể gây hiện tượng nổi cục u ở mép vùng kín.

  1. Nổi cục cứng ở vùng kín do giãn tĩnh mạch

Tình trạng giãn tĩnh mạch xung quanh âm hộ có thể làm xuất hiện những vết sưng màu xanh ở vùng kín. Giãn tĩnh mạch thường không gây đau, nhưng đôi khi có thể gây ngứa, chảy máu hoặc nổi cục cứng ở vùng kín.

  1. Nổi cục cứng ở vùng kín do lông mọc ngược

Nổi cục cứng ở vùng kín do lông mọc ngược
Nổi cục cứng ở vùng kín do lông mọc ngược

Các phương pháp tẩy lông vùng kín như cạo, wax hoặc nhổ lông sẽ làm tăng nguy cơ lông mu mọc ngược. Lông mọc ngược gây ra nổi mụn cứng ở vùng lông mu, đôi khi gây đau hoặc ngứa. Vết sưng có thể chứa mủ, đồng thời vùng da xung quanh nó cũng trở nên sẫm màu hơn. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến vùng kín nổi cục cứng đau.

Bạn không nên tác động vào các vết sưng vì điều này có thể gây nhiễm trùng. Trong hầu hết trường hợp, tình trạng lông mọc ngược sẽ tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu vết sưng bị viêm, bạn nên đi khám vì đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

  1. Mụn thịt dư ở vùng kín

Mụn thịt dư là một nguyên nhân nổi cục cứng ở vùng kín. Mụn thịt dư ở vùng kín không gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi bị cọ xát, chúng có thể khiến bạn cảm thấy vướng víu và khó chịu. Bác sĩ sẽ giúp bạn loại bỏ mụn thịt dư bằng tia laser hoặc phẫu thuật.

  1. Lichen xơ hóa

Lichen xơ hóa
Lichen xơ hóa

Lichen xơ hóa là một tình trạng da hiếm gặp, chủ yếu ảnh hưởng đến âm hộ và khu vực xung quanh hậu môn. Các triệu chứng của bệnh có thể bao gồm:

Ngứa vùng kín dữ dội, bên trong vùng kín có cục

Da vùng kín mỏng, dễ bị rách gây chảy máu

Có những đốm trắng phát triển trên da theo thời gian

Đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục.

Lichen xơ hóa thường được điều trị bằng kem bôi hoặc thuốc mỡ corticosteroid.

  1. Nổi cục cứng ở vùng kín do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục do virus herpes simplex gây ra. Bệnh thường không gây triệu chứng gì cho đến đợt bùng phát lần đầu tiên. Lúc này, các triệu chứng đáng chú ý sẽ xuất hiện, bao gồm:

Sốt

Sưng hạch bạch huyết

Nổi cục ở vùng kín (kể cả ở nam)

Xuất hiện nhiều mụn nước nhỏ, chứa đầy chất lỏng ở bộ phận sinh dục, mông và chân

Vết loét: Các mụn nước sau khi bị vỡ sẽ hình thành vết loét. Các vết loét có thể gây đau khi đi tiểu.

Hiện vẫn chưa có cách chữa khỏi hoàn toàn bệnh mụn rộp sinh dục. Tuy nhiên, bác sĩ có thể kê toa thuốc kháng virus để giúp bạn kiểm soát các triệu chứng và giảm tần suất tái phát.

Xem thêm: Trẻ hóa vùng kín nữ 

Thông tin liên hệ


: thammyandyv
:
:
:
: