Đặt banner 324 x 100

Những điều cần lưu ý để kéo dài tuổi thọ pin xe điện


Đối với xe điện buôn ma thuột, ắc quy hay acquy là một trong những bộ phận quan trọng nhất, quyết định độ khỏe và độ bền của xe. Như vậy, để xe sử dụng bền lâu, ít hỏng vặt, ít phải sửa chữa thì nhất định bạn phải biết cách kéo dài tuổi thọ ắc quy xe điện.

Pin xe điện thường kéo dài bao lâu?

Đến nay, áp dụng các công nghệ sản xuất mới, tuổi thọ của ắc quy xe điện ngày càng được nâng cao. Với một bộ leg lithium cơ bản, nếu sử dụng đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ từ 3 đến 5 năm. Chu kỳ sạc tương ứng sẽ là từ 1000 đến 2000 lần. Còn với loại pin thông thường có thể sử dụng liên tục trong khoảng 2 năm. 

Chính xác là ắc quy xe điện daklak ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành và giá thành của xe. Vì vậy, các nhà sản xuất luôn tìm cách tối ưu hóa tuổi thọ của ắc quy ô tô. Tất nhiên, qua thời gian sử dụng và sạc nhiều lần, pin sẽ mất dần khả năng tích trữ năng lượng điện. soil lượng leg càng thấp, chu kỳ sạc càng nhanh và tuổi thọ của pin càng ngắn.

Những lưu ý để kéo dài tuổi thọ ắc quy xe điện

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của ắc quy xe điện. Và nếu biết cách chăm sóc, ắc quy xe có thể sử dụng được lâu hơn. Để kéo dài tuổi thọ cho ắc quy xe máy điện, bạn cần hạn chế tối đa ảnh hưởng của các yếu tố có thể làm suy giảm chất lượng acquy.

  • Cất xe trong môi trường an toàn hạn chế thường xuyên để xe dưới ánh nắng trực tiếp. Nếu để xe một chỗ thì nên chọn nơi thoáng mát, nhiệt độ từ 20 độ C trở xuống là tốt nhất.

  • Theo dõi dung lượng ắc quy dù bạn có thường xuyên di chuyển, hay lâu ngày không sử dụng xe điện bmt thì việc kiểm soát dung lượng ắc quy ở mức 50 trước khi sạc là rất cần thiết. Không bao giờ để cạn kiệt pin trước khi sạc cũng không nên sạc khi dung lượng pin vẫn đủ để di chuyển trong ngày.

  • Một chiếc xe máy điện với cục pin 1200 – 1500W có thể chạy với tốc độ lên tới 55km/h. Bạn nên duy trì tốc độ ổn định dưới mức đó để xe vận hành ổn định và êm ái. Hạn chế tăng giảm tốc độ đột ngột vừa hại ắc quy vừa nguy hiểm cho chính bạn và những người tham gia giao thông khác.

  • Ngay cả khi xe của bạn không có biểu hiện gì bất thường, bạn vẫn nên lên lịch bảo dưỡng ô tô định kỳ. Ít nhất 6 tháng một lần phải đưa xe đi kiểm định để kịp thời phát hiện các vấn đề và có biện pháp xử lý thích hợp.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi sử dụng xe điện để kéo dài tuổi thọ cho ắc quy xe điện. Trong trường hợp ắc quy xe điện của bạn quá ì, không phát huy được khả năng tích trữ năng lượng tốt thì nên thay ắc quy cho xe. Nhớ chọn loại ắc quy tương thích với thông số kỹ thuật của xe tại cửa hàng xe điện Buôn Ma Thuột.

Thông tin liên hệ


: xedapbmt
:
:
: