Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu chất men rạn của bộ ấm chén giả cổ Bát Tràng cao cấp


Bộ ấm chén Bát Tràng  giả cổ với chất men rạn truyền thống, thuộc dòng dõi cao cấp ngang tầm với dòng men lam. Hình ảnh bên ngoài gợi lên cho chúng ta thấy những điều xưa cũ, một chút tĩnh lặng giữa dòng đời vội vã. Để hiểu rõ hơn về chất men rạn đặc trưng của bộ ấm chén thì hãy cũng theo dõi qua bài viết sau đây.

ấm chén bát tràng

1. Ấm chén men rạn giả cổ có ưu điểm gì đặc biệt?
  • Ấm chén men rạn cổ là gì?
Ấm chén men rạn cổ có điểm đặc trưng riêng biệt rất dễ nhận dạng. Chất men rạn với những đường rạn tam giác, ngũ giác, tức giác,… Được chế tác khéo léo từ đôi tay của những nghệ nhân làng gốm.

ấm chén bát tràng
  • Ưu điểm của bộ ấm chén men rạn 
Chất liệu cao cấp để tạo ra sản phẩm có lẽ là điểm nổi trội nhất mà bộ ấm chén men rạn sở hữu. Nhờ nguyên liệu là đất cao lanh cao cấp, chế tác và nung trong nhiệt độ cao hơn 1200 độ C. Tạo ra sản phẩm với xương ấm bền chắc, chịu được nhiệt lớn. 
Với cấu trúc thiết kế đặc biệt để trà không bị thoát hơi. Tỉ lệ thân vòi hợp lý, thoát nước nhanh khi rót. Dậy lên vị trà nguyên bản.
Thiết kế ấm chén đa dạng với nhiều kiểu ấm khác nhau. Đem lại nhiều sự chọn đến mỗi khách hàng. Cấu hình của ấm hoàn toàn khớp với nhau như tay cầm chắc, nắp kín, tỉ lệ miệng ấm vừa đủ. Làm cho bộ ấm chén trở nên hài hòa hoàn hảo hơn. 
Do được nung ở nhiệt độ rất cao nên người dùng có thể an tâm về độ an toàn của chúng. Loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại, không chứa kim loại nặng có trong sản phẩm. 
ấm chén bát tràng
2. Tại sao bộ ấm chén men rạn cổ thuộc dòng cao cấp?
Hai loại men rạn và men lam được biết đến là dòng men cao cấp từ thời vua chúa ngày xưa. Vậy men rạn cổ mang những đặc điểm gì mà không loại ấm chén nào sở hữu được. Và chế tác ra bộ ấm chén gốm sứ thuộc dòng cao cấp nhất hiện nay.
  • Chất men rạn cổ có lịch sử hàng trăm năm
Xuất hiện vào khoảng thế kỷ 16, men rạn cổ hay ấm chén men rạn giả cổ thường được sử dụng ở những quyền uy như cung đình, phủ quan lại,…

ấm chén bát tràng
  • Kỹ thuật sản xuất kỳ công
Bộ ấm chén men rạn cổ thường được sản xuất bằng các kỹ thuật thủ công tinh xảo. Các nghệ nhân thường phải thực hiện nhiều bước công phu từ việc nhào luyện, đắp nổi, khắc chum, phun men, phơi sấy, nung đốt… sao cho tạo được sự chênh lệch vừa đủ giữa xương gốm và men. Các bước này yêu cầu sự tinh tế và kỹ năng cao, từ đó tạo ra những sản phẩm có giá trị cao.
  • Độc đáo và hiếm có
Sản phẩm mang một thiết kế độc đáo và mang tính chất nghệ thuật cao. Các mẫu mã thường được lấy cảm hứng từ các nền văn hóa truyền thống và có tính biểu trưng cao. Những bộ ấm chén men rạn cổ thực sự độc đáo và hiếm có.
3. Vệ sinh bộ ấm chén như thế nào bền đẹp theo thời gian 
  • Sử dụng chanh 
Trong thành phần của chanh có hàm lượng axit cực  mạnh có   thể đánh bay nhiều vết xỉn màu trên ấm chén. 
  • Sử dụng giấm ăn 
Thanh phần của giấm ăn cũng tương tự như chanh. Chúng rất dễ dàng làm vệ sinh và là sạch các ấm chén gốm sứ.
4. Ở đâu sắm bộ ấm chén Bát Tràng cao cấp, uy tín
           Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Không Gian Gốm Bát Tràng tự tin là địa chỉ uy tín, tin cậy giúp khách hàng có được lựa chọn mua mẫu ấm chén Bát Tràng đẹp – rẻ – chất lượng – giá cả hợp lý và nhiều chính sách tốt nhất.

Thông tin liên hệ


: Huynh_Nhi
:
:
:
: