Đặt banner 324 x 100

11 xu hướng chuyển đổi số hàng đầu hiện nay (Phần 1)


1. Nền tảng phát triển low-code được áp dụng rộng rãi

Nền tảng mã thấp là một công cụ lập trình không chuyên dụng được nhiều công ty sử dụng để tạo ra các giải pháp phần mềm. Nền tảng mã thấp cung cấp giao diện người dùng đồ họa với chức năng kéo và thả. Từ đó, người dùng có thể xây dựng một ứng dụng học trực tuyến hoàn chỉnh mà không cần phải viết mã phức tạp.

Trong những năm gần đây, các nền tảng low-code ngày càng phát triển do nhu cầu về phần mềm tăng nhưng lại thiếu lập trình viên. Người dùng đánh giá cao nền tảng này bởi sự tiện lợi, ưu điểm về chi phí, thời gian và rủi ro thấp. Ví dụ: có một số trường hợp nên sử dụng nền tảng mã thấp, chẳng hạn như:

Nguyên mẫu nhanh

Phát triển sản phẩm thương mại mới

Triển khai dự án nhanh chóng

2. Kiến trúc đám mây phân tán

Các chuyên gia Hệ thống LMS là gì cho rằng đám mây phân tán là một thế hệ đổi mới "điện toán đám mây" mới. Đây là một sự đổi mới sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Ví dụ: khả năng mở rộng và tính linh hoạt của các ứng dụng đám mây công cộng, quản lý đám mây được cải thiện, tuân thủ dễ dàng hơn các quy định về vị trí, v.v.

Điểm mạnh của đám mây phân tán là quản lý triển khai hạ tầng hệ thống đám mây ở nhiều địa điểm khác nhau. Những địa điểm này bao gồm nhà cung cấp đám mây, trung tâm dữ liệu của các nhà cung cấp đám mây khác và trung tâm dữ liệu của bên thứ ba.

Có thể cho rằng, nền tảng đám mây phân tán sẽ là một trong những xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số thú vị nhất trong những năm gần đây. Xu hướng này chắc chắn sẽ cho phép nhiều tổ chức, doanh nghiệp kết nối dữ liệu nội bộ mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng thích ứng với mọi cập nhật, thay đổi.

3. Trí tuệ nhân tạo và Học máy

Trí tuệ nhân tạo và máy học được coi là một trong những xu hướng chuyển đổi số quan trọng nhất của giai đoạn hiện nay.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ này giúp doanh nghiệp phân tích và đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả hơn bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về hành vi, mong muốn và nhân khẩu học của khách hàng. Với Machine Learning, từ dữ liệu thu thập được, các công ty sẽ dễ dàng tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng.

4. Tìm kiếm thông minh với AI

AI Smart Search dựa trên công nghệ dạy và học trực tuyến AI tiên tiến, cho phép đưa ra kết quả tìm kiếm chính xác và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số này sử dụng các công nghệ như học máy, tìm kiếm ngữ nghĩa, thị giác máy tính và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Đó là một phương pháp nghiên cứu cho phép người dùng trích xuất thông tin từ bất kỳ nguồn dữ liệu tiềm năng nào.

Ngoài ra, tìm kiếm thông minh với AI còn giúp nhân viên tiết kiệm nhiều thời gian làm việc đồng thời mang lại hiệu quả tìm kiếm cao ở cả định dạng dữ liệu có cấu trúc và phi cấu trúc.​


 

Thông tin liên hệ


: 123thuy
:
:
:
: