Đặt banner 324 x 100

11 xu hướng chuyển đổi số hàng đầu (Phần 2)


5. Công nghệ 5G.

Xu hướng chuyển đổi số với công nghệ 5G giúp người dùng doanh nghiệp tận hưởng kết nối internet tốc độ cao, độ trễ thấp. Có một số lĩnh vực cần ưu tiên ứng dụng ngay công nghệ 5G như sản xuất, nông nghiệp, y tế, giao thông công cộng, xe tự lái, tiện ích và năng lượng, thành phố và tòa nhà thông minh, truyền thông đa phương tiện...

Giờ đây, thay vì phải sử dụng các phương thức kết nối vật lý truyền thống, thiết kế bài giảng elearning  có thể áp dụng 5G vào toàn bộ hoạt động quản lý và vận hành của mình. Ví dụ: các doanh nghiệp đã có thể tận dụng băng thông di động được cải thiện cho phép gửi và nhận nội dung hoặc video độ nét cao trong thời gian thực.

Hơn nữa, công nghệ 5G còn cho phép người dùng có được những trải nghiệm giải trí sống động và chất lượng hơn như thực tế ảo (VR) và chơi game trên đám mây.

6. Tự động hóa

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến tự động hóa trong xu hướng chuyển đổi số hàng đầu hiện nay. Đó là xu hướng tận dụng mọi quy trình kinh doanh bằng công nghệ.

Hiện nay, nhiều công ty đã áp dụng tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), học máy và các công nghệ tiên tiến khác. Nhìn chung, lợi ích của xu hướng này là giúp cải thiện năng suất cũng như tăng hiệu quả kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp.

7. Sự phát triển mạnh mẽ của blockchain

Blockchain là công nghệ phần mềm dạy học trực tuyến mã hóa tất cả dữ liệu dưới dạng khối và liên kết chúng lại với nhau để tạo thành một chuỗi dài. Từ đó, Blockchain tạo thành cơ sở dữ liệu và cho phép chia sẻ thông tin liền mạch trong mạng công ty.

Blockchain được ứng dụng và hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau như logistics, tài chính, y tế, v.v. Ví dụ: blockchain cho phép các công ty lưu trữ vĩnh viễn tất cả các bản ghi và tạo hợp đồng liên lạc mà không lo bị giả mạo.

Có thể nói, công nghệ Blockchain được coi là nhân tố không thể thiếu trong xu thế chuyển đổi số bởi tính bảo mật tốt và tính tiện lợi cao.

8. Kinh nghiệm tổng thể

Xu hướng này đề cập đến một loạt các hoạt động nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng, trải nghiệm người dùng, trải nghiệm của nhân viên và trải nghiệm đa nền tảng.

Trải nghiệm của khách hàng sẽ thống nhất và nhất quán nhờ sự kết hợp của tất cả các kênh như:

Các kênh kỹ thuật số (ứng dụng và trang web)

Kênh vật lý (cửa hàng bán lẻ và trung tâm cuộc gọi)

Mục tiêu của xu hướng này là cải thiện sự hài lòng, lòng trung thành và hỗ trợ của khách hàng cũng như sự tin tưởng của nhân viên bằng cách quản lý toàn diện trải nghiệm của tất cả các bên tham gia vào quy trình bán hàng. .

Để làm được điều này, các công ty web học online cần khai thác và nghiên cứu sâu nhu cầu của khách hàng. Các công ty cũng nên sử dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường (AR) để cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ.

Thông tin liên hệ


: tttthanh123
:
:
:
: