Đặt banner 324 x 100

7 bước lau bếp nhanh và sạch sẽ


Lau bếp là một thứ tự quan yếu trong việc duy trì sạch sẽ và vệ sinh trong căn bếp của bạn. Bằng phương pháp thực hành đúng một số bước lau bếp, bạn sở hữu thể loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ và vi khuẩn, giữ cho bề mặt bếp luôn sáng bóng và an toàn để dùng.

7 bước lau bếp nhanh và sạch sẽ

Dưới đây là các bước cơ bản để lau sạch bếp 1 cách thức hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ để lau bếp nào
 
  • Khăn: 2-3 cái khăn lau bếp
  • Bàn chải đánh răng, cọ nhỏ (giống một vài cái cọ rửa ống hút nhưng sợi lông cứng hơn) để lau một số kẽ nhỏ.
  • Baking soda, giấm, nước tẩy rửa chuyên dụng (nếu bếp mang phổ biến vết bẩn)
  • Bình kẹ
  • Bao tay: Nên đeo bít tất tay để giảm thiểu da tay bị ảnh hưởng bởi nước gột rửa. tuy nhiên phía bên trong bếp ga thường mang phổ thông cạnh sắc bén, khi toá lắp chùi rửa hãy kỹ càng để tránh bị thương.
  • Dao nhỏ: Bạn sẽ thấy nó bổ ích với một vài vết bẩn cứng đầu đấy
Bước 2: Chia nhỏ từng phòng ban để lau chùi

ví như chỉ lau mặt bếp thì ko đủ đâu, vì đấy không hề là vị trí bẩn nhất của bếp. đặc trưng là bếp ga. trước tiên hãy nhớ khóa van an toàn của bếp bạn nha. Tiếp theo chia nhỏ từng bộ phận của bếp ra. thí dụ như bếp ga thì có kiềng, khuông hướng nước bên dưới, đầu đốt…Hãy trật tự tháo dỡ hết một số bộ phận này và cho vào 1 chậu nước hot sở hữu pha baking soda.

Pha nước chứa dung dịch gột rửa hoặc baking soda cho vào bình kẹ, ghẹ khắp mặt bếp và phần vỏ quanh đó. cộng chờ 20 - 30 phút. như vậy vết bẩn sẽ bong ra tiện dụng hơn. Sau đấy chúng ta bắt đầu lau bếp.

Bước 3: Lau mặt bếp và các mặt xung quanh
 
  • Lau dầu mỡ bằng nước tẩy rửa
dùng khăn mềm nhúng thêm dung dịch gột rửa lau qua các vết bẩn trên mặt bếp và bốn mặt xung quanh. giả dụ vết bẩn quá cứng đầu, bạn có thể dùng lưỡi dao cùn, đặt lưỡi dao nghiêng chếch so với mặt bếp khoảng 15-25 độ và cạy nhẹ.

gần như một vài mặt bếp ga, bếp từ ngày nay đều được phủ sơn hoặc là kính cường lực. Nên hãy yên ổn tâm thao tác này sẽ không làm xước mặt bếp ví như bạn kỹ càng.
 
  • Lau bóng bếp bằng giấm
Sau khi mặt bếp đã sạch dầu mỡ rồi tới bước lau bóng mặt bếp nha. sử dụng một mẫu khăn sạch khác, nhúng vào dung dịch chứa giấm và lau lại tất cả bếp nhiều lần. khi này mặt bếp sẽ sáng bóng như mới luôn.

Bước 4: Cọ rửa các phương tiện khác

Quay lại với một số dòng kiềng bếp nào. Sau khi được ngâm 1 thời kì thì chúng đã tương đối dễ lau chùi rồi. sử dụng bàn chải đánh răng và cọ nhỏ chà lần lượt từng vị trí.

đặc trưng với đầu đốt bạn nên lưu ý lau sạch một vài kẽ bên trong nha. do nếu chúng bám bẩn, ngọn lửa sẽ bị đỏ làm cho nồi, chảo cũng bị đen theo.

Bước 5: Lau một vài bộ phận bên dưới mặt bếp

Phải vô cùng kỹ lưỡng khi lau một số vị trí này nha. Bạn rất dễ bị đứt tay đó. Nên dùng những cái cọ sở hữu cán cầm để lau những vị trí này. Sau ấy bạn sử dụng khăn khô lau sơ để thấm hết nước còn sót lại bên trong lại được.

Bước 6: rà soát và lau dây dẫn ga

rà soát coi dây dẫn ga có bị rò rỉ ko. giả dụ phát hiện thất thường hãy khắc phục ngay tức khắc. nếu như không bạn có thể dùng khăn ướt lau sạch dây dẫn da nha.

Bước 7: Lắp lại bếp

Lắp lại bếp rất đơn thuần. Bạn lắp đầu đốt, khay hứng nước, tiếp theo là kiêng bếp là xong rồi. rà soát kỹ xem một vài phòng ban đã được đặt đúng vị trí chưa trước lúc bật bếp nhé.

Với vài mẹo nhỏ trên hi vọng bạn sẽ hoàn thành được phải chăng công việc lau bếp của mình. Cảm ơn Cả nhà đã để ý đến san sẻ của Gas Ban Mai