Đặt banner 324 x 100

Các kỹ thuật áp dụng trong Real-time Marketing


Bất chấp nhiều trở ngại, các doanh nghiệp đang tìm ra cách để áp dụng Real-time Marketing hiệu quả. Dưới đây là một vài chiến lược Real-time Marketing mà các công ty sử dụng để tương tác với khách hàng của họ trong thời gian thực.

1. Marketing truyền thông mạng xã hội

Các nền tảng truyền thông mạng xã hội như Facebook, Twitter,… là những khởi đầu thuận lợi cho chiến lược Real-time Marketing vì bản chất của mạng xã hội là luôn luôn hoạt động với nhịp độ nhanh. 

Truyền thông mạng xã hội
Truyền thông mạng xã hội

Có một số điều doanh nghiệp cần làm khi sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội để ứng dụng Real-time Marketing:

  • Giám sát thường xuyên: Các thương hiệu cần liên tục theo dõi các nền tảng truyền thông mạng xã hội để có cơ hội tương tác với đối tượng mục tiêu của họ. Những cơ hội này có thể là một chủ đề thịnh hành, một cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu hoặc thậm chí là các sự kiện real-time như thảm họa thiên nhiên hoặc tin tức nóng hổi.
  • Ứng phó kịp thời: Khi đã xác định được cơ hội, doanh nghiệp cần hành động nhanh chóng và phản ứng phù hợp. Đó có thể thực hiện bằng một bài đăng trên mạng xã hội có sử dụng hashtag thịnh hành hoặc tạo meme để thu hút các đối tượng công chúng. 
  • Sáng tạo nhanh chóng: Trong một số trường hợp, doanh nghiệp có thể sáng tạo những nội dung trước nhằm đáp ứng sự kiện thời gian thực. Đây có thể là bất cứ thứ gì như một bài đăng trên blog, một phần nội dung trực quan như infographic hoặc meme.

2. Influencer Marketing 

Những người có ảnh hưởng – influencer là những người dùng mạng xã hội có lượng người theo dõi lớn và có khả năng thuyết phục khán giả của họ. Cụ thể, khi họ chia sẻ nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể về doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu.

Influencer Marketing
Influencer Marketing

Các doanh nghiệp nhờ ưu thế này, xác định những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của họ và hợp tác để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Influencer marketing có thể cực kỳ hiệu quả vì khách hàng biết đến sản phẩm từ một nguồn đáng tin cậy. Hơn nữa, những người có ảnh hưởng luôn tìm kiếm nội dung mới để chia sẻ với những người theo dõi họ, do vậy, điều này khiến họ trở thành đối tác lý tưởng để ứng dụng Real-time Marketing.

Influencer Marketing là một phiên bản nâng cấp của marketing truyền miệng. Khi một người có ảnh hưởng đề xuất một sản phẩm, những người theo dõi có nhiều khả năng sẽ dùng thử sản phẩm đó vì họ tin tưởng vào influencer đó . Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp đang ngày càng chuyển sang influencer marketing để truyền tải thông điệp và quảng bá sản phẩm của họ theo cách hữu cơ và đáng tin cậy.

Tuy nhiên, influencer marketing có thể khó đo lường vì không có gì đảm bảo rằng những người xem nội dung sẽ hành động. Ngoài ra, có thể tốn kém khi kết hợp với những người có ảnh hưởng, đặc biệt nếu họ có lượng người theo dõi lớn.

3. Quảng cáo trả tiền

Quảng cáo trả tiền là một hình thức marketing trực tuyến mà các doanh nghiệp trả tiền để quảng cáo của họ được hiển thị trên các nền tảng như Google, Facebook và Instagram.

Hình thức marketing này rất linh hoạt và các doanh nghiệp có thể thay đổi chiến thuật của họ một cách nhanh chóng để tận dụng các xu hướng và câu chuyện tin tức hiện tại.

Quảng cáo trả tiền có thể là một cách rất hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhưng nó cũng có thể rất tốn kém. Các doanh nghiệp cần xem xét cẩn thận đối tượng mục tiêu và ngân sách của mình khi lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo trả tiền.

Quảng cáo trả tiền
Quảng cáo trả tiền

4. Email Marketing

Marketing thông qua email là hoạt động gửi thông điệp marketing hoặc nội dung quảng cáo đến danh sách người đăng ký qua email.

Việc thực hiện email marketing đòi hỏi doanh nghiệp cần xây dựng cơ sở dữ liệu địa chỉ email thông qua việc đăng ký trên trang web hoặc nền tảng mạng xã hội, sau đó bản tin thường xuyên cho những người đăng ký đó.

Email Marketing
Email Marketing

Email marketing là một kỹ thuật Real-time Marketing hiệu quả vì nó cho phép các doanh nghiệp gửi thông điệp kịp thời và trực tiếp đến đối tượng mục tiêu của họ. Nó có thể được sử dụng để: quảng bá các ưu đãi đặc biệt, sự kiện hoặc sản phẩm mới và là một cách hiệu quả về chi phí để tiếp cận một số lượng công chúng lớn mà không phải bỏ ra nhiều chi phí và công sức lớn.

Tuy nhiên, marketing qua email cũng có thể khó thực hiện bởi tin nhắn có thể dễ dàng bị bỏ qua hoặc bị xóa nếu chúng không được tạo cẩn thận hoặc các số liệu marketing qua email không được phân tích đúng cách. Điều quan trọng nữa là doanh nghiệp cần xây dựng một cơ sở dữ liệu đủ lớn về lượng người đăng ký để hoạt động marketing qua email trở nên đáng giá.

5. SMS Marketing

Marketing qua SMS là một kỹ thuật Real-time Marketing khác có thể được sử dụng để tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tin nhắn SMS ngắn, thường không quá 160 ký tự giúp người nhận dễ đọc và dễ hiểu.

Tuy nhiên, tin nhắn SMS có thể được coi là gây phiền phức và nhiều người không muốn nhận tin nhắn marketing trên điện thoại cá nhân của họ. Do đó, điều quan trọng là phải cẩn thận khi sử dụng SMS marketing.

6. IM marketing 

Với sự ra đời của các ứng dụng nhắn tin tức thời như WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat, một hình thức Real-time Marketing mới đã xuất hiện –  IM marketing.

Các tin nhắn IM marketing được gửi qua các ứng dụng nhắn tin tức thời ở dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc thậm chí là ghi chú thoại. Người dùng đã quen với việc nhận tin nhắn qua các ứng dụng này, điều này làm cho IM marketing trở thành hình thức Real-time Marketing tốt hơn so với các lựa chọn thay thế khác.

Tuy nhiên, IM marketing cũng có thể bị coi là spam nếu có quá nhiều thư được gửi hoặc thư không liên quan đến người dùng.

7. Thông báo đẩy

Real-time Marketing thông qua thông báo đẩy
Real-time Marketing thông qua thông báo đẩy

Thông báo đẩy là một công nghệ tương đối mới được sử dụng phổ biến nhất trên thiết bị di động. Thông báo đẩy có thể được sử dụng để gửi tin nhắn và cập nhật thông tin nhanh chóng cho người dùng, ngay cả khi họ không tích cực sử dụng ứng dụng. 

Tuy nhiên, người dùng phải chấp nhận nhận thông báo đẩy từ một ứng dụng hoặc trang web cụ thể trước khi họ bắt đầu nhận chúng. Thông báo đẩy có thể rất hiệu quả trong việc khiến người dùng thực hiện hành động, nhưng chúng cũng có thể bị coi là xâm nhập nếu chúng không được sử dụng cẩn thận.

Thông tin liên hệ


: ggcallapi24211
:
:
:
: