Đặt banner 324 x 100

Sức hút từ trang sức titan và lưu ý khi sử dụng


Kể từ khi xuất hiện trang sức titan đã gây được sức nóng đáng kể trên thị trường. Cho đến nay, kim loại titan vẫn được giới trẻ yêu thích bởi chất lượng tốt. Cùng với giá thấp, nó vẫn tỏa sáng sau thời gian dài sử dụng. Cùng xem titan có gì mà gây sốt cao như vậy nhé.

Trang sức titan là gì? 

Titan là nguyên tố hóa học được tìm thấy trong đá lửa và đá trầm tích. Nguyên tố này có màu trắng bạc do nó là kim loại chuyển tiếp. Vì thế nên titan có tỷ trọng thấp và độ bền bỉ rất cao. Không giống các kim loại thông thường khác, titan rất ít bị ăn mòn bởi clo, nước cường toan và nước biển. Những loại chất lỏng này có tính oxy hóa kim loại rất cao. Đây chính là lý do mà trang sức titan được các bạn trẻ ưa chuộng và săn đón đến vậy. 

hình ảnh

Đặc tính của trang sức titan

Khi sử dụng trang sức từ titan, bạn cần biết những đặc tính này của nguyên tố hóa học này. 

1. Độ cứng và siêu bền

Titan là kim loại cứng nhất và nhẹ nhất. Có bề mặt bóng và khả năng chống ăn mòn tốt. Titan sẽ không bị ăn mòn ngay cả bởi axit, khí clo và dung dịch muối. Ở trạng thái nguyên chất và trong môi trường không có oxy, titan có thể quay dễ dàng. Do đó, việc gia công trang sức cũng dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trang sức titan.

2. Đa dạng màu sắc

Titanium không chỉ có màu bạc mà còn có cả vàng và vàng hồng. Tuy nhiên, để có được những màu sắc khác nhau thì cần rất nhiều công đoạn tỉ mỉ. Sự đa dạng về màu sắc này sánh ngang với các kim loại đắt tiền hơn. Do đó, trang sức titan đã rất phổ biến trong ngành thời trang kể từ khi ra đời.

 

hình ảnh

3. Siêu nhẹ và không độc hại

Titan cứng như thép, nhưng nhẹ hơn 40%. Nặng hơn nhôm 1,5 lần nhưng bền gấp 6 lần nhôm. Những đặc tính này giúp titan chịu được sự mỏi của kim loại. Vì chất liệu titan siêu nhẹ nên không gây khó chịu cho người đeo. Cảm giác như không bị chủ nhân đeo vào, hoạt động rất thoải mái. Titan là một kim loại, nhưng nó không phải là không có từ tính và cũng không thể bị từ hóa. Do đó, chúng vô hại đối với sức khỏe con người.

hình ảnh

4. Titan có gỉ không?

Về bản chất của nguyên tố hóa học này thì chúng không bị gỉ. Nhưng đó là với trang sức từ titan nguyên chất, tinh khiết. Ở ngoài thị trường, bạn không thể biết trang sức ấy có được làm hoàn toàn từ 100% titan hay không. Nếu chúng lẫn các hợp chất khác như bạc titan, vàng titan, khả năng bị gỉ là rất cao. Bạn cũng đừng quá lo lắng, dù bị lẫn hợp chất nhưng phải sau thời gian dài chúng mới gỉ.

Lưu ý khi sử dụng trang sức titan

Muốn sở hữu trang sức luôn luôn bền đẹp như lúc mới mua, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Khi hoạt động hoặc chơi thể thao mạnh, bạn không nên đeo trang sức để tránh bị trầy xước. Đối với các hoạt động thể thao, đeo trang sức sẽ gây ra những khó chịu khi vận động mạnh. Dù cho trang sức titan rất nhẹ và hầu như không có cảm giác khi đeo. 
  • Khi tiếp xúc quá nhiều và thường xuyên với các chất tẩy rửa, bạn nên tháo trang sức ra. Mặc dù titan không bị ăn mòn, tiếp xúc thời gian lâu dễ khiến lớp màng bảo vệ hư hỏng. Dẫn đến mất thẩm mỹ vẻ ngoài và thời gian lâu dẫn đến hỏng sâu bên trong. 
  • Không nên để trang sức khác chất liệu ở chung với nhau. Về cơ bản, kim loại rất dễ gây trầy xước lẫn nhau bởi độ cứng khác nhau. 
  • Bảo vệ trang sức từ titan trong hộp có bông mút hoặc khăn mềm. Tránh các mắt xích, charm, hình tự cọ xát lẫn nhau. 
  • Thường xuyên vệ sinh trang sức bằng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Đảm bảo độ sáng và độ bền tối đa cho trang sức.
  • Không đeo trang sức khi đi ngủ. Vì khi ngủ, bạn không thể điều khiển hành động vô thức của chân tay. Bởi vậy, trang sức có thể bị biến dạng, móp méo khi ngủ mà bạn không hề hay biết. 
  • Khi mới mua về mà bạn chưa sử dụng chúng ngay. Bạn nên bảo quản chúng trong túi zip để tránh phản ứng với không khí. Không khí có thể biến màu trắng bạc, vàng, vàng hồng biến thành màu đen. Bạn sẽ phải tốn thời gian để mang ra tiệm đánh bóng chúng trở lại như ban đầu. 

 

hình ảnh