Đặt banner 324 x 100

Seo Facebook và tất tần tật những điều bạn chưa biết


Khi nói đến việc kinh doanh trên Facebook, SEO không chỉ áp dụng cho các công cụ tìm kiếm như Google, mà còn cho mạng xã hội này. SEO Facebook là một cách tối ưu hóa hồ sơ, bài đăng và trang cá nhân của bạn để được tìm thấy dễ dàng và thu hút khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những bước cơ bản của SEO Facebook và cách nâng cao sự hiệu quả trong việc kinh doanh trên nền tảng này.


SEO Facebook là gì?
SEO Facebook là quá trình tối ưu hóa Fanpage trên công cụ tìm kiếm của Facebook. Theo đó, Facebook SEO có khả năng giúp trang bán hàng của bạn “leo” top trên SE – Search Engine của Facebook và Google một cách dễ dàng.

Khi đạt được vị trí cao trên Search Engine của Facebook, Fanpage của bạn sẽ tự động thu được lưu lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn đáng kể. Dần dần, lượng khách mua hàng từ Fanpage sẽ tăng lên và doanh nghiệp sẽ có được doanh thu vượt trội.

Những yếu tố xếp hạng Fanpage ở vị trí cao trên Google
GoSELL nghiên cứu và nhận thấy Facebook có xu hướng lưu trữ lịch sử mọi hành vi của người dùng trên trang. Từ đó, Facebook sẽ đưa ra xếp hạng cho Fanpage. Đồng thời, nó cũng đề xuất hàng loạt các hình ảnh, sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan đến những thứ mà người dùng đã xem, tương tác, cũng như tìm kiếm trước đó.

Những yếu tố xếp hạng Fanpage ở vị trí cao trên Google
Dưới đây là một số yếu tố xếp hạng Fanpage ở vị trí cao trên Google:
 
  • Trong phần tiêu đề của Fanpage có chứa từ khóa chính xác.
     
  • Nội dung của Fanpage được đăng tải trên Facebook.
     
  • Lượng tương tác của Fanpage Facebook.
     
  • Tương tác, bình luận của người dùng trên trang.
     
  • Lượt like, check in và share trang của người dùng.
>>>Xem thêm: Những lưu ý để tránh bị report khi bán hàng trên Facebook

Tạo Fanpage Facebook như thế nào là chuẩn SEO?
  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook mà bạn muốn tạo Trang. Nhấn chọn biểu tượng trên cùng phía bên tay phải. Chọn Trang > Tạo trang > Bắt đầu.
     
  • Bước 2: Bạn cần thiết lập những thông tin cơ bản của một trang Fanpage Facebook, cụ thể là tên Fanpage, hạng mục chính/phụ, URL website (nếu có), cập nhật ảnh đại diện/ảnh bìa.
     
  • Bước 3: Nhấn Truy cập để chuyển hướng về giao diện ban đầu của Fanpage. Tại đây, bạn có thể thêm một số thông tin khác như Tên người dùng, Nút (cách thức liên hệ).
     
  • Bước 4: Để bổ sung đầy đủ các thông tin trên trang Fanpage của mình, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm nằm ở trên cùng phía bên tay phải, sau đó lựa chọn mục Chỉnh sửa trang. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể thay đổi Mẫu hiện tại hoặc thêm các thông tin chi tiết khác như vị trí, giờ làm việc, liên hệ…
Các loại nội dung cần có trên Fanpage
  • Nội dung bán hàng: Từ các nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ điều hướng họ mua hàng. Những bài viết này phải đảm bảo chứa từ khóa về sản phẩm cùng các ngôn từ kêu gọi hành động, kích thích mua hàng.
     
  • Nội dung chia sẻ giá trị: Tùy thuộc và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà bạn có thể sản xuất ra các nội dung cung cấp thêm nhiều giá trị khác nhau cho khách hàng, có thể là hướng dẫn, giải đáp thắc mắc hoặc chia sẻ kinh nghiệm,…
     
  • Nội dung viral câu tương tác: Đây được coi là loại nội dung phổ biến nhất hiện nay trên các trang mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng câu chuyện cảm động, hình ảnh/video dạng meme, chế lại câu nói hot trend hoặc reup các clip ngắn đạt lượt view cao trên YouTube…
Cách để tăng tương tác và tăng tín hiệu cho Fanpage
  • Chạy quảng cáo các bài viết bán hàng chủ lực hoặc bài viết dạng viral nhằm tăng các lượt tương tác like, share và comment.
     
  • Chạy tool seeding hoặc mua gói seeding từ các nhà cung cấp dịch vụ để tăng tín hiệu cũng như thu hút nhiều sự chú ý hơn từ phía người dùng cho bài viết và quảng cáo của mình. Từ đó sẽ kéo thêm được nhiều tương tác thật.
     
  • Tạo thêm nhiều tài khoản profile cá nhân khác để seeding, kéo tương tác cho Fanpage. Có thể sử dụng các công cụ và dịch vụ nuôi tài khoản Facebook để tăng tính hiệu quả.
     
  • Xây dựng trang Fanpage vệ tinh để SEO cho trang Fanpage chính thức. Theo đó, chiến lược thực hiện page vệ tinh sẽ có xu hướng tương tự như page chính. Tuy nhiên, nó sẽ tập trung vào một số bài viết với mục tiêu chia sẻ giá trị và viral hơn là bán hàng.
     
  • Xây dựng group và share các bài viết vào đó để kéo nhiều tương tác hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều cách này để tránh trường hợp bị spam dẫn đến việc bị report từ cộng đồng.

Việc áp dụng SEO Facebook trong chiến lược kinh doanh trên mạng xã hội này đem lại nhiều lợi ích vượt trội. Bằng cách tối ưu hóa hồ sơ và nội dung, bạn có thể tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, tăng tương tác và thu hút khách hàng mới. Điều quan trọng là đầu tư thời gian và nỗ lực để hiểu và áp dụng các nguyên tắc SEO Facebook để tối đa hóa tiềm năng của nền tảng này.

Thông tin liên hệ


: hanhanha
:
:
:
: