Đặt banner 324 x 100

Màn hình tương tác và xu thế giảng dạy mới nhất


 

Tích hợp nhiều tính năng hiện đại với ưu điểm vượt trội, màn hình tương tác thông minh đã nhanh chóng trở thành công cụ đắc lực trong công tác giảng dạy, mang đến những bài học sống động và cuốn hút học sinh. Đây được xem là bước tiến mới trong công tác giảng dạy tại các trường học ở Việt Nam.

Màn hình tương tác là công nghệ đang ngày càng được áp dụng trong giáo dục hiện đại. Với khả năng tương tác và tính thẩm mỹ cao, màn hình tương tác đã giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập, tạo ra những trải nghiệm học tập mới mẻ và thú vị cho học sinh.

Màn hình tương tác là một loại màn hình kỹ thuật số có khả năng nhận diện và phản hồi đến các lệnh và hành động của người dùng thông qua tương tác trực tiếp. Tùy vào tính năng và kích thước của màn hình, người dùng có thể sử dụng ngón tay, bút hoặc các công cụ tương tác khác để tương tác với màn hình.

Trong giáo dục, màn hình tương tác được sử dụng để thay thế cho bảng đen truyền thống, giúp giáo viên có thể trình bày bài giảng một cách sinh động và tương tác hơn với học sinh. Đồng thời, màn hình tương tác cũng được sử dụng để cung cấp những trải nghiệm học tập mới mẻ cho học sinh thông qua các ứng dụng giáo dục và trò chơi tương tác.

Lợi ích của màn hình tương tác trong giáo dục

Từ lâu, các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Nga, Anh, Pháp…đã ứng dụng công nghệ cao trong việc dạy học và được xem là mô hình kiểu mẫu trong phương pháp giảng dạy. Trong đó, ứng dụng công nghệ màn hình tương tác thông minh rất phổ biến giúp tăng cường tính tương tác giữa giáo viên, học sinh cũng như giữa học sinh với nhau.

Phương pháp giảng dạy này mang đến những ưu điểm tích cực như tạo hứng thú cho cả thầy và trò nhờ sự truyền đạt, tiếp nhận bài học thông qua các hình thức phong phú như âm thanh, hình ảnh; giúp học sinh ghi nhớ và tiếp thu bài tốt hơn. Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ trong dạy học còn giúp giáo viên giảm nhẹ việc thuyết giảng và có nhiều thời gian hơn để thảo luận và trao đổi với học sinh.

Cụ thể, trước đây với tiết học Toán hoặc Vật lý, giáo viên gặp không ít khó khăn khi giảng dạy các bài học liên quan đến biểu đồ hay vẽ sơ đồ. Thế nhưng từ khi có các thiết bị công nghệ như tivi, máy chiếu và sau này là màn hình tương tác thông minh thì việc giảng dạy trở nên đơn giản, thuận tiện hơn. Các giáo viên sẽ vẽ đồ thị hay bản phác thảo trên máy tính, sau đó chiếu cho học sinh xem.

Đối với môn ngoại ngữ, thay vì phải giải thích nghĩa của các từ mới bằng lời, giáo viên có thể phát một đoạn phim để giúp học sinh hiểu cách sử dụng các từ đó ở trong ngữ cảnh cụ thể. Hay với môn Ngữ văn, ví dụ khi học về tác phẩm ‘Chí Phèo’, giáo viên có thể trình chiếu một đoạn phim ngắn chuyển thể từ tác phẩm để học sinh dễ dàng mường tượng ngoại hình của Chí Phèo, Thị Nở cũng như nắm rõ hơn về bối cảnh của làng Vũ Đại lúc bấy giờ.

Trước đây, bảng tương tác đã từng được đưa vào phục vụ công tác giảng dạy tại các trường học ở Việt nam. Tuy nhiên bộ bảng tương tác truyền thống này vẫn còn nhiều nhược điểm, cụ thể như lắp đặt cồng kềnh (bảng tương tác, máy chiếu, máy vi tính, loa, phụ kiện kết nối… ), không sử dụng được trong phòng có ánh sáng cao, tuổi thọ thấp, hình ảnh không sắc nét, dễ bị lệch điểm cảm ứng, xuất hiện bóng của người dùng lên bảng khi sử dụng…

Để khắc phục những nhược điểm của bảng tương tác truyền thống, các nhà sản xuất đã phát minh ra một thiết bị hoàn toàn mới. Đó là màn hình tương tác thông minh – sản phẩm được đông đảo khách hàng Việt Nam ưu tiên lựa chọn, đặc biệt trong giáo dục (các Trường quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, các Trường công lập) và các doanh nghiệp.

Được biết đến là một thiết bị All In One (tất cả trong một), màn hình tương tác thông minh sở hữu độ cảm ứng phân giải 4K hiển thiện sắc nét và sống động, máy vi tính cấu hình cao, loa và đầy đủ các kết nối không dây, có dây với thiết bị ngoại vi.

Màn hình cảm ứng siêu mượt công nghệ hồng ngoại với 20 điểm chạm cho phép nhiều người dùng cùng đồng thời tương tác bằng tay hoặc bằng bút. Bề mặt được trang bị một lớp kính cường lực với độ cứng 7H chống trầy xước và va đập, đặc biệt với công nghệ chống chói (Anti - Glare) cho phép sử dụng màn hình tương tác ở những phòng nhiều ánh sáng kể cả ngoài trời vẫn đảm bảo màu sắc ổn định và trung thực.

Màn hình tương tác thông minh mang đến sự sinh động trong giờ học, sự tiện lợi cho giáo viên và sự hứng thú học cho học sinh.

Sản phẩm còn trang bị đèn hình LED với mức tiêu thụ điện năng thấp, tiết kiệm năng lượng và công nghệ ánh sáng xanh (Blue Light filter) giúp các học sinh không bị đau nhức, mỏi mắt khi dùng lâu mà vẫn đảm bảo giữ được chất lượng màu tốt nhất. 

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, màn hình tương tác là một công cụ hữu ích trong giáo dục, giúp nâng cao tính tương tác và sáng tạo trong lớp học. Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ này cần phải được thực hiện đúng cách và đảm bảo an toàn, tính bền vững và đảm bảo tính riêng tư cho học sinh và giáo viên.

Bên cạnh đó, giáo viên cần phải được đào tạo và hướng dẫn sử dụng màn hình tương tác một cách hiệu quả để có thể tận dụng tối đa tính năng của thiết bị và áp dụng công nghệ này vào công việc giảng dạy. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màn hình tương tác và xu thế giảng dạy mới nhất.

Mua màn hình tương tác thông minh ở đâu?

Thế Giới Máy Chiếu là một trong những đơn vị số 1 về phân phối màn hình tương tác thông minh tại Việt Nam, chính vì vậy quý khách đến với Thế Giới Máy Chiếu sẽ được mua hàng với mức giá tốt nhất thị trường. Chưa kể, khách hàng còn được hưởng những chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt trong năm từ phía công ty, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho quý khách.

Toàn bộ sản phẩm của Thế Giới Máy Chiếu cung cấp đều là hàng chính hãng, có đầy đủ CO,CQ nguồn gốc rõ ràng cùng chế độ bảo hành lâu dài.

Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề giỏi, mang tới những sản phẩm, dịch vụ hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhất khi đến tay khách hàng.

Những cam kết khi mua hàng của Thế Giới Máy Chiếu

Thế Giới Máy Chiếu cam kết, quý khách hàng khi mua sản phẩm của chúng tôi sẽ được hưởng các dịch vụ như:

- Sản phẩm chính hãng, có đầy đủ thông tin và giấy tờ kèm theo

- Có hợp đồng mua bán và giao hàng đúng hẹn

- Hỗ trợ giao hàng toàn quốc

- Khi mua số lượng lớn quý khách sẽ được giảm giá hoặc khuyến mại

- Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng chính xác, nhanh gọn

- Bảo hành sản phẩm 1 năm và hỗ trợ sửa chữa, bảo trì, thay thế linh kiện trọn đời.

Thông tin liên hệ


: ducank97
:
:
:
: