Đặt banner 324 x 100

Nhịp đập Thị trường 03/08 - Tín Phong Chứng Khoán 




VN-Index bất ngờ rơi sâu chỉ trong vài phút cuối phiên sáng nay, về gần như ngang bằng mức thấp nhất thiết lập hồi đầu phiên. Không chỉ VN-Index, diễn biến tương tự xảy ra ở cả HNX-Index, may là xảy ra với “cường độ” nhẹ hơn ở UPCoM-Index. Giá trị giao dịch trên cả 3 sàn tăng vọt trong những phút giảm sâu này.

Có không ít Large Cap sàn HOSE có diễn biến suy giảm giá trong những phút cuối phiên sáng nay, như PLX, BID, MWG, HPG, MSN, NVL, TCB, VHM, VIC, VJC, VPB… có mã giảm mạnh có mã giảm yếu, nhưng cùng thời điểm khiến tạo ra sự cộng hưởng, và tác động mạnh hơn lên chỉ số.

Sàn HOSE vì vậy đến cuối phiên sáng lại chỉ có chưa đến 40% số cổ phiếu tăng giá, dù số giảm giá cũng không tăng lên quá bán. Trong nhóm largecap, số mã giảm giá lại nhiều hơn số tăng giá, trong đó giảm sâu có VCG, HPG, PLX… Ngược lại trong số tăng giá vẫn có những cái tên quen thuộc như ACB, MWG, MSN… nhưng không còn PGV.

Theo nhóm ngành trên sàn HOSE, ngân hàng chuyển qua cân bằng với ba màu xanh – vàng vs đỏ, trong khi BĐS, xây dựng, thực phẩm, dầu khí, chứng khoán, sắt thép lại trở về với sắc đỏ quen thuộc. Nhóm bán lẻ, trong đó “hạt nhân” là phân phối hàng công nghệ vẫn trụ vững cho đến cuối phiên sáng, với MWG tăng trên 2%, các cổ phiếu còn lại như DGW, FRT, PSD cũng tăng từ 2-4%. Ở các nhóm ngành nhỏ hơn, vẫn có 1 số cái tên nổi bật sắc xanh như ô tô & săm lốp, máy công nghiệp, vận tải hành khách, hóa chất, quỹ đầu tư…

Khối ngoại đang bán ròng nhẹ chưa đến 100 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó các mã bị xả mạnh có HPG, MWG, VND, KDH… hay chứng chỉ FUEVFVND. Ngược lại, họ mua vào đáng kể ở 2 mã CTG và DCM.

Diễn biến suy giảm cuối phiên trên nhóm Large Cap sàn HNX khó thấy hơn so với Large Cap sàn HOSE, cụ thể chỉ thấy rõ ở vài mã như NVB, PVS hay CEO. Có lẽ sự suy giảm của chỉ số có liên quan nhiều hơn đến các cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

Tổng thể 3 sàn, sắc đỏ đang quay lại trên nhiều nhóm lớn như ngân hàng, BĐS, sắt thép, dầu khí, chứng khoán…, thực phẩm và điện là nhóm lớn nhưng may là nhiều mã đang kết phiên sáng ở tham chiếu. Tuy vậy vẫn có 1 số nhóm ngành giữ được vị thế tích cực như bán lẻ, dệt may, bia, gỗ đá nội ngoại thất, xây dựng, ô tô săm lốp, dược hay thủy sản (tính trên số có giao dịch khớp lệnh).

----------
cre: vietstock 

Quý Anh/Chị/Em tham gia khóa học miễn phí Học Viện Chứng Khoán Tín Phong để cập nhật ngay cổ phiếu lãi nhanh và an toàn cao nhé. Chứng khoán tín phong, giúp bạn không mất tiền oan trên thị trường.

Hội viên tham gia học viện đã lãi trên 10% sau 2 buổi học.
Học Viện Chứng Khoán Tín Phong miễn phí liên hệ za.lo: 0905037293 để được hướng dẫn. 

Theo dõi Facebook và Youtube Chứng Khoán Tín Phong để cập nhật nhiều thông tin nhanh nhất.