Đặt banner 324 x 100

Một số dụng cụ pha trà cần thiết và không thể thiếu trong trà đạo


Dụng cụ pha trà là vật phẩm vô cùng quan trọng đối với việc thưởng trà của những người đam mê trà đạo. Nghệ thuật trà đạo luôn mang tới cho con người cảm giác dễ chịu và thư thái. Văn hóa trà luôn tạo nên những điểm nhấn thú vị và mang những nét riêng vô cùng độc đáo. Vậy để có thể biết được trà cụ gồm có những gì và công dụng của chúng như thế nào? Hãy cùng Không Gian Gốm theo dõi qua bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.
1. Trà đạo được hiểu như thế nào?
Trong văn hóa người Việt, trà đạo được hiểu một cách ngắn gọn là vừa uống trà vừa đàm đạo. Từ thời xa xưa ông cha ta đã bắt đầu hàn thuyên với nhau bằng những ngụm trà dân dã, mộc mạc. Kể từ đó, nét văn hóa này được lưu giữ ngày qua ngày. Nó nhanh chóng trở thành thói quen gắn liền với đời sống của người Việt.

âấm trà bát tràng

2. Bộ dụng cụ nên có trong quy tắc trà đạo
  • Ấm pha trà
Lựa chọn ấm pha trà tốt để có thể cho ra được hương vị trà ngon đạt chuẩn như mong muốn. Có lựa chọn ấm trà tử sa Bát Tràng để trà được giữ độ nóng lâu hơn. Không bị phai mùi hương khi để thời gian dài. Hoặc có thể lựa chọn bộ ấm trà gốm sứ Bát Tràng với họa tiết, hoa văn, kiểu dáng khác nhau. Tùy vào nhu cầu, sở thích của mỗi người. 
  • Chén tống
- Làm cho nước trà được trộn đều hơn. Tránh tình trạng chỗ đậm chỗ nhạt.
- Giúp lọc được cặn trà, giúp nước trà được trong và đẹp mắt hơn. 
- Khi đựng trà trong chén tống thì nhiệt độ của trà sẽ được giảm ở mức phù hợp. Không quá nóng khi uống.
- Nhiều người còn rót nước sôi vào chén tống trước, rồi mới đổ vào ấm trà để giảm nhiệt độ nước khi pha các dòng trà xanh.
  • Chén quân
Nên chọn chén quân sao cho phù hợp với màu sắc, chất liệu của ấm. Để chúng trở nên đồng bộ và hài hòa hơn. Chén trà đôi khi phải sử dụng với loại trà phù hợp. Đôi khi việc lựa chọn chén cũng phụ thuộc vào cảm xúc của người thưởng trà.
  • Khay trà
Khay trà sẽ không đụng trực tiếp gì đến trà. Nhưng thay vào đó là khay trà để đựng chén tống, chén quân. Và còn có tác dụng tránh nước trà rây ra chỗ ngồi.
Để không quá mất thời gian cho việc vệ sinh thì có thể chọn những chiếc khay đơn giản thay vì cầu kỳ. Như vậy sẽ khiến cho những món đồ trên khay bị chìm đi.
dụng cụ pha trà
  • Lọc trà
Lọc trà là dụng cụ uống trà rất quan trọng trong việc thưởng trà, có tác dụng lọc cặn xác trà nhỏ để nước trà được trong và đẹp mắt hơn. Nhưng theo văn hóa uống trà của người Việt Nam. Sẽ không dùng đồ lọc trà vì chén trà sẽ không bao giờ uống cạn. Mà lưu lại chút tình nghĩa với nhau. Việc không dùng lọc ẩn chứa những ý nghĩa sâu sa tốt đẹp.
  • Hũ đựng trà
Hiện nay, hũ đựng trà gốm sứ Bát Tràng được chế tác rất chi tiết, tỉ mỉ. Với nắp đậy bằng đồng siêu khít, đảm bảo không bị bay hơi. Vẻ ngoài được thiết kế nhiều kiểu dáng, họa tiết hoa văn khác nhau. Làm cho hũ đựng trà trở nên bắt mắt hơn. 
dụng cụ pha trà
  • Kháo trà 
Là một chiếc bát lớn vừa phải dùng đựng nước sôi để vệ sinh, làm nóng các các dụng cụ trước khi pha trà. Đồng thời bỏ nước tráng trà và bả trà sau khi dùng xong.
  • Bộ dụng cụ gắp 
Bộ dụng cụ pha trà này thường bao gồm một cây xúc trà, một que gắp chén, một que nhỏ để đưa trà khô vào ấm và một thông vòi. Có bộ còn có thêm 6 miếng lót ly
dụng cụ pha trà
3. Địa điểm tốt nhất để sở hữu bộ ấm chén cao cấp
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp sản phẩm ấm chén cao cấp. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng mang đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm như mong muốn. Chính vì thế, khách hàng cần phải lựa chọn đơn vị cung cấp ấm chén nhập khẩu uy tín. Tại Không Gian Gốm Bát Tràng với nhiều mẫu mã ấm chén đa dạng được làm từ chất liệu sứ xương cao cấp chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho không gian tiếp khách của gia đình bạn thêm phần lộng lẫy kiêu sa. 

Nếu như gặp khó khăn trong quá trình tìm mua và lựa chọn sản phẩm, bạn có thể tới trực tiếp showroom hoặc gọi điện cho chúng tôi qua số hotline: 0938 309 713 để nhận được tư vấn miễn phí.
       

Thông tin liên hệ


: Huynh_Nhi
:
:
:
: