Đặt banner 324 x 100

Cách tạo câu hỏi trắc nghiệm online với hệ thống LMS


Xác định loại câu hỏi sẽ sử dụng khi tạo câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến

Trước khi tạo câu hỏi, người thiết kế đào tạo cần xác định loại câu hỏi phù hợp với mục tiêu đánh giá và nội dung học tập. Một số dạng câu hỏi phổ biến có thể được sử dụng trong các câu đố trực tuyến như:

Một lựa chọn Nhiều lựa chọn trên phần mềm dạy học trực tuyến: Học sinh chỉ có thể đưa ra một câu trả lời duy nhất từ ​​các tùy chọn được cung cấp.

Nhiều lựa chọn: Học sinh có thể chọn một hoặc nhiều câu trả lời từ danh sách các tùy chọn.

Trắc nghiệm đúng/sai: Học sinh chỉ cần chọn đúng hoặc sai cho mỗi câu hỏi.

Điền vào chỗ trống: Người học cần chọn từ hoặc cụm từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu hỏi

nhập câu hỏi

Sau khi xác định loại câu hỏi, người thiết kế đào tạo cần nhập các câu hỏi vào LMS. Mỗi câu hỏi nên được viết rõ ràng, dễ hiểu và không gây nhầm lẫn cho người học. Trước khi lưu câu hỏi, hãy xem trước bài kiểm tra để đảm bảo rằng nội dung câu hỏi và câu trả lời đã được nhập chính xác. Kiểm tra lỗi chính tả hoặc lỗi để đảm bảo bài kiểm tra sẽ hoạt động như dự định. Ngoài ra, nếu sử dụng hình ảnh hoặc âm thanh, hãy đảm bảo chúng phù hợp và có độ phân giải tốt.

Thiết lập đáp án và thang điểm tương ứng khi tạo câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến

Quá trình thiết lập đáp án và biểu điểm tương ứng trong các phương pháp dạy học trực tuyến LMS sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tự động chấm điểm và đánh giá kết quả của học sinh sau khi hoàn thành bài thi.

Khi xác định được câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi, người tạo sẽ ấn định số điểm tương ứng cho từng câu trả lời. Điểm số có thể được chỉ định dựa trên độ khó của câu hỏi và tầm quan trọng của nội dung được kiểm tra. Người sáng tạo có thể chỉ định điểm cho từng câu hỏi riêng lẻ hoặc nhóm các câu hỏi thành các phần hoặc chủ đề và chỉ định điểm cho từng phần.

Lưu và xuất bài kiểm tra

Khi đã hoàn tất việc tạo bài kiểm tra và thiết lập câu hỏi cũng như các thông số liên quan, người thiết kế đào tạo cần lưu vào LMS. Việc lưu bài kiểm tra sẽ giữ nguyên toàn bộ cấu trúc và nội dung của bài kiểm tra, đồng thời cho phép giáo viên hướng dẫn tiếp tục chỉnh sửa và cập nhật bài kiểm tra sau này nếu cần.

Hơn nữa, hệ thống LMS cung cấp chức năng xuất bài kiểm tra sang các định dạng phổ biến như SCORM, TinCan Api hoặc các định dạng tương thích khác. Do đó, người hướng dẫn có thể dễ dàng chia sẻ các bài kiểm tra hoặc tích hợp các bài kiểm tra vào các hệ thống quản lý học tập khác nhau.

Kết luận

Trong bài viết này, CloudClass đã cung cấp cho doanh nghiệp các bước chi tiết nhất trong quy trình tạo câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến với hệ thống LMS. Từ việc xác định đúng dạng câu hỏi, nhập nội dung câu hỏi và thiết lập đáp án cho mức điểm tương ứng, mỗi bước đều góp phần tạo nên những bài học chất lượng và hiệu quả.


 

Thông tin liên hệ


: tttthanh123
:
:
:
: