Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ về sự cố máy bơm nước kêu to và cách khắc phục


Máy bơm là loại máy hoạt động dựa vào các nguyên tắc của điện năng chuyển vào động cơ điện sinh ra cơ năng, tạo ra 1 dòng năng lượng truyền vào đầu bơm để di chuyển và tạo ra áp lực cho nước rồi thông ra ống xả.

Máy bơm nước có nhiều ứng dụng, các ứng dụng chính của máy bơm nước bao gồm ứng dụng bơm nước sạch, bơm nước sinh hoạt, bơm nước bể bơi, bể phốt, hồ bơi, bơm nước tưới tiêu, bơm nước làm sạch…bơm nước thải

Lỗi máy bơm nước kêu to là lỗi dễ gặp nhất khi sử dụng máy bơm nước hay bất kỳ dòng máy bơm công nghiệp nào khác, bởi máy bơm nước và bơm công nghiệp chỉ cần sử dụng quá lâu hoặc không vệ sinh bảo dưỡng thường xuyên, hoặc sử dụng sửa chữa bơm không đúng cách sẽ có hiệu quả sử dụng thấp và tiếng ồn kêu to, máy bơm rung lắc khi sử dụng.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Phụ tùng Husky. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Để khắc phục tình trạng này yêu cầu người sử dụng phải hiểu được hoạt động của máy bơm cũng như sử dụng và lắp đặt máy bơm đúng cách. Ngoài ra, cần cân nhắc khi sử dụng bơm với các ứng dụng đặc biệt.

Bơm chìm nước thải

Sự cố máy bơm nước kêu to và cách khắc phục

Mỗi ứng dụng khác nhau của máy bơm nước lại có những ứng dụng khác nhau và sử dụng với các nhu cầu bơm khác nhau vì vậy cần thiết khắc phục tiếng ồn để không làm ảnh hưởng đến người sử dụng.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm chìm nước thải ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Khắc phục bằng cách:

  • Đầu tiên cần phải ngắt nguồn điện vào máy bơm để tránh tình trạng bị điện giật.
  • Sau đó tháo nắp nhựa của bộ phận Rơ le trên bơm ra (cái cục hình trụ bằng nhựa nhỏ nhỏ màu xanh nhạt), bên trong đó có một cái vít nhỏ nằm giữa 2 điện cực Rơ le và có mũi tên (+) và (-) . Cấp nguồn điện cho bơm, rồi vặn mở 1 trong các vòi nước tiêu thụ và bạn hãy chỉnh thêm về chiều (+) đến bao giờ hết tạch tạch và máy bơm bắt đầu chạy là tạm ổn. Điều chỉnh vừa phải cho phù hợp với ngưỡng áp lực nước sử dụng nhé .
  • Sau khi bơm đã chạy đều thì tắt nước tiêu thụ (ví dụ là tắt máy giặt hoặc vòi sen được lắp sau máy bơm) thì bơm phải tự động dừng, nếu không tự dừng thì nghĩa là bạn đã chỉnh hơi quá về chiều (+) —-> cần chỉnh xoay lại 1 chút về chiều mũi tên dấu (-) . Tính toán ước lượng sao cho vị trí vít chỉnh nằm vào khoảng giữa của “quá độ” chuyển đổi, sao cho khi mở vòi nước thì bơm chạy và ngắt vòi nước thì bơm phải tự tắt.

Trên thị trường hiện nay máy bơm nước đa dạng chủng loại mẫu mã và các hãng sản xuất khác nhau, người dùng có thể sử dụng bơm nước cho các ứng dụng của mình và các lĩnh vực mình cung cấp.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy khuấy hóa chất chính hãng

Các hãng bơm nước uy tín chính hãng được bán giá rẻ tại Vimex 0989775196 gọi ngay nếu cần hỗ trợ.

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg