Đặt banner 324 x 100

6 trò chơi trên bàn cờ (tabletop game) truyền thống của người nhật


Trung tâm tiếng Nhật Kosei Nhận định về 1 số trò chơi trên bàn cờ truyền thống trong văn hóa Nhật Bản nhé! Shogi (cờ tướng) hay Go (cờ vây) đều là các môn cờ lừng danh trong văn hóa đại chúng Nhật Bản, nhưng không những thế cộng còn rất nhiều trò chơi thú vị khác cũng được người Nhật ưa chuộng.

trò chơi trên bàn cờ truyền thống của người nhật, bàn cờ truyền thống nhật bản, các loại cờ nhật bản

1. Daifugo - 大富豪 (Đại Phú Hào) / Dahinmin - 大貧民 (Đại Bần Dân)

大富豪 (Daifugo) hay大貧民 (Daihinmin) là một trò chơi sử dụng bộ bài Tây 52 lá sở hữu từ 3 người chơi trở lên. Mục đích của trò chơi là mỗi người chơi sẽ quyết tâm bỏ đi số bài mình sở hữu càng nhanh càng tốt bằng cách thức đánh ra những lá bài mạnh hơn lá bài người chơi trước vừa đánh xuống.

Người thắng cuộc được gọi là大富豪 (Daifugo), và sẽ nhận được hồ hết ưu điểm ở ván chơi tiếp theo, khi mà người về cuối thì bị gọi là大貧民 (Daihinmin).

Chắc tới đây là thì Các bạn sẽ thấy trò này rất quen thuộc đúng không nào? Nó rất giống sở hữu Tiến Lên ở Việt Nam, Zheng Shangyou của Trung Quốc, hay phiên bản phương Tây của nó là President.

trò chơi trên bàn cờ truyền thống của người nhật, bàn cờ truyền thống nhật bản, các loại cờ nhật bản
Ở Việt Nam, thứ hạng của người chơi thường chỉ được gọi đơn giản là Nhất, Nhì, Ba…, nhưng trong tiếng Nhật thì lại với 5 thứ hạng chính như thế này:
Daifugo – (大富豪 , Đại phú hào).
Fugo (富豪, Phú hào).
Heimin (平民, Dân thường).
Hinmin (貧民, Dân nghèo).
Daihinmin (大貧民, Người bần cùng).

hai. Mahjong麻雀(マージャン)hay Riichi Mahjong 立直麻雀(リーチマージャン)

nhắc đến Mahjong hay Mạt chược thì Anh chị em với thể sẽ nghĩ ngay đến quốc gia Trung Quốc, nhưng bạn sở hữu biết là người Nhật cũng rất ưa chuộng trò chơi này?

nguồn: https://kosei.vn/6-tro-choi-tren-ban-co-tabletop-game-truyen-thong-cua-nguoi-nhat-n2139.htm