Đặt banner 324 x 100

Quy trình hoạt động hệ thống e-Learning hiện nay


Triển khai một hệ thống e-Learning bao gồm 8 bước chính:

Bước 1: Thiết lập và cấu hình hệ thống

Đầu tiên, doanh nghiệp cần lựa chọn một Hệ thống quản lý học tập (LMS) phù hợp cho đơn vị mình. Có rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường, với nhiều hình thức, tính năng và chức năng khác nhau. Để lựa chọn LMS phù hợp với doanh nghiệp của mình, bạn có thể tham khảo các hình thức triển khai app học online khác nhau.

Sau khi chọn được hệ thống phù hợp, tùy theo nhu cầu, doanh nghiệp sẽ tiến hành cài đặt hệ thống trên máy chủ của đơn vị (đối với đơn vị lớn) hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây. Thông thường các nhà cung cấp sẽ đảm bảo điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí khi vận hành.

Cuối cùng, doanh nghiệp sẽ cần thực hiện các thao tác cấu hình cơ bản để phù hợp hơn với đơn vị như tùy chỉnh giao diện, thông tin, quyền truy cập,…

Bước 2: Đăng ký, xác thực và quản lý người dùng

Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ cần đưa thông tin người dùng lên hệ thống, hoặc đồng bộ với các hệ thống quản lý nhân sự (nếu có).

Quy trình đăng ký: Doanh nghiệp cần đưa thông tin người dùng bao gồm sinh viên, giảng viên, quản trị viên các cấp theo sơ đồ phòng ban, cơ cấu, chức danh của doanh nghiệp.

Xác thực người dùng: Để đảm bảo an ninh, các phương pháp dạy online hiệu quả sẽ có các tùy chọn như xác nhận email, mật khẩu ngẫu nhiên hoặc đăng nhập một lần (SSO) để bảo vệ thêm.

Thông thường, bộ phận nhân sự sẽ kết hợp với bộ phận kỹ thuật để triển khai hoạt động này.

Bước 3: Tạo và quản lý khóa học

Ở bước này, kỹ thuật viên/giảng viên phụ trách biên tập, sẽ thiết kế nội dung bài giảng từ giảng viên và sử dụng kỹ thuật tích hợp đa phương tiện để thiết kế bài giảng thành bài giảng điện tử theo chuẩn SCORM. (Mô hình tham chiếu đối tượng nội dung có thể chia sẻ). Hoặc bạn có thể tham khảo dịch vụ số hóa bài giảng của OES tại đây.

Việc tạo ra nội dung học tập bao gồm chuẩn bị khóa học được số hóa, đào tạo trực tuyến, câu đố và bài kiểm tra, đồng thời cung cấp các tài nguyên học tập phù hợp.

Các khóa học trực tuyến, tài liệu, video, bài kiểm tra và tài nguyên sẽ được lưu trữ và quản lý trên hệ thống thành các danh mục. Tổ chức các tài liệu và nguồn lực một cách có hệ thống, dễ tiếp cận sẽ là công việc của nhân viên phòng đào tạo.

Bước 4: Đăng ký và truy cập khóa học

Sinh viên sẽ tham gia các khóa học do ban quản trị đăng ký hoặc sinh viên cũng có thể tìm kiếm và đăng ký các khóa học có sẵn trong ngân hàng khóa học trên hệ thống (tham khảo ngân hàng khóa học kỹ năng mềm). SkillHub dành cho doanh nghiệp)

Quyền truy cập hệ thống: Hệ thống sẽ cấp quyền truy cập các khóa học, tài liệu, nội dung tùy theo nội dung học viên đăng ký hoặc được người quản trị gán cho học viên. Điều này đảm bảo rằng học viên chỉ có thể truy cập tài liệu khóa học và tài nguyên mà họ đăng ký, giúp tạo sự riêng tư và giúp hệ thống quản lý chính xác quyền truy cập của học viên, từ đó truy vấn thành công. báo cáo trên hệ thống.

Bước 5: Phân phối nội dung học tập cho người học

Khả năng truy cập nội dung: Học sinh có thể truy cập các khóa học, tài nguyên và nội dung học tập từ tài khoản học tập của họ bất kỳ lúc nào hoặc từ bất kỳ thiết bị nào có truy cập internet.

Nội dung đa dạng: Thiết kế bài giảng elearning hỗ trợ nhiều định dạng nội dung khác nhau như văn bản, video, trắc nghiệm, bài giảng tương tác đảm bảo tính thú vị của giờ học. Nội dung được xây dựng phong phú bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh và video sẽ giúp học sinh tiếp thu bài một cách trực quan và sâu sắc hơn. Việc sử dụng thêm các công cụ tương tác trên hệ thống như bài tập trắc nghiệm, thảo luận trên diễn đàn và nhiều hình thức học tập khác sẽ giúp học sinh tham gia tích cực và hứng thú với quá trình học tập.

Bước 6: Truyền thông và hỗ trợ

Hệ thống cung cấp các tính năng giao tiếp như diễn đàn, bình luận khóa học sẽ giúp học viên dễ dàng trao đổi với giảng viên và bạn học. Việc liên lạc thuận tiện, nhanh chóng giúp giảng viên và học viên giải đáp thắc mắc, hỗ trợ hiệu quả.

Hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình thực hiện là cần thiết để giúp người hướng dẫn, quản lý và người học khắc phục những khó khăn liên quan đến kỹ thuật và nội dung. Sự hỗ trợ sẽ giúp học sinh tập trung vào việc học, có trải nghiệm tốt khi các vấn đề được giải quyết nhanh chóng.

Bước 7: Đánh giá và kiểm tra

Một LMS thường sẽ hỗ trợ tạo và quản lý các bài kiểm tra, bài tập và bài kiểm tra trực tuyến. Quá trình đánh giá người học được thực hiện tự động, chính xác, tiết kiệm thời gian cho giảng viên và đội ngũ quản lý, đồng thời đánh giá kết quả chính xác.

Đối với học sinh, các em hoàn toàn có thể nhận phản hồi về kết quả đánh giá và tiến độ học tập một cách tự động. Giúp học viện biết điểm mạnh và điểm yếu của chính họ. Cùng với việc đọc, học viên còn có thể lập các biểu mẫu đánh giá hệ thống, đánh giá khóa học để giảng viên và đội ngũ quản lý điều chỉnh nội dung học phù hợp.

Bước 8: Theo dõi tiến độ và báo cáo

Giáo viên hướng dẫn và quản trị viên có thể theo dõi tiến độ học tập của học sinh thông qua các báo cáo tự động. Các báo cáo này giúp đánh giá hiệu quả học tập và theo dõi tiến độ của từng học viên, từng phòng ban hay từng chức danh công việc trong doanh nghiệp. Các báo cáo học tập được cập nhật nhanh chóng, chính xác sẽ giúp Phòng Đào tạo xác định được chất lượng nhân sự, từ đó đưa ra các hoạt động đào tạo chính xác giúp phát triển doanh nghiệp.

Các báo cáo tự động này cũng cung cấp thông tin quan trọng để cải thiện chất lượng khóa học và điều chỉnh nội dung dựa trên phản hồi của sinh viên. Liên tục cải tiến và phát triển hệ thống eLearning giúp nâng cao hiệu quả đào tạo và tạo trải nghiệm học tập tốt nhất cho học viên.

Sự thành công của một hệ thống eLearning phụ thuộc vào khả năng sử dụng, khả năng tiếp cận và chất lượng của nội dung học tập được cung cấp. Thường xuyên đánh giá và điều chỉnh cho phù hợp với người học sẽ giúp nâng cao trải nghiệm và chất lượng của học viên.

Ngoài ra, trong quá trình triển khai, doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến các hoạt động như bảo trì, cập nhật hệ thống thường xuyên, nhằm đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru, tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. chung trên hệ thống.

Thông tin liên hệ


: tttthanh123
:
:
:
: