Đặt banner 324 x 100

Tem phụ sản phẩm là gì? Những nguyên tắc cần tuân thủ khi sử dụng tem phụ


Tem phụ sản phẩm dùng để làm gì?

Kinh tế nước ta đang mở rộng với thế giới, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu. Xuất khẩu các mặt hàng mạnh như lúa gạo, cà phê đang nổi bật, trong khi chúng ta cũng nhập khẩu nhiều sản phẩm từ nước khác như máy móc, thiết bị.


Trong quá trình nhập khẩu, việc dán tem phụ là rất quan trọng. Tem phụ là nhãn cố định trên sản phẩm và bao bì, cung cấp thông tin bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài. Chức năng của tem phụ là giúp kiểm soát hàng hóa nhập lậu và đảm bảo tính minh bạch cho người mua.

Hàng nhập khẩu là gì? 

Hàng nhập khẩu là các sản phẩm từ nước ngoài, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam. Để được xem là hàng nhập khẩu, sản phẩm phải có nguồn gốc từ nước ngoài và tuân thủ quy định pháp luật. Thậm chí, trong một số trường hợp, sản phẩm do người Việt Nam sản xuất vẫn được coi là hàng nhập khẩu nếu được sản xuất ở nước ngoài.

Doanh nghiệp cần nắm rõ quy định pháp luật về xuất nhập khẩu để đảm bảo tính hợp pháp và chất lượng sản phẩm, đồng thời đóng góp vào phát triển kinh tế và thị trường nội địa.

Nội dung quy định có trên tem phụ sản phẩm 

Nội dung bắt buộc phải thể hiện trên tem phụ hàng nhập khẩu được quy định tại khoản 1 Điều 10 Nghị định số 43/2017/NĐ-CP:
Điều 10. Nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn hàng hóa:

1. Nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:

a) Tên hàng hóa;

b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;

c) Xuất xứ hàng hóa;

d) Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa được quy định tại Phụ lục I của Nghị định này và văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

>>> Xem thêm chi tiết: Quy định về tên và địa chỉ chịu trách nhiệm trên tem phụ hàng nhập khẩu

Theo quy định của pháp luật tại Việt Nam, các sản phẩm nhập khẩu phải được trang bị tem nhãn phụ trước khi lưu thông trên thị trường. Đây là những thông tin quan trọng bạn cần tìm hiểu về tem nhãn phụ sản phẩm:

Tên Sản Phẩm: Tem nhãn phụ cung cấp tên gọi rõ ràng và đầy đủ của sản phẩm.

Nước Sản Xuất: Xuất xứ của sản phẩm, nơi nó được sản xuất.

Đơn Vị Chịu Trách Nhiệm: Liệt kê cơ sở, tổ chức hoặc cá nhân chịu trách nhiệm pháp lý đưa sản phẩm ra thị trường.

Thành Phần Hóa Học: Đưa ra các thành phần hóa học chính có trong sản phẩm.

Công Dụng và Cách Sử Dụng: Cung cấp thông tin về công dụng của sản phẩm và hướng dẫn cách sử dụng.

Trọng Lượng và Thể Tích: Xác định trọng lượng hoặc thể tích của sản phẩm.

Số Lô Sản Xuất, Ngày Sản Xuất và Hạn Sử Dụng: Thông tin quan trọng về số lô sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm.

Lưu Ý Khi Sử Dụng và Bảo Quản: Các hướng dẫn và lưu ý quan trọng khi sử dụng hoặc bảo quản sản phẩm.
Tem nhãn phụ là cam kết của chất lượng và tính minh bạch trong hoạt động nhập khẩu. Hãy luôn kiểm tra và tuân thủ các thông tin được ghi trên tem nhãn phụ để đảm bảo sự an toàn và hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Giayinnhiet.vn là đơn vị chuyên cung cấp các loại giấy in nhiệt chất lượng cao và dịch vụ in ấn tem nhãn với công nghệ sản xuất hiện đại nhất. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng tìm được giải pháp in ấn phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Hãy liên hệ với giayinnhiet.vn ngay để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất.

HOTLINE: 0932953111

ĐỊA CHỈ: XƯỞNG SẢN XUẤT LÔ LV-1 CỤM CN TẬP TRUNG LÀNG NGHỀ TÂN TRIỀU, THANH TRÌ, HÀ NỘI

EMAIL: TRUMGIAYIN@GMAIL.COM

Fanpage: Trùm giấy in

Xem ngay các sản phẩm giấy in nhiệt tại đây!

Thông tin liên hệ


: Tigerrolls
: Tigerrolls
: 0936275974
: Kim An, Thanh Oai, Hà Nội