Đặt banner 324 x 100

SOS! Các loại mã vạch thông dụng hiện nay bạn đã biết chưa?


Mã vạch đã trở thành công nghệ không thể thiếu trong thế giới kỹ thuật số hiện đại, phổ biến và cần thiết trong hầu hết các ngành công nghiệp. Từ bán lẻ, vận chuyển, quản lý hàng tồn kho đến quảng cáo và tiếp thị, mã vạch mang lại hiệu quả và tính linh hoạt trong việc quản lý thông tin.

Nếu bạn đang xem xét áp dụng mã vạch cho sản phẩm và hàng hóa của mình để nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả kinh doanh, hãy cùng điểm danh những loại mã vạch thông dụng hiện nay:

Các loại mã vạch thông dụng 

Mã vạch 1D

1. Mã vạch thông dụng 1D (Mã vạch một chiều): Loại mã vạch này phổ biến trong kinh doanh bán lẻ. Với cấu trúc gồm các vạch đen và trắng xen kẽ song song, mã 1D mã hóa dữ liệu chỉ dựa trên một chiều duy nhất - chiều rộng (ngang). Mã vạch 1D có thể chứa từ 20 đến 25 ký tự dữ liệu và được in ứng dụng trên nhiều loại bao bì, túi và hộp sản phẩm.

Để thuận tiện hơn trong việc trích xuất dữ liệu từ mã 1D, máy quét mã vạch ra đời, giúp người dùng dễ dàng thu thập thông tin từ các sản phẩm chứa mã vạch 1D.

Nhờ sự tiện lợi và hiệu quả của các loại mã vạch này, việc ứng dụng vào công việc kinh doanh và tiếp thị trở nên linh hoạt hơn, giúp bạn quản lý thông tin một cách hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách hàng.
>>> Có thể bạn quan tâm: Máy quét mã vạch Syble

Các loại mã vạch thông dụng 1D

Mã vạch UPC (Universal Product Code) là một công cụ không thể thiếu để gắn và theo dõi hàng tiêu dùng tại các cửa hàng trên toàn cầu. Được quản lý bởi Hội đồng mã thống nhất Mỹ UCC, loại mã vạch này được rộng rãi sử dụng tại Mỹ, Canada và nhiều quốc gia khác như Úc, Anh và New Zealand.

Mã UPC chia thành hai biến thể chính:

1. Mã UPC-A: Phiên bản chuẩn với việc mã hóa 12 chữ số.

2. Mã UPC-E: Mã hoá gọn nhẹ với chỉ 6 chữ số.

Mã UPC có ứng dụng đa dạng, từ kinh doanh bán lẻ đến siêu thị, từ hàng tiêu dùng cho đến công nghiệp thực phẩm. Điều này chứng tỏ tính hiệu quả và đáng tin cậy của nó trong việc quản lý và ghi nhận thông tin sản phẩm.

Mã vạch EAN (European Article Number) là một biến thể khác có nhiều điểm tương đồng với mã UPC và được ưa chuộng ở các nước Châu Âu. Mã EAN có hai biến thể phổ biến:

1. Mã EAN-8: Mã hóa 8 chữ số.

2. Mã EAN-13: Mã hoá 13 chữ số.


Cả hai loại mã vạch 1D này đã chứng minh tính linh hoạt và hiệu quả trong việc quản lý thông tin sản phẩm, giúp tăng cường sự chuyên nghiệp và tiện lợi cho doanh nghiệp và khách hàng.
>>> Có thể bạn quan tâm: Công dụng của mã  2D và các loại mã vạch 2D

Giayinnhiet.vn là đơn vị chuyên cung cấp các loại giấy in nhiệt chất lượng cao và dịch vụ in ấn tem nhãn với công nghệ sản xuất hiện đại nhất. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng tìm được giải pháp in ấn phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Hãy liên hệ với giayinnhiet.vn ngay để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất.

HOTLINE: 0932953111

ĐỊA CHỈ: XƯỞNG SẢN XUẤT LÔ LV-1 CỤM CN TẬP TRUNG LÀNG NGHỀ TÂN TRIỀU, THANH TRÌ, HÀ NỘI

EMAIL: TRUMGIAYIN@GMAIL.COM

Fanpage: Trùm giấy in

Xem ngay các sản phẩm giấy in nhiệt tại đây!


 

Thông tin liên hệ


: Tigerrolls
: Tigerrolls
: 0936275974
: Kim An, Thanh Oai, Hà Nội