Đặt banner 324 x 100

3 Cách Bảo Quản Chuối Sấy Dẻo Đúng Đơn Giản


Các loại trái cây sấy khô hoặc sấy dẻo có thời gian bảo quản khá lâu, khoảng từ 4 tháng cho đến 1 năm. Tuy nhiên, nếu như bạn có phương pháp bảo quản đúng thì thời gian sử dụng sẽ lâu hơn. Dưỡng chất, vitamin có trong hoa quả cũng sẽ được giữ trọn vẹn. Có rất nhiều phương pháp bảo quản hoa quả sấy để bạn có thể lựa chọn. Chuối sấy dẻo là một trong những món trái cây sấy khá quen thuộc. Vậy bạn đã biết cách bảo quản chuối sấy dẻo đúng cách và đơn giản nhất chưa? Hãy cùng ghientraicaysay.com đi tìm hiểu qua chuối sấy dẻo để được bao lâu và cách bảo quản chuối sấy đúng cách ở bài viết này nhé.

Lưu ý một số công dụng của chuối sấy dẻo

Chuối là một trong những loại trái cây có rất nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Cũng chính vì thế mà nó mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời. Vậy chuối sấy có những công dụng nào, cùng tìm hiểu xem thử nhé.

Lưu ý một số công dụng của chuối sấy dẻo
Lưu ý một số công dụng của chuối sấy dẻo

Giúp ổn định huyết áp

Trong chuối có một lượng Kali khá dồi dào, đây là chất có vai trò rất lớn đối với những người bị cao huyết áp. Vì thế ăn chuối thường xuyên sẽ giúp huyết áp được ổn định hơn.

Hỗ trợ hệ thần kinh, giảm stress

Chất xám cần phải được bổ sung đầy đủ khi bạn làm việc căng thẳng. Chuối sấy khô là một trong những loại trái cây với hàm lượng lớn vitamin. Sẽ giúp bạn làm việc tập trung hơn, giảm thiểu tình trạng căng thẳng, stress.

Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa

Chuối là thực phẩm hữu ích để cải thiện cho tình trạng tiêu hóa kém, hay bị nôn ói, mệt mỏi. Chuối sấy khô có lượng chất xơ dồi dào sẽ giúp bạn giải quyết gần như triệt để các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Cải thiện và giúp hệ tiêu hóa ổn định hơn.

Giúp tăng cân có kiểm soát

Sau mỗi bữa ăn, bổ sung thêm chuối sấy dẻo sẽ giúp tạo ra các tác động tích cực đối với hệ tiêu hóa.  Giúp ăn ngon hơn, khả năng tiêu hóa thức ăn và hấp thụ dinh dưỡng cũng tốt hơn. Nhờ đó mà quá trình tăng cân của bạn cũng sẽ được kiểm soát hơn.

Xem thêm: ghientraicaysay.com

Cách bảo quản chuối sấy dẻo, chuối khô

Chuối sấy dẻo bảo quản có khó không? Cách bảo quản chuối sấy dẻo sao cho đúng nhất và đơn giản nhất. Dưới đây là các cách bảo quản chuối sấy đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện.

Bảo quản bằng bình kín

Cách bảo quản chuối sấy dẻo bằng bình kín là các thực hiện đơn giản và phổ biến nhất. Bình có thể được làm từ thủy tinh, thép không gỉ hoặc là nhựa. Dù bạn chọn loại chất liệu nào thì hộp đựng cần phải đảm bảo được độ kín và dễ dàng đóng mở. Độ dày của mình phải ở mức vừa phải, đủ để không bị vỡ, nứt.

Đối với bình được làm từ chất liệu thủy tinh, bạn nên chọn bình có khả năng chống vỡ và chống sứt mẻ. Nên ưu tiên chọn các loại bình mà bạn có thể xếp chồng lên nhau. Vì nó sẽ giúp tối đa hóa không gian phòng bếp, không gây cảm giác lộn xộn, kém thẩm mỹ.

Cách bảo quản chuối sấy dẻo bằng bình kín
Cách bảo quản chuối sấy dẻo bằng bình kín

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn các loại bình phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu như bình chứa quá to, không khí bên trong có thể khiến cho chuối bị hư hỏng.

Ưu điểm của phương pháp bảo quản trong bình kín:

  • Các bình kín sẽ giữ cho thực phẩm của bạn tránh xa khỏi không khí. Điều này sẽ giúp thực phẩm có thể giữ được lâu hơn.
  • Với các hộp đựng có thể xếp chồng lên nhau sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa diện tích.
  • Với bình thủy tinh kín khí có khả năng chống mùi khá tốt. Do đó mùi thơm và hương vị của thực phẩm sẽ giữ lại được một cách trọn vẹn.

Nhược điểm của phương pháp bảo quản trong bình kín:

  • Bình nhựa có thể chứa BPA (hóa chất độc hại), vì vậy cần phải chọn lựa kỹ lưỡng.
  • Bình thép không gỉ, bền, tốt nhưng giá thành cao, thời gian bảo quản ngắn.

Bảo quản bằng túi hút chân không

Phương pháp bảo quản này sẽ giúp ngăn trái cây tiếp xúc trực tiếp với oxy. Nhờ đó mà thực phẩm luôn được giữ tươi mới, không bị ẩm mốc. Điều mà bạn cần là một loại túi chân không và một máy hút chân không.

Bảo quản bằng túi hút chân không
Bảo quản bằng túi hút chân không

Vậy cách bảo quản chuối sấy dẻo bằng túi hút chân không có những ưu và nhược điểm nào:

Ưu điểm:

Túi hút chân không sẽ giúp cho chuối sấy dẻo tránh khỏi bụi bẩn, độ ẩm và cả côn trùng. Phương pháp bảo quản này cũng không cần phải dùng đến các chất bảo quản hóa học. Đây cũng là cách giúp bạn có thể tiết kiệm không gian phòng bếp tối ưu nhất. Thời gian bảo quản thực phẩm cũng lâu nhất trong tất cả các phương pháp.

Nhược điểm:

Tốn khá nhiều chi phí để bạn có thể đầu tư một chiếc máy hút chân không. Giá thành sẽ phụ thuộc vào công năng, kích thước và cả chức năng trên máy. Tuy nhiên, các loại máy hút chân không gia đình thường cũng sẽ có các mức giá khá dễ chịu và rất dễ để bạn có thể thao tác.

Bảo quản trong tủ lạnh

Cách bảo quản chuối sấy dẻo bằng tủ lạnh là phương pháp thông dụng nhất hiện nay. Bạn chỉ cần chuẩn bị một hộp cất động và bỏ vào trong ngăn đá tủ lạnh của nhà bạn. Hoặc bạn cũng có thể dùng cách đóng gói chân không rồi bỏ vào ngăn đông.

Bảo quản trong tủ lạnh
Bảo quản trong tủ lạnh

Ưu điểm:

Phương pháp bảo quản trái cây sấy trong tủ lạnh hoặc tủ đông sẽ giúp trái cây được tươi và giữ được lâu hơn. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích với những ai sống ở các vùng có độ ẩm cao. Đây cũng là phương pháp giúp bạn tận dụng được tối đa công năng của ngăn đá tủ lạnh.

Nhược điểm:

Nếu chuối sấy không được bọc kín thì rất dễ ám mùi của các loại thực phẩm khác trong tủ đông. Đặc biệt, nếu bị cúp điện trong thời gian dài thì chuối sấy bảo quản theo phương pháp này sẽ rất dễ bị hư hỏng.

Một vài lưu ý khi bảo quản chuối sấy

Với các cách bảo quản chuối sấy dẻo như trên là hoàn toàn chưa đủ. Bạn còn cần phải có các lưu ý dưới đây để chuối giữ được lâu hơn:

Chuối sấy cần phải được để ở những nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời. Tốt nhất là nên để trong tủ lạnh để giữ được trọn vẹn dưỡng chất.

Không nên ăn chuối sấy lúc đói vì trong chuối chứa rất nhiều Vitamin C và Magie. Mặc dù chuối có công dụng trong quá trình thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa. Tuy nhiên lượng Magie trong máu sẽ tăng cao nếu như ăn chuối trong lúc đói. Nó gây ra tình trạng mất cân bằng của tim mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Lượng vitamin C cao sẽ gây ra nhiều tổn hại cho dạ dày, dẫn tới tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Với cách bảo quản chuối sấy dẻo đúng đơn giản ở bài viết này, chúng ta sẽ có thể duy trì và sử dụng chuối sấy trong khoảng thời gian lâu hơn. Không chỉ vậy, việc bảo quản thực phẩm khô đúng cách sẽ giúp bạn và gia đình sử dụng được nguồn thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng hơn.