Đặt banner 324 x 100

âm ngắt trong tiếng nhật


Âm ngắt trong tiếng Nhật là gì? Nó đóng vai trò như thế nào trong phương pháp dùng tiếng Nhật? cùng Kosei Nhận định nhé!

Âm ngắt trong tiếng Nhật

Chúng ta vẫn được biết rằng tiếng Nhật có 2 bảng chữ mẫu Hiragana, Katakana và 1 hệ thống chữ Kanji, từ ấy cấu thành nên các Nguyên âm, phụ âm, trọng âm, trường âm và linh tinh đủ thứ âm mà sở hữu khi chúng ta cũng chẳng thể nhận ra được chúng.

Trong tiếng Nhật, với một dòng âm “bé nhỏ” đúng như dòng bí quyết nó biểu lộ cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng mà với lúc kể ra bạn mới “Ồ, là nó ý hả”. Đó chính là Âm ngắt đấy!!!!

1. Vậy âm ngắt là gì?

Âm ngắt (hay gọi là Xúc âm), đúng như mẫu tên gọi luôn, âm này nhìn thì thấy nhưng để nghe chỉ thấy đang nói một trong khoảng mà bị ngắt đoạn hẳn một âm thấy rõ luôn. Với thể bạn không để ý hoặc nhầm nó mang một cái âm khác.

Để hiểu cũng như có thể vận dụng âm ngắt trong giao du tiếng Nhật, Cả nhà cần phải biết đến thuật ngữ mora (モーラ). Mora được hiểu là âm tiết hoặc phách trong tiếng Nhật Bản. Vì được gọi là “phách” nên khi phát âm mora, Cả nhà cần phát âm chúng một phương pháp đều nhau.

Mỗi chữ trong bảng chữ cái tiếng Nhật đều sẽ mang 1 trị giá mora và thành ra, âm ngắt cũng là một giá trị mora.

Chúng ta gọi っ là âm ngắt do khi đọc, っ sẽ ngắt từ ngữ ra thành hai phòng ban. Lúc phát âm, âm ngắt sẽ được phát âm có độ dài tương đương có một mora như những âm khác.

Chúng ta gọi っ là âm ngắt do khi đọc, っ sẽ ngắt từ ngữ ra thành 2 bộ phận. Khi phát âm, âm ngắt sẽ được phát âm có độ dài tương đương sở hữu 1 mora như những âm khác.

tuy nhiên, lúc viết chúng ta sẽ nhận thấy âm ngắt được viết nhỏ hơn so sở hữu các chữ chiếc thông thường (っ), lúc đứng bên cạnh các chữ tiếng Nhật khác, âm ngắt rẻ hơn và khá lui về phía bên trái (Ví dụ: きっさてん (kissaten): quán giải khát). Âm ngắt thường xuất hiện trong những chữ mà kế tiếp âm ngắt đó thuộc những hàng か (ka); さ (sa); た (ta); ぱ (pa)。

Nhưng hãy xem những thí dụ sau đây nhé!

けっこん、きっと、きっさてん、行って、作った

Bạn mang thấy đặc điểm chung giữa các trong khoảng ở trên không?

Chính xác!!! Ấy là chữ っ (chữ つ nhỏ)!!!! Đây chính là ÂM NGẮT chứ chẳng phải trọng âm hay trường âm mà bạn vẫn hay nhầm.

nhắc tóm lại thì Âm Ngắt là âm khiến một trong khoảng bị ngắt đúng bằng 1 phách của một trong khoảng và được bộc lộ bằng chữ っ (chữ つ nhỏ) đứng nép nép như em út giữa 2 anh em họ hàng.

Dù là Danh trong khoảng, trạng từ, động từ… hay là dòng từ nào thì Âm ngắt cũng sở hữu thể xuất hiện như 1 điều đương nhiên.

nguồn: https://kosei.vn/am-ngat-trong-tieng-nhat-la-gi-dong-vai-tro-nhu-the-nao-n3158.htm