Đặt banner 324 x 100

Cách Nhận Biết Đội Lái Chứng Khoán - Tín Phong Chứng Khoán


Muốn tránh được bẫy của đội lái chứng khoán, thì bạn phải biết trước về chiêu trò của họ. Cách thức làm giá cổ phiếu của chúng được diễn ra cụ thể như sau:

Bước 1: Chọn cổ phiếu để làm mồi bắt gà

Không phải cổ phiếu nào cũng có thể được chọn làm mồi đâu nhé, mà phải đáp ứng đủ “thiên thời, nhân hòa, địa lợi”. Rồi cổ phiếu nào đang bị đội khác lái rồi thì cũng phải tránh, nếu không là sẽ phản tác dụng, mà cái này chỉ có dân trong nghề mới biết.

Tiêu chí chọn cổ phiếu để lái giá:

- Vốn hóa vừa phải, nhỏ cũng được, phù hợp với sức và tiền của đội lái. Lái to thì chọn vốn hóa khá, lái bé thì chọn vốn hóa nhỏ.

- Ngành nghề kinh doanh phải hot, phải có khả năng gây lợi nhuận đột biến, có nhiều thông tin hỗ trợ thì mới dễ tung tin tức tung hỏa mù sau này.

- Hàng càng nguyên sơ càng tốt, ít người qua tay. Hàng mà qua tay nhiều người khó lái, dễ bị úp sọt, khó liên kết với nhau.

- Cổ phiếu mà có lượng cổ phiếu chết trên 50% (nhà nước chi phối) thì lại càng ngon, chứ cổ phiếu loãng quá lại khó lái.

- Cổ phiếu phải chưa chia tách, phát hành nhiều lần. Bởi chia tách rồi thì cổ phiếu đông như quân nguyên, có lái lên thì khả năng chết cũng cao.

- Giá cổ phiếu càng thấp càng tốt, giá thấp thì dễ đẩy lên cao.

- Đáp ứng đủ tiêu chuẩn này, các đội lái chứng khoán bắt đầu giai đoạn gom hàng, gom đủ thì chuẩn bị tinh thần đẩy giá lên cao.



Bước 2: Đẩy giá cổ phiếu lên từ từ

Đội lái rất khôn và hiểu tâm lý nhà đầu tư. Bước đầu của quá trình đẩy giá, họ cũng tạo cho cổ phiếu có 1 đoạn đi ngang cho nhà đầu tư yên tâm. Chứ cổ phiếu mới giảm giá không phanh mà đánh lên ngay, nhìn đồ thị như kiểu chữ V thì chưa hút được nhà đầu tư đâu, người ta nghĩ ngay là “Bulltrap ấy mà, vào là chết đấy“.

Thế nên đội lái chứng khoán cứ ung dung như vậy, miễn là không để giảm sâu. Tại sao lại như vậy? Bởi khi gà nhìn vào thì sẽ có suy nghĩ:

Một số người có chút hiểu biết về PTKT sẽ nhìn thấy và: A, cổ phiếu này chạm đáy rồi, theo dõi tín hiệu thôi.

Những người bán cổ phiếu ở giá xx, kiểu gì cũng đợi nó giảm sâu hơn để mua lại. Nhưng nếu không giảm sâu hơn nữa thì thấy nó tăng tốc sẽ nhanh chóng mua lại luôn.

Và thế là, nhu cầu mua được hình thành.

Tuy nhiên gà cũng chưa mua bán vội lúc này, vì lúc đó cổ phiếu chưa tăng giá, thanh khoản kém. Đến đây thì lại đơn giản, đội lái thuận tay mua bán tạo thanh khoản cho gà nhìn vào và yên tâm (chứ cổ phiếu thanh khoản kém thì gà nào dám mua). Thường thì penny cứ 100k/phiên, midcap khoảng 300k/phiên là ngon. Mà tạo thanh khoản cũng đòi hỏi phải khéo, tạo không được lộ liễu, 1 lệnh bán mà cứ 40k, 50k thì lộ ngay.



Bước 3: Đẩy cổ phiếu tăng giá thần công

Làm gì ở giai đoạn này vậy? Việc đầu tiên là phải tạo 1 phiên break out (nghĩa là đột phá), cả về giá lẫn khối lượng giao dịch để tạo sự chú ý, khiến mọi con mắt đổ dồn vào nó, như thế mới thu hút được cầu.

– À, thằng cổ phiếu XXX này tăng ghê thế.

Sau đó lái bắt đầu điều chỉnh để tạo đồ thị đẹp, để những chú gà oai oai hiểu biết chút về phân tích kỹ thuật nhảy vào đua lệnh, vét hàng trước khi bị đẩy giá.

Khi tạo 1 phiên break out, tức là lái đã xác định: mua hết sạch tất cả mọi lệnh bán, bán bao nhiêu mua bấy nhiêu. Lệnh mua giá trần được nhồi vào liên tục, tạo cầu ảo, đám đông thì càng hưng phấn. Chẳng may gặp đứa nào láo nháo bán quăng bom cũng mua bằng hết.

Lúc này, gà nhỏ đã đánh hơi thấy được “mồi ngon”, nên chắc chắn sẽ nhảy vào, đặt lệnh giá trần đu theo. Gà nghĩ rằng: cổ phiếu hot, người ta mua ầm ầm, mình không mua thì thiệt, mai giá còn lên nữa... Nhưng mà đa số là sẽ không mua được trong trường hợp này, bởi lệnh giá trần khủng của lái đặt trước còn chưa khớp xong, thì làm sao đến lượt lệnh của gà.

Mà đòn tâm lý mà, phiên này không mua được thì chắc chắn phiên sau phải mua bằng được.

Cầu ảo này sẽ làm bên bán bị át vía, chùn tay không dám ra hàng mạnh, còn gà thì đua theo đến toát cả mồ hôi.

Chưa kể, cùng với việc đánh giá lên thì đội lái chứng khoán bắt đầu lên các diễn đàn, group tung tin tốt: XX là miếng mồi ngon, giá rẻ, XX giá tăng phi mã…, XX tập đoàn siêu nhân… Đội lái chứng khoán nào giàu, có số má thì còn bắt tay với phóng viên báo điện tử viết hẳn cả mấy bài PR nữa.



Bước 4: Làm sóng khi giá chững lại

Đến giai đoạn giá đã tăng trần được vài ngày, gà cũng không bám theo nữa. Lúc này trong 100% lệnh mua giá trần chắc chỉ có 10% của gà, còn 90% là của lái.

Gà giờ cũng nhiều người khôn, không đua theo bằng mọi giá. Có lẽ gà biết lái vào lệnh lộ liễu quá, nên gà né. Lúc này phải làm gì?

Đơn giản lắm, đội lái cổ phiếu sẽ bắt đầu hủy lệnh mua giá trần từ tài khoản A, B, C, rồi bán ra một ít để cho thị trường sóng sánh một chút, nhìn kịch tính lắm. Nhưng lái khôn, chỉ đẩy giá xuống tham chiếu hoặc dưới tham chiếu 1 đoạn, chứ chắc chắn không đẩy xuống giá sàn, kẻo làm dư luận hoang mang hỏng việc.

Chiêu trò của đội lái chứng khoán

Đội lái chuyên tạo ra những sóng để thu hút nhiều nhà đầu tư lao vào mua

Tiếp tục, đội lái sẽ đặt tiếp lệnh mua từ giá tham chiếu đổ lên, đến khi đạt trần thì thôi. Và lúc này đảm bảo rằng lại có cầu mới đu theo.

Đặc biệt, làm sóng phải làm thật nhanh, như vậy sẽ làm gà có tâm lý mua chạy theo bằng được, bời vì sóng kiểu vậy sẽ lo không có cổ phiếu mà bán, không nhanh sẽ bị người khác mua mất. Và thế là gà liên tục đua lệnh, đặt mua thật nhiều.



Bước 5: Tiếp tục điều chỉnh sóng đợt cuối

Sau đợt sóng trên, dự là đến ngày thứ 5 nhu cầu lại cạn, gà lại không đua theo nữa. Lệnh đặt giá trần không hiểu bị gà nào bán nhả cho bung cả trần. Nếu cứ thế này thì tình hình không hay, gà cứ bán thế này thì dễ hỏng kèo quá.

Cầu thì không có, lệnh bán xả ra càng nhiều, gà bay nhảy khắp mọi nơi, làm hôm nay mua khớp mất 10 – 15% giá trần rồi. Đội lái bắt đầu phân vân có lên xả hàng lúc này hay đẩy tiếp?

Dĩ nhiên là không ai xả hết lúc này cả, thoát hàng lúc này đảm bảo cổ phiếu về sàn ngay. Nên lúc này bắt buộc phải điều chỉnh thì mới bền được.

Lái sẽ bắt đầu kiểm tra lại cung cầu xem bên nào mạnh hơn bên nào. Nếu lượng bán mạnh thì không nhồi lệnh mua nữa, mà ghì giá xuống tiếp, để cho giá điều chỉnh nhẹ 2 phiên. Còn nếu cung cầu ngang nhau thì điều chỉnh 1 phiên, rồi lại đẩy giá lên. Vẫn bài cũ, điều chỉnh đẩy giá lên thì kiểu gì cũng có thêm cầu mới, và lúc đó gà cũng bớt sợ hơn nên mua mạnh tay hơn.

Đặc biệt, lái sẽ làm mấy cái lệnh bán lớn bên dưới, để điều chỉnh và mục đích chính là không để cho gà bán tháo.



Bước 6: Bắt, nhốt và hốt gà

Lúc này, đội lái chứng khoán bắt đầu nhắn với ban lãnh đạo công ty, tung tin vịt tin gà, kiểu như: Doanh nghiệp A dự kiến tăng trưởng 50%, rồi mở rộng dự án quy mô này nọ… Kết hợp thêm ít tiền cho báo chí PR thật lực. Gà nghe thấy thế tưởng mối ngon, bắt đầu lao vào mua. Chính lúc này là lúc đội lái tổ chức lùa gà, bắt gà vào nhốt luôn, không nuôi để vỗ béo nữa.

------------------

Xem thêm tại => Facebook Chứng Khoán Tín Phong

Lãi cùng Tín Phong - Bản thân vui vẻ, gia đình hạnh phúc, bạn bè nể phục.

A/C/E đừng quên lịch học PHÂN TÍCH VĨ MÔ (#phantichvimo) trong tháng 8. Học sớm chủ động sớm thành công sớm!

Liên hệ Chứng khoán Tín Phong #chungkhoantinphong để tham gia khóa học MIỄN PHÍ ng.ay hô.m na.y!

-------------------

Quý Anh/Chị/Em tham gia khóa học miễn phí Học Viện Chứng Khoán Tín Phong để cập nhật ngay cổ phiếu lãi nhanh và an toàn cao nhé. Chứng khoán tín phong, giúp bạn không mất tiền oan trên thị trường.

Học Viện Chứng Khoán Tín Phong miễn phí liên hệ za.lo: 0905037293 để được hướng dẫn.