Đặt banner 324 x 100

Học tập trực tuyến là gì? 10 lời khuyên hàng đầu khi tham gia (Phần 1)


Với sự phát triển của công nghệ và internet, e-learning đã mở ra những cơ hội hấp dẫn cho người học, cho phép tiếp cận kiến ​​thức và kỹ năng ngay tại nhà, mọi lúc, mọi nơi. Vậy e-learning là gì, làm thế nào để học e-learning hiệu quả nhất? Hãy cùng nền tảng học trực tuyến tìm hiểu trong bài viết này.

E-learning là gì?

E-learning là một hình thức học tập thông qua việc sử dụng công nghệ internet và các nền tảng trực tuyến. Thay vì tham gia các lớp học truyền thống trong môi trường vật chất, e-learning cho phép người học tham gia vào các lớp học, bài giảng, bài kiểm tra hoặc trao đổi, thảo luận trên Internet. Hình thức học này mang đến sự linh hoạt cao, giúp người học quản lý hiệu quả thời gian và không gian học tập của bản thân.

10 lời khuyên hàng đầu dành cho người học trong đào tạo và học tập trực tuyến là gì?

Hiểu mô hình học tập điện tử và kỳ vọng

Lời khuyên đầu tiên khi tham gia học tập điện tử là phải hiểu rõ về hình thức và kỳ vọng của hình thức học tập này. Điều này đòi hỏi người học phải làm quen với khóa học, chương trình đào tạo mà họ đang tham gia và các yêu cầu cần thiết để vượt qua khóa học. Nhờ đó, người học sẽ có được cái nhìn tổng quan về quá trình học tập diễn ra như thế nào và đặt ra các kỳ vọng về khối lượng công việc, độ khó của bài tập hoặc thời gian học trong lớp học ảo và cách đánh giá kết quả học tập.

Đảm bảo bạn có kết nối internet đáng tin cậy

Khi học trên phần mềm dạy học online,  người học chắc chắn sẽ phải phụ thuộc vào Internet để truy cập, tham gia các bài học, tải tài liệu hoặc giao tiếp với giáo viên và những người học khác. Do đó, nếu kết nối internet không ổn định, người học có thể khó hoàn thành bài tập và nhiệm vụ, đồng thời cũng làm giảm chất lượng trải nghiệm học tập.

Để đảm bảo đường truyền internet ổn định, người học nên kiểm tra tốc độ và độ ổn định của đường truyền mạng, tránh bị mất kết nối khi đang tham gia các hoạt động học tập quan trọng. Đồng thời, người học cũng nên có phương án dự phòng trong trường hợp mạng internet gặp sự cố. Bạn có thể chuẩn bị sẵn điện thoại di động kết nối dữ liệu hoặc sử dụng thiết bị lưu trữ đám mây để truy cập nội dung học tập từ các thiết bị khác khi cần.

Dành vài phút để nghỉ giữa các tiết học

Nghỉ giải lao giữa các buổi học trên app học trực tuyến là một cách tốt để tăng hiệu suất và duy trì sự cân bằng cũng như tư duy tích cực khi học trực tuyến. Nếu bạn học liên tục mà không nghỉ ngơi, chắc chắn đầu óc bạn sẽ trở nên mệt mỏi và khó tập trung.

Vì vậy, hãy dành vài phút để nghỉ ngơi, đi dạo hoặc ngồi xuống và thư giãn bằng cách vươn vai. Những hoạt động nhẹ nhàng này sẽ giúp người học bớt căng thẳng hơn rất nhiều.


Thông tin liên hệ


: 11111111
:
:
:
: