Đặt banner 324 x 100

Học tập trực tuyến là gì? 10 lời khuyên hàng đầu khi tham gia (Phần 2)


Tạo không gian học tập phù hợp với bạn

Người học nên chọn địa điểm yên tĩnh, ít phiền nhiễu, đảm bảo ngăn nắp, sạch sẽ để tránh bị phân tâm. Tiếp đến, người học cũng nên cân nhắc sắp xếp bàn ghế sao cho thoải mái nhất, thuận tiện nhất cho quá trình học tập. Bàn phải đủ lớn để có chỗ cho máy tính xách tay, sách giáo khoa hoặc bất kỳ tài liệu học tập nào khác mà bạn có thể cần.

Xác định mục tiêu học tập

Để các phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả, việc xác định rõ mục tiêu học cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Điều này đòi hỏi người học phải đặt mục tiêu rõ ràng và cụ thể về những gì họ muốn đạt được từ khóa học trực tuyến. Bất kể khóa học dài hay ngắn, việc có mục tiêu sẽ giúp người học tận dụng tối đa thời gian và sức lực để đạt được kết quả mong muốn sau khóa học.

Khi đặt mục tiêu học tập, hãy tự hỏi: bạn muốn học gì? Những kỹ năng nào bạn muốn phát triển? Bạn muốn đạt được những thành tích cụ thể nào từ khóa học này? Sau khi trả lời những câu hỏi này, hãy lập một danh sách các mục tiêu cụ thể và rõ ràng để bạn có thể dễ dàng theo dõi tiến trình của mình và đạt được kết quả nhanh nhất có thể.

Xây dựng một dự án nghiên cứu

Để xây dựng kế hoạch học tập hiệu quả trên lớp học trực tuyến online, người học có thể tham khảo những bí quyết sau:

Sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý công việc, lên kế hoạch học tập như Google Calendar, Notion, v.v. để nắm bắt thời hạn quan trọng

Tạo danh sách việc cần làm để biết nhiệm vụ nào cần ưu tiên trước và luôn đi đúng hướng

Ước tính thời gian cần thiết cho mỗi nhiệm vụ trong khóa học, cho dù đó là nộp một bài tập cụ thể hay chỉ đơn giản là đọc tài liệu để bạn có thể phát triển kỷ luật của riêng mình.

Luôn bám sát kế hoạch học tập của bạn vì sự trì hoãn là kẻ thù lớn nhất của việc học trực tuyến

Đừng ngần ngại yêu cầu giúp đỡ khi cần thiết

Bằng cách chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ, người học không chỉ được giải đáp thắc mắc mà còn nâng cao khả năng giao tiếp và hợp tác. Bằng cách yêu cầu trợ giúp và tham gia thảo luận, người học có thể dễ dàng tận dụng các nguồn lực và kiến ​​thức từ cộng đồng học tập trực tuyến để nâng cao hiểu biết và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, không có gì sai khi không hiểu hoặc cảm thấy mơ hồ về kiến ​​thức hoặc nội dung học tập. Trên thực tế, yêu cầu giúp đỡ khi cần thiết thể hiện sự sẵn sàng học hỏi và phát triển, điều mà giáo viên và những người học khác đánh giá cao.

Tích cực rà soát, điều chỉnh và ôn tập kiến ​​thức

Sau mỗi buổi học, người học cần chủ động ôn tập tài liệu, giáo trình để ghi nhớ và củng cố kiến ​​thức tốt hơn. Người học có thể tóm tắt các ý chính, làm bài tập bổ sung hoặc tự kiểm tra bằng cách đặt câu hỏi liên quan đến nội dung đã học.

Hơn nữa, việc điều chỉnh, ôn tập kiến ​​thức là một quá trình liên tục và phải được tiến hành thường xuyên. Nếu bạn không hiểu một khái niệm hoặc không thể áp dụng nó tốt, hãy tìm kiếm các nguồn bổ sung, đặt câu hỏi cho người hướng dẫn của bạn hoặc tham gia các nhóm thảo luận trực tuyến để làm sáng tỏ vấn đề. Nhờ đó, người học sẽ không bỏ sót những thông tin quan trọng và xây dựng nền tảng vững chắc để đào sâu kiến ​​thức.

Tham gia thảo luận trực tuyến

Trong các ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục trực tuyến, mọi người đều có quyền bày tỏ ý kiến ​​và chia sẻ kiến ​​thức của mình. Thông qua đó, người học có thể học hỏi từ những ý kiến ​​khác nhau, khám phá những quan điểm mới và làm giàu kiến ​​thức của mình bằng cách tương tác với các sinh viên khác. Điều này sẽ làm tăng sự tham gia và hứng thú của người học trong quá trình học tập, đồng thời cũng sẽ giúp người hướng dẫn hoặc người hướng dẫn hiểu rõ hơn về mức độ tham gia của bạn.

Giữ động lực học tập

Trong quá trình học, có thể có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, mất hứng thú và muốn bỏ cuộc. Để khắc phục những khó khăn này, sau đây là một số mẹo mà người học có thể áp dụng:

Đừng quên những lợi ích mà học trực tuyến sẽ mang lại (cơ hội nâng cao kiến ​​thức, thăng tiến nghề nghiệp, mở rộng tầm nhìn, v.v.)

Đừng chỉ tập trung vào kết quả cuối cùng, hãy tận hưởng quá trình học tập và kiến ​​thức mới tích lũy được


Thông tin liên hệ


: 11111111
:
:
:
: