Đặt banner 324 x 100

MotChill chiếu phim Nhà Bà Nữ - Nhà Bà Nữ (2023) Vietsub


phim hay.net


Khác xu hướng làm phim Tết với chủ đề nhẹ nhàng, nhiều tiếng cười, đạo diễn đi vào nội tâm nhân vật. Phim chọn góc nhìn chính từ Ngọc Nhi, - một người con vốn phải sống theo định hướng của mẹ từ nhỏ. Mê làm gốm, cô vẫn phải học ngân hàng, phụ mẹ buôn bán. Cô chưa bao giờ đi chơi quá 22h, không thể xếp đồ lót theo ý mình. Từ các cãi vã nhỏ nhặt, mẹ con bà Nữ dần nảy sinh nhiều rạn nứt khó cứu vãn.

Hình ảnh trong phim Nhà Bà Nữ - Nhà Bà Nữ (2023)
Phim cũng lạm dụng cảnh các nhân vật đả kích qua lại với âm lượng lớn, ồn ào. Như phim trước, tác phẩm mới của Trấn Thành bị mắc nhiều lỗi ở lời thoại, thiếu những quãng lặng để khán giả chiêm nghiệm. Một số nhân vật xuất hiện chỉ để gây cười, không đóng góp lớn vào kịch bản, như chàng YouTuber nói nhiều (Lê Dương Bảo Lâm).

Hình ảnh trong phim Nhà Bà Nữ - Nhà Bà Nữ (2023)

Ở một phần ba thời lượng đầu, phim gây cười theo lối hài sân khấu. Về sau, phim dồn dập tình tiết, đẩy cao mâu thuẫn nhân vật. Những cảnh tranh cãi giữa mẹ con Nhi được lồng ghép tự nhiên, lời thoại dễ khơi gợi đồng cảm từ người xem. Những đoạn nhân vật Nhi bộc bạch, thoại phim đơn giản nhưng vẫn mang sức nặng về thông điệp: ""Trong một mối quan hệ, sợ nhất là không ai đúng cũng không ai sai, vấn đề chỉ khác nhau ở góc nhìn, rồi họ lặng lẽ tổn thương, rời xa nhau"".

Hình ảnh trong phim Nhà Bà Nữ - Nhà Bà Nữ (2023)

Tiếp tục chọn chủ đề gia đình, Trấn Thành khai thác mối quan hệ giữa mẹ với các con gái, con rể. Bà Nữ (Lê Giang đóng) - chủ một tiệm bánh canh cua - vốn là người mẹ khó tính, nặng gánh cơm áo gạo tiền. Từng bị phụ bạc, bà cấm cản con gái út Ngọc Nhi (Uyển Ân đóng) trước các mối quan hệ yêu đương. Cô cãi lời mẹ khi lén lút quen John (Song Luân) - Việt kiều mới về nước. Cao trào xảy ra khi Nhi có bầu, bỏ nhà ra đi, sống cùng John song nhanh chóng nhận ""trái đắng"".

Hình ảnh trong phim Nhà Bà Nữ - Nhà Bà Nữ (2023)
So với Bố già, kịch bản Nhà bà Nữ phức tạp hơn với nhiều tuyến nhân vật. Ngoài chuyện mẹ con bà Nữ, chuyện tình Nhi và John đại diện cho những đôi nhiều hoài bão nhưng thiếu thực tế. Họ mơ mộng với cuộc sống lứa đôi và sớm bị ghì chặt bởi cơm áo gạo tiền. Chuyện vợ chồng Phú Nhuận (Trấn Thành) và Ngọc Như (Khả Như) - con gái bà Nữ - là nỗi buồn của người đàn ông ở rể, bị nhà vợ lấn lướt. Yêu chồng nhưng thích kiểm soát, Ngọc Như để tuột mất hạnh phúc theo cách cô khó ngờ nhất.

Hình ảnh trong phim Nhà Bà Nữ - Nhà Bà Nữ (2023)

 

 

Mời bạn ghé MotPhim Nhà Bà Nữ tại SubNhanh