Đặt banner 324 x 100

Cài đặt môi trường phát triển Python trên Visual Studio Code - TEK4VN


Đây là bài thứ hai trong khóa học Lập trình Python cơ bản. Trong bài trước, chúng ta đã làm quen đôi chút về những gì chúng ta sẽ được học trong khóa học này. Trong bài này, chúng ta sẽ tiếp tục với việc chuẩn bị các công cụ cần thiết cho Khóa học. Bài này sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt môi trường phát triển Python trên Visual Studio Code, một trong những trình soạn thảo tốt và phổ biến nhất cho việc lập trình Python nói riêng và nhiều ngôn ngữ lập trình khác nói chung hiện nay.

Mặc dù bạn không bắt buộc phải cài đặt Visual Studio Code hay bất cứ ứng dụng nào khác để hoàn thành khóa học này. Tuy nghiên, nó sẽ giúp bạn xây dựng môi trường tự luyện khi điều kiện kết nối mạng kém. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp bạn làm quen với việc sử dụng các IDE để lập trình khi đi học trên lớp hay đi làm. Vì vậy tôi nghĩ rằng việc cài đặt này là cần thiết. Nếu bạn cảm thấy không cần thiết thì có thể bỏ qua bài này để đi tiếp đến bài tiếp theo luôn mà không ảnh hưởng gì đến khóa học.

Tại sao chúng ta lại sử dụng Visual Studio Code? Thực ra bạn có thể sử dụng đủ các thể loại trình soạn thảo khác, thậm chí các IDE khác cho lập trình Python như: Sublime Text, Atom, PyCharm....hay thậm chí là Python IDE online của TEK4.VN phát triển. Nhưng như chúng ta đã nói ở bài đầu tiên, Khóa học này, cũng như toàn bộ các khóa học khác của TEK4.VN đều hướng tới giúp các bạn học viên có thể làm việc thực tế, và gắn nhất với thực tế. Do đó, trong khóa học, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hướng đến việc hướng dẫn các bạn sử dụng một trình soạn thảo phổ, chuyên nghiệp nhất cho quá trình phát triển. Và đó là Visual Studio Code, một trình soạn thảo mã nguồn mở, dễ dàng mở rộng, nhẹ và hỗ trợ hầu hết các nền tảng phổ biến hiện nay.

Trong bài này, bạn sẽ được học cách cài đặt môi trường phát triển Python trên Visual Studio Code. Bao gồm:

  • Cài đặt Python 3
  • Cài đặt Visual Studio Code
  • Tìm và cài đặt phần mở rộng của Visual Studio Code để hỗ trợ cho lập trình Python

Trong khóa học này, để đơn giản và gần gũi với hầu hết các bạn, kể cả những bạn mới tiếp cận máy tính hay lập trình, chúng ta sẽ làm việc trên môi trường Windows. Đây có lẽ là môi trường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt với những người dùng mới. Đối với các bạn đã quen sử dụng các môi trường Linux hay MacOS cũng có thể tham khảo cách cài đặt dưới đây:

Note

Cài đặt Python cho hệ điều hành Linux

Cài đặt Python cho hệ điều hành MacOS

Bởi Visual Studio Code chạy trên hầu hết các nền tảng phổ biến, do đó bạn có thể thấy nó có giao diện đôi chút khác nhau về một số thành phần và thay đổi một số câu lệnh cấu hình. Tuy nhiên, điều này không quan trọng lắm, về cơ bản thì chúng ta có thể sử dụng chúng tương tự như nhau.

Bây giờ, chúng ta sẽ bắt đầu đi vào nội dung chính của bài với việc cài đặt môi trường Python.

Xem thêm : https ://tek4.vn/khoa-hoc/lap-trinh-python-can-ban/cai-dat-moi-truong-phat-trien-python-tren-visual-studio-code

Thông tin liên hệ


: tek4vn
:
:
:
: